ชวนช้อป ชวนชิม อาหารใต้ต้นตำรับ ในงาน “มาแลตาปักษ์ใต้ มาเซ็นเฟส หรอยจังฮู้”

อาหารพื้นบ้านภาคใต้มีรสชาติโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ สืบเนื่องจากดินแดนภาคใต้เคยเป็นศูนย์กลางการเดินเรือค้าขายของพ่อค้าจากอินเดีย จีน และชวาในอดีต ทำให้วัฒนธรรมของชาวต่างชาติโดยเฉพาะอินเดียใต้ ซึ่งเป็นต้นตำรับในการใช้เครื่องเทศปรุงอาหารได้เข้ามามีอิทธิพลอย่างมาก อาหารพื้นบ้านภาคใต้ทั่วไป มีลักษณะผสมผสานระหว่างอาหารไทยพื้นบ้านกับอาหารอินเดียใต้ และมีความคล้ายคลึงกับอาหารมาเลเซีย ทั้งยังมีรสเผ็ดมากกว่าภาคอื่นๆ และด้วยสภาพภูมิศาสตร์อยู่ติดทะเลทั้งสองด้านมีอาหารทะเลอุดมสมบูรณ์ เนื้อสัตว์ที่นำมาปรุงเป็นอาหารส่วนมากจึงนิยมสัตว์ทะเล เช่น ปลากระบอก ปลาทู ปูทะเล กุ้ง หอย ซึ่งหาได้ในท้องถิ่น อาหารทะเลสดของภาคใต้ก็มีมากมาย ได้แก่ ปลาหอยนางรม และกุ้งมังกร ส่วนผลไม้เศรษฐกิจของภาคใต้ เช่น เงาะ ทุเรียน ลองกอง มังคุด เป็นต้น

03

06


ภาคใต้มีของดีมากมายอย่างนี้แล้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงหใม่ จึงได้ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการอาหารใต้  “มาแลตาปักษ์ใต้ มาเซ็นเฟส หรอยจังฮู้” ขึ้นเป็นครั้งแรกกับการยกร้านอาหารฉบับต้นตำรับทั้งยังรวมสุดยอดของดี ของเด่นและของดังจากภาคใต้ อาทิ ข้าวยำสงขลา, น้ำพริกกุ้งเสียบคุณแม่จู้ ภูเก็ต, ผัดไทยเมืองไชยา, หมูย่างเมืองตรัง, หมี่เบตงยะลา โรตียักษ์ ชาชักสตูล เป็นต้น

01

04


08

พร้อมร่วมชมการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นจากภาคใต้ที่หาชมได้ยากอย่างหัตถกรรมแกะรูปหนังตะลุง และ รำมโนราห์ ในบรรยากาศสุดคลาสสิค ร่วมด้วยช้อปสินค้าราคาถูกแบบนาทีทอง แล้วพบกัน ในวันที่ 4-17 กรกฎาคม 2559  ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

Relate Posts :