A Random Movie Night #3 The Code of Loneliness @ ท่าแพ อีส เชียงใหม่

        กลับมาอีกครั้งสำหรับชุมนุมดูหนังจิบเบียร์ในยามวิกาลครั้งนี้เรากลับมาในธีม “หว่อง” ในความหว่องที่ว่าคือภาพยนตร์ตามลักษณะสไตล์ของผู้กำกับหนังชื่อดังสัญชาติฮ่องกง “Wong Kar-wai” ใครที่ไม่รู้จักและสงสัยว่าความหว่องที่ว่าเป็นยังไง คงจะทำอะไรไม่ได้นอกจากจะมาดูหนังของผู้กำกับคนนี้ด้วยกัน ครั้งนี้จะเป็นคิวของหนังเรื่อง “Chunking Express” เมื่อหนึ่งตัวละครที่ต้องเจ็บปวดเมื่อโดนแฟนทิ้งในวัน April Fool’s แถมยังต้องทนกินสับปะรดกระป๋อง 30 กระป๋องในคืนเดียว และอีกหนึ่งตัวละครที่เหงาและหดหู่ จมอยู่กับอดีต หวังว่าแฟนจะกลับมา จนต้องระบายผ่านการคุยกับสบู่และผ้าขี้ริ้ว เรื่องราวทั้งหมดนี้ถูกเคล้าคลอไปด้วยเพลงติดหูอย่าง “California Dreaming” ที่ได้ยินแล้วต้องตามไปเปิดต่อใน youtube แน่นอน

นอกจากจะมีชุมนุมจิบเบียร์เสพภาพเคลื่อนไหวแล้ว ยังมีนิทรรศการภาพนิ่งจากกลุ่มช่างภาพ 50mm ด้วย และก็เป็นธีม”หว่อง”เช่นกัน ด้วยความที่ภาพยนตร์ของผู้กำกับคนนี้ซ่อนความหมายมากมายไว้ในรูปแบบตัวเลข ภาพถ่ายที่ร่วมกันแสดงครั้งนี้จึงซ่อนความหมายอย่างลับๆ ไว้เป็นรหัสตัวเลขที่เชื่อมโยงกับความหมายของภาพ สื่อสารข้อความที่ช่างภาพแต่ละคนต้องการจะบอก


ครั้งนี้พิเศษตรงที่เรามีแขกรับเชิญทั้งจากกรุงเทพฯและเชียงใหม่ร่วมส่งภาพเข้าแสดงด้วย หลังจากที่จบงานแล้วภาพทั้งหมดจะถูกนำไปแสดงต่อเนื่องที่ minimal gallery ซ.นิมมาน 13 เป็นเวลา 1 เดือน ใครที่พลาดวันงานก็สามารถเข้าชมได้ งานนี้เข้าฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แถมฟรี 1 ดริ้งค์และของว่างทานเล่น 1 ชุดต่อ 1 คน

ลำดับเหตุการณ์ที่พอจะคาดเดาได้

17.00 เปิดงานชมนิทรรศการภาพจากกลุ่ม 50mm และแขกรับเชิญ
18.00 – 19.30 ชมภาพยนต์ “Chunking Express”


19.30 – 20.00 ชวนคุยเรื่องโค้ดลับในภาพถ่ายและแรงบันดาลใจจากความหว่องกับตัวแทนกลุ่มช่างภาพ 50mm และแขกรับเชิญจากเชียงใหม่

20.00 – 23.00 Mini Concert จาก น้องชาแอนด์เดอะแบคอัพ / ปอนอร์ทเกตและเพื่อน / Solitude is Bliss

Relate Posts :