ครัวพรรวา แบงค์พันใบเดียว ก็เปลี่ยนจากท้องเรียวเป็นท้องตึง

พิกัด : สมาคมศิษย์เก่าจุฬา ถัดจากโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ
เวลาเปิด – ปิด : 10.00 – 22.00 น.
เบอร์โทร : 053-270622
เคยไหมที่มีเพื่อนหรือคนรู้จักจากต่างจังหวัดหรือต่างประเทศอยากมาเที่ยวเชียงใหม่ แล้วขอให้แนะนำร้านอาหารให้ เราก็แนะนำได้แต่อาหารญี่ปุ่นที่มีเยอะแยะเหมือนดอกเห็ดหรือร้านอาหารฝรั่งที่มีทุกชาติทั้งสเปน อิตาเลี่ยน ยุโรป สแกนดิเนเวียน ฯลฯ แต่เมื่อถูกถามถึงร้านอาหารไทยกลับเป็นใบ้ไปซะงั้น ร้านพรรวา เป็นร้านอาหารไทยที่ตั้งอยู่บนถนนรอบคูเมือง เอกลักษณ์ที่เด่นชัดของที่นี่คือความกว้างขวางของร้านและบรรยากาศที่เหมือนสวนในบ้าน ซึ่งเหมาะแก่การสังสรรค์กับครอบครัวหรือคนรู้จักเป็นอย่างมาก
เมนูอาหารของที่นี่เน้นอาหารไทยที่มีคุณภาพ ผ่านการคัดสรรเป็นอย่างดีจากเจ้าของร้าน จึงมั่นใจได้ว่าวัตถุดิบทุกอย่างมีความสดใหม่และปลอดภัยสมกับราคา ส่วนใครที่เคยคิดว่า อาหารไทยในร้านอาหารจะต้องแพง ราคาจะต้องสูงมาก เปลี่ยนความคิดได้เลย เพราะอาหารไทยที่ร้านพรรวา เป็นอาหารไทยที่ราคาไม่แพงแต่คุณภาพแรงและเน้นความอร่อย
วันนี้เจ๋งจะพาไปชิม 5 เมนูเด่นจากร้านนี้กัน
25590610_102(1)
ต้มยำปลาทูอินโด โอ้โห! ต้องลอง

เมนูแรก ต้มยำปลาทูอินโดสดๆ เนื้อเน้นๆ ตัวโตๆ รสแซ่บถึงใจ เครื่องต้มยำที่เคี่ยวกับซุปร้อนๆ พร้อมกับเนื้อปลาทู ทำให้เจ๋งสะดุ้งกับความครบเครื่องของรสชาติได้เป็นอย่างดี เนื้อปลาทูที่คิดไว้ว่าเมื่อเอาไปต้มจะเละหรือเปล่า เจ๋งคิดผิดขนาดมันไม่ได้เล๊ะเลยแถมเนื้อยังแน่นเหมือนไม่เคยต้มมาก่อนด้วย  แนะนำว่าต้องลองเลยเมนูนี้ ราคาก็แค่ 150 บาทเอง อ่านปากเจ๋งนะ ร้อย – ห้า – สิบ เอง!


25590610_1572(1)
เมี่ยงตะไคร้หอม รสชาติกลมกล่อม จนต้องสั่งเพิ่ม
เมนูถัดมาก็คือ เมี่ยงตะไคร้หอม หอมไม่หอมไม่รู้ แต่กลิ่นลอยมาตั้งแต่ยังไม่เสิร์ฟ แล้วถ้าใครคิดว่าการกินเมี่ยงตะไคร้ที่ไหนก็เหมือนกันแล้วละก็ บอกเลยว่าคิดผิดเพราะเมี่ยงตะไคร้ที่นี่ ใส่หมูแผ่นกรอบ อ๊ะงงละซิว่าหมูแผ่นกรอบโดนน้ำยำแล้วจะเปื่อยไหม เจ๋งก็คิดแบบนั้นตอนแรก แต่ก็ต้องตกใจเมื่อรู้ว่ามันไม่เปื่อยเลย แถมยังกรอบกรุบ เวลาเคี้ยวดังกรุ๊บๆ อีกตังหาก ไม่รู้จะยกนิ้วให้กี่ข้างดี แต่เจ๋งมีแค่ 2 ข้างก็เอาไปเลย 2 ข้าง จานนี้ 150 เองนะ เคี้ยวกรุบๆกับกลิ่นหอมๆ ไม่รู้จะหาแบบนี้ได้ที่ไหน
25590610_5558(1)
กระเพาะปลาผัดแห้ง เมนูต้องห้ามพลาด

จานถัดมาขอเอาใจเหล่าอาตี๋อาหมวย กับกระเพาะปลาผัดแห้ง ที่ทางร้านใช้เวลาตัดสินใจเลือกวัตถุดิบหลักอย่างเช่นกระเพาะปลา เป็นเวลานานมาก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าซึ่งก็คือความอร่อยและตอบสนองความต้องการของตนเองก็คือ ความมีเอกลักษณ์ คุณปู เจ้าของร้านจึงเลือกใช้กระเพาะปลาอ่อน ชิ้นเล็กๆ ที่ต่างจากเส้นหมี่กระเพาะปลาทั่วไป คือจะมีความอ่อนนุ่มและคงรสชาติของกระเพาะปลาไว้ได้อย่างดี


25590610_2114(1)
ปลาทอดตัวโตๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสุดแซ่บ

ปลาทอด เป็นเมนูที่มีอยู่ทุกร้านอาหารไทย มีทุกที่เพราะเป็นเมนูที่ทำง่ายและไม่ยุ่งยาก แต่ร้านพรรวามีสิ่งที่แตกต่างจากที่อื่นคือ การเลือกปลาจะต้องสดเท่านั้น เรียกได้ว่าไม่สดไม่ขาย อีกทั้งน้ำราดปลาทอดก็มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ พี่ปูเล่าว่าต้องโขลกทั้งพริก กระเทียม และเครื่องต่างๆ ลงไป พร้อมกับสูตรลับของทางร้านที่ทำให้รสชาติของน้ำราดมีเอกลักษณ์ เมื่อกินคู่กับปลาทอดจึงทำให้เกิดรสชาติที่เรียกว่าเอกลักษณ์ของทางร้านออกมา เจ๋งอยากจะตั้งชื่อเมนูนี้ว่า ปลากระพงพรรวาทอดน้ำปลาเสียจริง เพราะคิดว่าไม่น่าจะหารสชาติแบบนี้ได้ที่ไหนอีกแล้ว

25590610_2473(1)
ไข่เจียวกุ้งกรอบ กุ้งเน้นๆ เนื้อแน่นเต็มคำ
และเมนูสุดท้ายที่เจ๋งจะพาไปชิมก็คือ เมนูเบสิคที่หากินที่ไหนก็ได้ นั่นคือ ไข่อะไร ไข่อะไรลงท้ายด้วยเจียว!!!  ไข่เจียวกุ้งแบบกรอบนั่นเอง ทางร้านเสิร์ฟไข่เจียวแบบกรอบฟู กัดทีมีแต่เสียงกร๊อบๆ เนื้อกุ้งที่ผสมเข้ากับไข่ก็ไม่ธรรมดา ไม่ใช่ไก่กาอาราเล่แบบกุ้งแก้ว กุ้งแห้ง แต่เป็นกุ้งแม่น้ำ ถ้าคิดว่าทอดให้กรอบและอร่อยได้เท่าที่นี่ก็มาลองท้าพิสูจน์กันว่าใครจะเจ๋งจริง ส่วนตัวเจ๋งขอไม่สู้แล้วกัน
หากใครยังไม่มีคำตอบสำหรับร้านอาหารไทยในเชียงใหม่ ก็อย่าลืมนึกถึงร้านพรรวาที่เป็นเอกลักษณ์จนสัมผัสได้ทั้งตาเห็นและรสชาติ เจ๋งขอแนะนำร้านนี้จากใจ ใครไม่ไปก็เอ้าท์สุดๆ

Relate Posts :