ภาพงาน “เทศกาลนิทานในสวนเชียงใหม่ ปีที่ 7”

มูลนิธิเอสซีจี ชวนคุณพ่อ คุณแม่สัมผัสพลังมหัศจรรย์หนังสือภาพในงาน “เทศกาลนิทานในสวนเชียงใหม่ ปีที่ 7” วันเสาร์ที่ 12 และ 19 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา ณ บริเวณลานฉำฉา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


มูลนิธิเอสซีจี มุ่งสร้างวัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสืออย่างต่อเนื่อง เนรมิตลานฉำฉาคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงาน เทศกาลนิทานในสวน เชียงใหม่ ปีที 7 เพื่อเปิดพื้นที่ให้คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองได้พาลูกหลานมานั่งฟังนิทาน  อ่านหนังสือ พร้อมทำกิจกรรมแสนสนุกภายใตบรรยากาศร่มรื่นยามเญ้นภายในงานพบกับกิจกรรมที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัวที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูกน้อยอย่างรอบด้าน

คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า ในปีนี้มูลนิธีเอสซีจีจัดกิจกรรมเทศกาลนิทานในสวนเชียงใหม่ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 การที่มูลนิธิเอสซีจีจัดกิจกรรมมาต่อเนื่องยาวนานขนาดนี้ก็เพราะเราเชื่อมั่นในพลังมหัศจรรย์ของหนังสือภาพว่าเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งในการพัฒนาและเตรียมความพร้อมให้เด็กๆ เติบโตไปเป็นคนที่มีคุรภาพ ซึ่งช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะวางรากฐานในทุกๆด้านของมนุษย์ คือ ช่วงปฐมวัยหรือวัยแรกเกิด6 ปีเพียงใช้หนังสือภาพกับเด้กๆเป้นประจำ วันบะ 10-15 นาทีเท่านั้นก็จะเห็นความเปลี่ยนแปลงว่าเด็กๆ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น ทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และอารมณ์ ดิฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ครอบครัวทางภาคเหนือมีความสนใจและเชื่อในพลังมหัศจรรย์ของหนังสือภาพเพิ่มขึ้นทุกปี แสดงให้เห้ว่าแนวความคิดนี้กำลังขยายออกไปในวงกว้าง


สำหรับในปีนี้ “เทศกาลนิทานในสวน เชียงใหม่ ปีที่ 7″ ได้ต้อนรับเด็กด้วยละครนิทานสุดน่ารักที่นำเรื่องราวจากหนังสือภาพชุดใหม่โครงการนำหนังสือดีสู่เด็กไทยออกมาแสดงโลดแล่นเป็นละครนิทานนอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพ้นท์หน้า ดัดลูกโป่ง การแนะนำเทคนิคการใช้หนังสือภาพและไขข้องข้องใจเรื่องการเลี้ยงลูกน้อยกับผู้เชี่ยวชาญผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงห้องสมุดเคลื่อนที่บรรจุหนังสือภาพซึ่งผ่านการคัดสรรแล้วว่าเหมาะสมกับเด็กแต่ละช่วงวัยจำนวนมาก เพื่อให้เด็กๆได้รู้จักคุ้นเคยกับการสัมผัสพลิกดู และอ่านหนังสือคุรภาพดีอย่างอิสระพร้อมเปิดโอกาสให้คุณพ่อ คุณแม่ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการสร้างวัฒนธรรมการเลี้ยงลูกด้วยหนังสือโดยการบริจาคเงินสมทบทุน “กองทุนนำหนังสือดีสู่เด็กไทย” โดยมูลนิธิเอสซีจีจะนำไปสมทบทุนผลิตหนังสือเพื่อมอบให้เด็กๆขาดแคลนทั่วประเทศ

ผู้ปกครองและเด็กๆ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

 

Relate Posts :