ซีพีเอ็น ปลื้ม แนวคิดสร้างคอนโดฯติดศูนย์การค้าตอบโจทย์

ซีพีเอ็น ปลื้ม แนวคิดสร้างคอนโดฯติดศูนย์การค้าตอบโจทย์
ยอดจองทะลุเป้าเชียงใหม่ ระยอง ขอนแก่น เตรียมปิดการขายทั้ง 3 จังหวัด

• ฉลอง เอสเซ็นท์ คอนโด เชียงใหม่ ยอดจองเต็ม อีกสองโครงการที่ขอนแก่นและระยอง ยอดจองมากกว่าร้อยละ 85
• ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ ชูจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งโครงการเชื่อมต่อศูนย์การค้าในเครือซีพีเอ็น ศูนย์กลางแห่งไลฟ์สไตล์ทันสมัย สะดวก ครบครัน ปลอดภัย
• ขณะนี้เริ่มการก่อสร้าง งานเสาเข็ม และงานฐานราก คาดว่าจะแล้วเสร็จ และส่งมอบทั้ง 3 โครงการ ภายในไตรมาสแรก ปี 2561

S__11067416

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ระบุโครงการคอนโดมิเนียมเอสเซ็นท์ ซึ่งเป็นธุรกิจต่อเนื่องจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา และเซ็นทรัลเฟสติวัล ที่ได้เปิดตัวไป 3 โครงการ เมื่อ มกราคม 2559 ได้แก่ เอสเซ็นท์ เชียงใหม่ เอสเซ็นท์ ระยอง และ เอสเซ็นท์ ขอนแก่น สามารถทำยอดจองตามแผน โดยโครงการที่เชียงใหม่ มียอดจองเต็ม ในขณะที่ โครงการที่ระยองและขอนแก่น ยอดจองขึ้นถึงร้อยละ 85 โดยทั้ง 3 โครงการ ได้เริ่มการก่อสร้าง พฤษภาคม 2559 และมีกำหนดแล้วเสร็จ สามารถส่งมอบได้ใน ไตรมาสแรก ปี 2561

S__11067420

ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในฐานะที่ ซีพีเอ็น เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เราได้ต่อยอดธุรกิจโดยนำที่ดินที่มีอยู่มาพัฒนาให้มีมูลค่ามากขึ้น ด้วยการให้บริษัท ซีพีเอ็น เรซซิเด้นซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของซีพีเอ็นมาดูแลรับผิดชอบพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ติดกับศูนย์การค้า เสริมความสมบูรณ์แบบให้ธุรกิจ สร้างฐานลูกค้าให้แข็งแกร่ง ตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ รวมถึงสร้างโอกาสในการนำศักยภาพจากกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายในกลุ่มเซ็นทรัล มาสร้างความแตกต่าง มอบความสะดวกสบายและสิทธิประโยชน์ให้กับลูกบ้านอย่างไม่มีที่ใดทำได้”

S__11067412

ร.อ.กรี เดชชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาโครงการพิเศษ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากการที่ซีพีเอ็น นำร่องเปิดตัว 3 โครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ แบรนด์ ‘เอสเซ็นท์’กับคอนเซ็ปต์ “ชีวิตที่ใช่…ใกล้แค่ก้าว” โดยเป็นการต่อยอดธุรกิจจากศูนย์การค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าให้พื้นที่และสร้างความแข็งแกร่งของโครงการแบบมิกซ์ยูสครั้งแรกของซีพีเอ็นโดยบริษัทสามารถปิดการขายโครงการ ‘เอสเซ็นท์ เชียงใหม่คอนโด’ ( ESCENT CHIANGMAI CONDO) มูลค่าโครงการ ประมาณ 925 ล้านบาท ได้แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 400 ยูนิต สร้างยอดขายได้ 925 ล้านบาท ส่วนอีก 2 โครงการ เอสเซ็นท์ ขอนแก่น และ เอสเซ็นท์ ระยอง มียอดขายแล้วกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ไม่เกินไตรมาส 3 ของปี2559 นี้ รวมทั้งสามโครงการคาดว่าจะส่งมอบได้ในไตรมาสแรกปี 2561 โดยจะสร้างรายได้ให้กับซีพีเอ็น ทั้งหมด 2,735 ล้านบาท


S__11067415

ร.อ. กรี กล่าวว่า ความสำเร็จของโครงการเอสเซ็นท์ทั้ง 3 โครงการ ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมายซึ่งเป็นผลจากการวิเคราะห์ลูกค้าและการสำรวจตลาดอย่างละเอียดจนสามารถตอบสนองลูกค้าในด้านตัวสินค้า เสริมกับที่ตั้งของโครงการ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เซ็นทรัลพลาซา ระยอง และเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น ยิ่งได้รับการตอบสนองที่ดีในเรื่องสินค้า สเปค คุณภาพ ฟังก์ชั่นที่ดี ระบบรักษาความปลอดภัย พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมทั้งที่จอดรถภายในอาคารที่มีมาตรฐาน มีช่องทางเดินเชื่อมเข้าศูนย์การค้าโดยตรง ซึ่งลูกค้าจะสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและไลฟ์สไตล์ แฟชั่น อาหาร และการพักผ่อนที่ครบครัน ทันสมัย

S__11067417

ในแง่ของการดีไซน์ ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญของความสำเร็จในครั้งนี้ คือ เราได้คำนึงถึงการอยู่อาศัยจริง โดยออกแบบให้ห้องชุดมีหน้ากว้าง 7.6 เมตร ซึ่งเปรียบเทียบกับคอนโดทั่ว ๆ ไปที่มีหน้ากว้างประมาณ 5.2 เมตร มีผลทำให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการเอสเซ็นท์ รู้สึกปลอดโปร่ง อยู่สบาย ไม่อึดอัดนอกจากนั้น ยังคำนึงถึงสภาพแวดล้อม ทิศทางของลมและแสงแดด รวมทั้งการวางแผนการจัดแลนด์สเคปที่มีพื้นที่สีเขียว ต้นไม้ใหญ่ ช่วยสร้างความร่มรื่น

S__11067418

S__11067419

การทำตลาดของเอสเซ็นท์ เน้นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ทันสมัย ที่สะดวกสบายจากศูนย์การค้า ทั้งนี้เราได้ไปเปิดสำนักงานขายอยู่ในพื้นที่ศูนย์การค้าทั้ง 3 แห่ง เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงไลฟ์สไตล์รูปแบบพิเศษ ไม่เหมือนใคร ที่มีเพียงแต่ซีพีเอ็น ที่มอบให้ได้


สำหรับโอกาสการเติบโตของธุรกิจที่อยู่อาศัย ของซีพีเอ็น ร.อ.กรี ได้กล่าวว่า โครงการที่พักอาศัย เป็นธุรกิจที่ต่อยอดจากศูนย์การค้า ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของซีพีเอ็น ปัจจุบัน ซีพีเอ็น บริหารศูนย์การค้าทั้งหมด 29 สาขาทั่วประเทศ และมีแผนการขยายธุรกิจศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่องทุกปี จึงเป็นโอกาสของธุรกิจที่อยู่อาศัยที่จะได้เปรียบในเรื่องของทำเลที่ตั้ง ผสานไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่อยู่ใกล้ศูนย์การค้าที่ได้รับความสะดวกสบาย ในขณะเดียวกัน การมีที่อยู่อาศัยที่อยู่ในพื้นที่ติดกับศูนย์การค้า เพื่อเพิ่มลูกค้าให้กับศูนย์การค้า เสริมความแข็งแกร่งเพิ่มยิ่งขึ้นด้วย

 

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : แผนกสื่อสารการตลาด บริษัท ซีพีเอ็น เรซซิเด้นซ์ จำกัด
ปราโมทย์ โอประเสริฐสวัสดิ์ โทร. 02-667-5555 ต่อ 3303 หรือ 086-987-8008
กมลวรรณ อิทธิศิริเวทย์ โทร. 02-667-5555 ต่อ 3314 หรือ086-541-9289

แผนกประชาสัมพันธ์องค์กร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
ฐิติภณ อันตระกูล โทร. 02-667-5555 ต่อ 6199 หรือ 083-003-3390

 

Relate Posts :