ภาพงานเสวนาความคิดสร้างสรรค์ระดับนานาชาติ “TEDxChiangMai”

“TEDxChiangMai2016” งานเสวนาความคิดสร้างสรรค์ระดับนานาชาติที่จะจัดขึ้นที่โรงแรมเลอเมอริเดียน จังหวัดเชียงใหม่ ในวันเสาร์ ที่ 30 มกราคม  2559 ด้วยการจัดงานภายใต้หัวข้อ “Dare to…” (กล้าที่จะ…) งานเสวนานี้จะเป็นงานเสวนาด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพราะประกอบไปด้วยผู้พูดและศิลปินกว่า 20 ท่าน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยหัวข้อของงานปีนี้เป็นหัวข้อ “Dare to…” (กล้าที่จะ…) ทางผู้จัดต้องการผลักดันให้ผู้เข้าร่วมกล้าที่ลองในสิ่งใหม่ๆ กล้าที่จะตามความฝัน หรือแม้กระทั่งการมองจากมุมใหม่ๆ  website: www.tedxchiangmai.com

งานTEDX เป็นงานเสวนาด้านไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่ผสมผสานไปด้วยความบันเทิง เวิร์คช็อป และกิจกรรมปฏิสัมพันธ์ต่างๆ ที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมได้ทำความรู้จักกัน และนำความคิดที่มีมาต่อยอดแล้วลงมือทำสร้างผลลัพธ์ที่แท้จริง ถึงกับมีการเปรียบเปรยว่างาน  TEDx เป็น “สปาทรีทเมนท์สำหรับมันสมองและจิตวิญญาณ”  ณ ปัจจุบัน TEDx ได้กลายเป็นปรากฎการณ์ระดับโลก มีการจัดงานในเมืองใหญ่ๆ เช่น ซิดนีย์ สิงคโปร์ ไต้หวัน เซี่ยงไฮ้ เบอร์ลิน และอื่นๆ แม้งาน TEDx จะเป็นงานที่จัดขึ้นอย่างอิสระด้วยใบอนุญาติจาก TED แต่งานเหล่านี้ก็สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมระดับหลักร้อย ไปจนถึงหลักพันในหลายๆ งาน (www.ted.com)

TEDxChiangMai ได้ดำเนินมาถึงในปีที่ 5 แล้ว และดังเช่นในปี 2014 ทางคระผู้จัดได้เตรียมความพร้อมสำหรับ ผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 800 ท่านจากทั่วประเทศไทย วิทยากรจะนำเสนอในทั้งภาษาไทยและภาอังกฤษโดย มีการแปลเป็นภาษาไทยและอังกฤษเมื่อวิทยากรนำเสนอเป็นภาษาที่ตรงกันข้าม นอกจากนี้ TEDxChiangMai เป็นหนึ่งในงาน TEDx ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกอ้วย และด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ทำให้งาน TED นี้เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง


ในปีที่ผ่านมา TEDxChiangMai2014 ได้รวบรวมวิทยากรที่น่าสนใจและให้แรงบันดาลใจมากถึง 22 ท่าน อาทิ คุณฮาเรช คูบจันดานี ซีอีโอของ Microsoft Thailand, คุณพีรดา (มิ้ง) เตชะวิจิตร์ นักบินอวกาศคนแรกของประเทศไทย, ดร. ป๋วย อุ่นใจ นักทดลองชีวฟิสิกส์ และเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยมหิดล, คุณเสาวคล (ยุ้ย เชลโล่) ม่วงครวญ นักเชลโล่, คุรสุทัศน์ รงรอง นักพัฒนาแอพพลิเคชันยุคใหม่, นพ.รังสฤษฎ์(หมอหม่อง) กาญจนะวณิชย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ เป็นนักกิจกรรม นักอนุรักษ์ธรรมชาติ, และ ดร. ศักรินทร์ ภูมิรัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและอดีตประธาน สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช)

TEDxChiangMai2016 กำหนดจัดงานในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2559 เวลา 08.45 (ลงทะเบียน)-18.30 น. ณ โรงแรมเลอ เมอริดียน จังหวัดเชียงใหม่ โดยท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tedxchiangmai.com และซื้อบัตรเข้างานได้ที่  www.amiando.com/tedxchiangmai2016 ซึ่งท่านจะได้รับสิทธิ์การเข้าร่วมงานของว่าง ชา กาแฟเครื่องดื่มอื่นๆ อาหารกลางวันนานาชาติ ของที่ระลึก ใบสูจิบัตร และสิทธิ์ในการเข้าร่วมงานเลี้ยงหลังเลิกงาน


TEDxChiangMai2016 เป็นงานที่ไม่แสวงหาผลกำไรและจัดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจจากอาสาสมัครและทำให้งานเกิดขึ้นได้ด้วยความอนุเคราะห์จากผู้อุปถัมภ์และผู้สนบสนุนทั้งสิ้น TEDxChiangMai ยังคงยินดีที่จะได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมไม่ว่าในส่วนของพันธมิตร สปอนเซอร์ ตลอดจนความร่วมมือด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ: พลอยไพลิน ปึงวงศานุรักษ์ ผู้ประสานงาน TEDxChiangMai

อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU STeP)

โทรศัพท์ 088-2685369 E-mail: [email protected]

Relate Posts :