บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางบิน เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน เริ่ม 2 เมษายนนี้

 
         นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง ทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2559 นี้ว่า จะยังคงเน้นการขยายโครงข่ายเส้นทางการบินที่ตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารและสายการบินพันธมิตร เพื่อให้ครอบคลุมเส้นทางการเดินทางที่สำคัญทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาค โดยในปีนี้ บริษัทฯ จะเปิดเส้นทางบินใหม่ อาทิ เชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน และอีกหลายเส้นทาง
 
“ในส่วนของเส้นทางบิน เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ที่จะเปิดบินในวันที่ 2 เมษายน 2559 นี้ สืบเนื่องจากทางสายการบินฯมีเครื่องบินที่เตรียมไว้รองรับจอดอยู่ที่สนามบินเชียงใหม่อยู่แล้ว หลังจากที่หยุดเส้นทางเชียงใหม่-อุดรธานี และกรุงเทพ-อุดรธานี ไป ทั้งนี้ดูความต้องการของเส้นทางใหม่ที่มีความจำเป็นและแนวโน้มของการเดินทาง รวมถึงความเป็นไปได้หลายๆอย่าง จึงเปิดเส้นทางนี้ขึ้น ทั้งนี้จะตอบสนองเรื่องการเดินทางทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ นักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่ ซึ่งน่าจะเป็นผลดี”
 
 
นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ ยังกล่าวต่อว่า  “สำหรับการเปิดเส้นทางนี้ ในช่วงที่กำลังจะเกิดปัญหาเรื่องของหมอกควัน ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูนี้นั้น ไม่ได้มองว่าเป็นปัญหา เนื่องจากว่าปัญหาหมอกควันไม่ได้เกิดขึ้นต่อเนื่องตลอดเวลา ส่วนในเรื่องของการคุ้มทุนนั้นต้องเรียนว่าทางสายการบินฯได้ทำการศึกษาเรื่องประมาณการจำนวนผู้โดยสารที่เหมาะสมกับขนาดเครื่องบิน เอทีอาร์ 72 ความจุ 70 ที่นั่งที่นำไปใช้  ซึ่งต้นทุนต่อหน่วยอาจทำได้ดีกว่าเครื่องบินลำเล็ก ซึ่งคาดว่าจะได้รับความนิยม รวมไปถึงเรื่องการที่ทางบางกอกแอร์เวย์ส มีพันธมิตรทางการบิน ก็น่าที่จะสามารถหาผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้โดยคร่าวๆจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยวน่าจะอยู่ที่ 60% จะถือว่าดี โดยเส้นทางนี้หากเริ่มบินแล้วก็จะให้บริการไปเรื่อยๆ นอกจากเรื่องของปัจจัยจำนวนนักท่องเที่ยวหรือผู้โดยสารไม่เป็นไปตามที่คาดไว้  ก็อาจจะต้องมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง โดยวางเวลาไว้เบื้องต้นประมาณ 12-18 เดือน ต้องติดตามผลตอบรับทางตลาดว่าเป็นอย่างไร ค่อยแก้ไขปัญหาอื่นๆตามมา สุดท้ายแล้วหากไม่ใช่ตลาดของสายการบินฯ อาจจะไม่เหมาะสมกับสิ่งที่นำเสนอให้ก็อาจจะต้องพิจารณาต่อไป ซึ่งถ้าหากมีความเป็นไปได้ก็ดำเนินการต่อไป
 
สำหรับตารางบินเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน CNX-HGN เที่ยวบิน PG 237 บินเวลา 8.55 น. ถึง 9.40 น. ให้บริการทุกวัน เที่ยวบิน PG 239 บินเวลา 16.15 ถึง 17.05 น. ให้บริการทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันเสาร์ เส้นทาง แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่  HGN-CNX เที่ยวบิน PG 238 บินเวลา 10.10 น. ถึง 10.50 น.ให้บริการทุกวัน และ เที่ยวบิน PG 240 บินเวลา 17.40 น. ถึง 18.20 น.ให้บริการทุกวันจันทร์ วันพุธ และวันเสาร์ ราคาบัตรโดยสาร 1,490 บาท.
 
ขอบคุณเนื้อหาและภาพข่าว : แจ้ – นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์ 

Relate Posts :