ไขทุกข้อสงสัยออร์แกนิคที่แท้จริงคืออะไร ณ จริงใจมาร์เก็ต

ผ่านพ้นไปอีกสัปดาห์กับเดือนออร์แกนิค ที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2558 ณ จริงใจมาร์เก็ตกับการเสวนาหัวข้อ “อะไรคือออร์แกนิคที่แท้จริง” โดยพบว่า  46% พบสารเคมีตกค้างเกินค่า MRL งานนี้มีการไขทุกข้อสงสัยว่าแท้จริงแล้วออร์แกนิคคืออะไร โดยกลุ่มคนที่ทำงานด้านออร์แกนิค ทั้งคุณสมัย แก้วภูศรี, คุณดำรง ม่วงเลี่ยม และคุณนิเวศน์ พิรารักษ์ ซึ่งภายในงานผู้ร่วมงานก็ได้รับความรู้เกี่ยวกับแนวโน้มของการทำเกษตรอินทรีย์ และคำแนะนำต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้บริโภคได้รับอาหารที่ปลอดภัยจริงๆ

organic1


นอกจากนี้ยังมีการสาธิตการทำอาหารจาก ร้านมีนา (Meena Rice Based Cuisine) โดยคุณจาวมาสาธิตการทำข้าวยำตะไคร้ ที่ถึงเครื่องถึงรส กลิ่นหอมยวนเย้ากระเซ้าน้ำลาย ผู้เข้าร่วมงานต่างชมกันเป็นเสียงเดียวกันว่า เลิศ ปัง เวอร์วังอร่อยล้ำ หลังจากพักเบรกกระเซ้าน้ำลายกันไปแล้วก็มาถึงการเสวนาต่อกับกลุ่มคนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว โดยได้เชฟแบล็ค ภานุภน บุลสุวรรณ งานนี้วางตะหลิวมาถือไมค์โดยได้ผู้ร่วมสนทนาจาก อาจารย์อนุวัต เชื้อเย็น คณบดีคณะพัฒนาการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยแม่โจ้, คุณศิริวิมล กิตะพาณิชย์ เจ้าของไร่รื่นรมย์, คุณบุษกรณ์ จันทร์ใหม่ เจ้าของผลิตภันฑ์ชีสเต้าหู้ออร์แกนิค BJ Cheese at Home และคุณณัฐดนัย ตระการศุภกร ซึ่งเป็นผู้ผลักดันให้เกิดน้ำผึ้งป่าแท้ Host Bee Hive โดยงานนี้ได้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตสินค้าออร์แกนิคของแต่ละคนอย่างไร งานนี้มีวลีเด็ดจากอาจารย์อนุวัต เชื้อเย็น ว่า “ประเทศเราไม่มีอธิปไตยทางอาหาร” ทิ้งท้ายให้ชวนคิดกัน สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับการสาธิตการล้างผักอย่างถูกวิธีจากคุณชุมนุมพล สิทธิสอน เจ้าของผลิตภัณฆ์ น้ำ EM ดอยหล่อ ที่มาสอนวิธีการล้างผัก และล้างเนื้อหมูอย่างถูกวิธี งานนี้นอกจากอิ่มท้องยังเติมเต็มสมองและสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างถูกวิธี

organic54
สารพัดผลผลิตออร์แกนิคจากไร่ส่งตรงมาถึงจริงใจมาร์เก็ต
organic345
ขนมปังออร์แกนิคอร่อยดีมีประโยชน์

สัปดาห์หน้าสัปดาห์สุดท้ายกลับมาพบกับ Organic Cafe And Coffee Healthy and Bread อีกทั้งยังมีการเสวนาเกี่ยวกับการปลูกกาแฟออร์แกนิค และกาแฟทางเลือกต่างๆโดยชมรมผู้ปลูกกาแฟอาราบิก้า งานนี้ขอบอกว่ามีการแจกกาแฟ Wawee ให้ชิมภายในงาน 20 ท่านแรกด้วย และไฮไลต์สุดพิเศษในงานคือ การโชว์ Latte Arts จาก Ristr8to และ ร้านกาแฟ Omnia พบกันได้ที่โครงการจริงใจมาร์เก็ต เวลา 8.00 – 11.00 น. 


organic421
ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว

organic789

organic33

organic547
บรรยากาศโดยรอบอบอุ่นไปด้วยลูกค้ามากหน้าหลายตา

Relate Posts :