กิจกรรมการท่องเที่ยวผจญภัยเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน “แม่สะเรียง สองแผ่นดิน” 13-15 พฤษภาคม 2559

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นดินแดนที่เป็นธรรมชาติแท้ๆ มีทรัพยากรด้านป่าไม้และภูมิประเทศ ที่เป็นเทือกเขาเป็นส่วนใหญ่  อีกทั้งยังมีภูมิอากาศที่หนาวเย็นทั้งตลอดทั้งปีจึงได้ ชื่อว่า เมืองสามหมอก ด้วยลักษณะเด่นทางภูมิประเทศนี้เอง ทำให้จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีแหล่งท่องเที่ยวในแนวผจญภัยอยู่มากมาย กระจายอยู่ทุกๆอำเภอ อาทิ อำเภอเมืองอำเภอสบเมย อำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่ลาน้อย อำเภอขุนยวมอำเภอปางมะผ้า และอำเภอปาย

ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ถือเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ชอบแนว ผจญภัยส ในการเข้าไปสู่ผืนป่าธรรมชาติดิบๆ ที่ยังไม่ถูกปรุงแต่งใดๆ อาทิ ภูเขาอันสลับซับซ้อน ประกอบด้วยถ้ำมากมาย  แม่น้ำหลายสาย  และหมู่บ้านชาวไทยภูเขาหลากหลายวัฒนธรรมความเป็นอยู่  และที่เป็นจุดเด่นอีกอย่าง คือ แนวตะเข็บชายแดนระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ ในพื้นที่หลายอำเภอของแม่ฮ่องสอน ที่เป็นจุดดึงดูด นักท่องเที่ยวที่ต้องการหาประสบการณ์  ความท้าทายใหม่ๆ


จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภายใต้การนำของนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้จัดให้มีกิจกรรมการท่องเที่ยวผจญภัยเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน “แม่ฮ่องสอน Adventure”ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นและงานเทิดพระเกียรติจังหวัดแม่ฮ่องสอนปี พ.ศ.๒๕๕๙ ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและเสริมสร้างเศรษฐกิจจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2559

aehongson456


โดยเส้นทางผจญภัยครั้งนี้มีชื่อตอนว่า “แม่สะเรียง สองแผ่นดิน” ตามเส้นทางท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางประวัติศาสตร์ของอำเภอแม่สะเรียง อาทิ พระธาตุสี่จอม (วัดพระธาตุจอมแจ้ง วัดพระธาตุจอมทอง วัดพระธาตุจอมกิตติ และวัดพระธาตุจอมมอญ)เส้นทางชายแดนไทย-เมียนมาร์ ณ อุทยานแห่งชาติ บ้านแม่สามแลบ ด้วยการล่องเรือแม่น้ำสาละวิน ชมความงามผืนป่าธรรมชาติสองฝั่งพรมแดนและการลุยเข้าสู่หมู่บ้านบนดอยสูงด้วยรถยนต์สไตล์ออฟโร้ด พร้อมเข้าที่พักแบบ homestay เพื่อสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่แบบพื้นบ้านแท้ๆ

สำหรับผู้ที่จะร่วมเดินทางไปกับทริปผจญภัยครั้งนี้ จะประกอบไปด้วย สื่อมวลชน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ องค์กร ชมรม หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวแนวผจญภัย เพื่อร่วมกันนำแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้ไปเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นักผจญภัยจึงไม่ควรพลาดที่จะร่วมกิจกรรมAdventureเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอนในครั้งนี้ โดยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท ศาลา อีเว้นท์ จำกัดโทร.080-0313613 และ 099-2974332

Relate Posts :