ศึกแห่งศักดิ์ศรีลาบเมือง 9 เม.ย.นี้ ณ สนามกลางแจ้ง อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว

 
 
        ศึกแห่งศักดิ์ศรี ศึกแห่งความอร่อย ศึกแห่งลาบเมือง พบกับการแข่งขันลาบเมือง ลาบเนียน ลาบลีลา พร้อมชมการประกวดธิดาลาบ โดยความร่วมมือของชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายมานิตย์ เข็มคำ ประธานชมรมและอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว ได้จัดงาน “มหกรรมลาบเมือง” ครั้งที่ 41 ประจำปี 2559 ณ ลานเอนกประสงค์ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2559 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป 
 
นายทวน วงศ์สวัสดิ์ ประธานในการจัดงาน กล่าวว่า “มหกรรมลาบเมือง ครั้งที่ 41 ประจำปี 2559 นี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษ ท่านจะได้พบกับกิจกรรมภายในงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันลาบเนียน ซึ่งใครลาบได้เนียนได้ละเอียดที่สุด คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ทั้งยังพบกับไฮไลท์ของงาน กับการแข่งขันลาบอร่อย ในประเภทมืออาชีพและมือสมัครเล่น ในปีนี้ทางชมรมผู้สื่อข่าวได้เพิ่มการแข่งขันประเภททีมสื่อมวลชนด้วย โดยการแข่งขันการทำลาบนั้นจะเป็นลาบหมูดิบที่ปรุงจากหมูอนามัยที่ทางชมรมฯ ได้เตรียมไว้ให้ แถมทั้งยังมีผักกับลาบ ที่แต่ละทีมบรรจงจัดมาอย่างสวยงาม และครบเครื่องให้สัมผัสกันอีกด้วย พร้อมกันนี้ยังมีการจัดนิทรรศการผักกับลาบจาก สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่”
 
ส่วนทางด้านของการประกวดธิดาลาบ ที่ถือเป็นอีกสีสันหนึ่งในงานนั้น นายนำพล  สุริยะเจริญ ประธานในการจัดการประกวดธิดาลาบ กล่าวว่า “การประกวดธิดาลาบในมหกรรมลาบเมืองประจำปีนี้ จะเปิดรับสมัครบุคคลทั่วไปเข้าประชันความงาม เป็นหญิงบุคลิกดีที่มีอายุระหว่าง 16 – 24 ปี ที่ไม่เคยผ่านการสมรสหรือมีครอบครัวมาก่อน มีส่วนสูงไม่น้อยกว่า 165 เซนติเมตร โดยการแต่งกายของผู้เข้าประกวดนั้น ผู้เข้าประกวดจะต้องสวมชุดพื้นเมืองล้านนา (ไม่จำเป็นต้องเกล้าขึ้นทรงสูง)  ซึ่งท่านที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันพุธที่ 6 เมษายน 2559 นี้ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ โดยทางชมรมฯ ไม่รับสมัครหน้างาน”  งานนี้.. หอมกลิ่นลาบทั่วเมืองเชียงใหม่ แน่นอน!!
 
หากท่านสนใจเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมลาบเมือง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับใบสมัครได้ที่ สำนักงานหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ เลขที่ 164 ถนนราชเชียงแสน ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053-279686-7 หรือนายทวน วงศ์สวัสดิ์ ประธานจัดงาน โทรศัพท์ 081-2887071 หรือนางสาวกานต์พิชชา สลับ โทรศัพท์ 086-9112358  
 

มหกรรมลาบเมือง กาดสวนแก้ว

มหกรรมลาบเมือง…มหกรรมของคนเมือง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด…ม่วนที่สุด…ที่นี่ที่เดียว …กาดสวนแก้ว พบกัน 9 เมษายนนี้ …วันยันค่ำ

โพสต์โดย กาดสวนแก้ว เชียงใหม่ บน 27 มีนาคม 2016


 

ขอบคุณคลิปวีดีโอจากกาดสวนแก้ว


 

Relate Posts :