ภาพบรรยากาศงาน Tiger Uncage Food เทศกาลรสชาตินอกกรอบ ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเมญ่า จังหวัดเชียงใหม่

“ไทเกอร์” เปิดประสบการณ์ใหม่ในงาน “Tiger UNCAGE Food เทศกาลรสชาตินอกกรอบ”ฉีกกฎความจำเจ ไม่ตามรอยใคร 

ไทเกอร์เบียร์ แบรนด์เครื่องดื่มเอเชียชั้นนำระดับโลก สานต่อโกลบอลแคมเปญ “Tiger UNCAGE Food” (ไทเกอร์ อันเคจ ฟู้ด) ชวนคนรุ่นใหม่ออกมาเปิดประสบการณ์ใหม่นอกกรอบ ออกจากสิ่งเดิมที่น่าเบื่อแล้วมาปรุงชีวิตด้วยความคิดสร้างสรรค์กับ Uncage Food เทศกาลรสชาตินอกกรอบ ซึ่งรวมเอากิจกรรมแบบ “Uncage” ไว้ด้วยกัน ได้แก่ UNCAGE FOOD ที่รวมเอาเหล่าร้านอาหารชื่อดังของเมืองไทยที่จะมาสร้างสรรค์เมนูนอกกรอบใหม่ไม่ซ้ำใครให้ได้ลิ้มลองกันที่นี่ที่เดียว อาทิ Z1mplex/ Mightywings/ Kofuku เป็นต้น พบกับการแสดงดนตรี UNCAGE MUSIC จากศิลปินที่มีแนวทางไม่ซ้ำใครแล้วมาปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาจากกรอบที่คุ้นเคย ณ ลาน หน้าศูนย์การค้าเมญ่า จังหวัดเชียงใหม่ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 12-13 ธันวาคมที่ผ่านมา

นางสาวชุตา หงษ์สุวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไทเกอร์เบียร์ กลุ่มบริษัท ทีเอพี กล่าวว่า  “ไทเกอร์เบียร์ ได้นำเสนอกิจกรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร จนทำให้เราได้รับการจดจำและยอมรับในฐานะแบรนด์ซึ่งกล้านำเสนอสิ่งที่แตกต่างมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว โดยในปีที่ผ่านมาเราได้เปิดตัวแคมเปญใหญ่ภายใต้ชื่อ “UNCAGE” (อันเคจ) ที่กระตุ้นให้คนรุ่นใหม่กล้าปลดปล่อยตนเองจากกรอบ และใช้ชีวิตในแบบที่เลือกเอง ซึ่งถือเป็นแคมเปญที่ได้ผลตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี”

“งาน “Tiger UNCAGE Food” เทศกาลรสชาตินอกกรอบ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยสานต่อความตั้งใจที่อยากจะเห็นคนรุ่นใหม่ ได้ออกมาปลดปล่อยความเป็นตัวของตัวเองให้มากขึ้น ซึ่งครั้งนี้ได้จับมือกับNYLON Thailand เป็นผู้จัดงานเทศกาลรสชาตินอกกรอบ ซึ่งปีนี้หลังจากที่จัดในกรุงเทพฯ ณ ลาน Acmen Complex เอกมัย ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 28 – 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมาซึ่งก็ได้รับการตอนรับที่ดีจากแฟน ๆ ไทเกอร์เบียร์ที่เข้ามาร่วมเปิดประสบการณ์นอกกรอบกับเราจำนวนมาก และในวันนี้เราก็เดินทางขึ้นเหนือมาเปิดงานเทศกาลรสชาตินอกกรอบอีกครั้งที่ จ.เชียงใหม่ ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเมญ่า ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 12 – 13 ธันวาคมที่ผ่านมา

ไฮไลท์เด็ดของเทศกาลรสชาตินอกกรอบคือ การรวบรวมเอาเหล่าร้านอาหารที่เป็นฟู้ดทรัค รวมไปถึงร้านอาหารแนวใหม่ชื่อดังของเมืองไทยมารวมตัวกัน อาทิ Z1mplex, Mightywings, Kofuku, นักต้มตุ๋น, El mariachi, Satay tati, Forker, Surf Surf, สะเต๊ะตาตี่ เป็นต้น โดยร้านดังดังกล่าวได้ร่วมกันกับไทเกอร์ สร้างสรรค์เมนูนอกกรอบใหม่ไม่ซ้ำใครให้ได้ลิ้มลองกันที่นี่ที่เดียว นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรี UNCAGE MUSIC จากศิลปินที่จะมาปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาจากกรอบที่คุ้นเคย ด้วย Surprise Uncage Song เพื่อให้ศิลปินได้ลองร้องเพลงใหม่ๆ และผู้ร่วมงานได้ร่วมลุ้นกับการแสดงของเหล่าศิลปินระดับมืออาชีพอย่าง Slur และกลุ่มศิลปินจากจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ สภาพสุภาพ, Migrate to the Ocean อีกทั้งยังมี ดีเจ Gangbang ซึ่งจะมาสร้างสรรค์ดนตรีใหม่ๆ ให้ได้ฟังกัน”


ในเทศกาลรสชาตินอกกรอบนี้ ไทเกอร์ยังได้เปิดตัวกลุ่มคนต้นแบบที่ได้ปลดปล่อยตัวเองออกจากกรอบเดิม ๆ แล้วออกมาใช้ชีวิตนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ และยังได้มาสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆร่วมกับไทเกอร์ ได้แก่

1) Z1MPLEX Mixology Laboratory มิกซ์โซโลจิสต์อันดับต้น ๆ ของประเทศ จาก จ.ภูเก็ต เมืองที่มีทั้งธรรมชาติที่สวยงาม และชีวิตยามค่ำคืนแบบนอกกรอบ ทั้งสองคนเป็นครีเอทีฟฝีมือดีที่เชื่อว่าในทุกสิ่งทุกอย่างที่เราทำนั้นจำเป็นต้องมีความคิดสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ ที่หลุดออกจากกรอบความคิดเดิม ๆ จำเจ และหลังจากการทำงานครีเอทีฟ พวกเขาจึงมาปลดปล่อยตัวเองด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์คิดครีเอทเมนูเครื่องดื่มใหม่ ๆ ด้วยการ Mix & Match ส่วนผสมต่าง ๆ และวีธีการทำที่แปลกใหม่ เพื่อรสชาติและประสบการณ์ใหม่ให้กับนักดื่ม  โดยครั้งนี้ได้สร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่ม “Blue Nitro” ที่มีส่วนผสมจากไทเกอร์เบียร์มาให้ทุกคนได้ลิ้มลองกัน


“Biteger”เบอร์เกอร์ไก่ทอดสิร์ฟพร้อมหอมทอดและเฟรนช์ฟราย

2)  Mightywings ปีกกล้าขาแข็ง จากสาวพนักงานบริษัทที่เลือกที่จะใช้ชีวิตหลังจากการทำงานที่คุ้นเคยมาทำในสิ่งที่ตัวเองรักนั่นก็คือการทำอาหาร ด้วยนิสัยส่วนตัวที่ชอบคิดและครีเอทเมนูใหม่ ๆ และเชื่อว่าการได้ทำอะไรใหม่ๆ จะเป็นการสร้างรสชาติให้ชีวิตดูมีชีวิตชีวามากขึ้น จึงเป็นที่มาของ Mightywings ปีกกล้าขาแข็ง ร้านอาหารนำเสนอเมนูอาหารฝรั่งที่ให้รสชาติแบบไทย ๆ โดยครั้งนี้ได้สร้างสรรค์เมนู “Biteger” เบอร์เกอร์ไก่ทอดราดซอสสูตรลับเฉพาะของ Mightywings เสิร์ฟพร้อมหอมทอดและเฟรนช์ฟรายและดิปสูตรพิเศษเพื่อเมนูนี้เท่านั้น

“เสือพาซ่า” เกี๊ยวซ่ากะทะร้อนราดไข่

3) Kofuku จากครูสอนการถ่ายภาพใต้น้ำสู่เจ้าของธุรกิจฟู้ดทรัคขายอาหารญี่ปุ่นไม่ซ้ำใครผู้ที่ไม่ชอบความจำเจในชีวิตและชอบเสาะแสวงหาสิ่งใหม่ ๆ มาทำอยู่เสมอและก็ได้พบว่าตนเองชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ ทำอาหารแล้วมีความสุข เจ้าตัวจึงได้ปลดปล่อยความเป็นตัวเองออกมาผ่านเมนูของร้านซึ่งปัจจุบันมีสาขาเปิดให้บริการถึง 6 สาขาด้วยกันโดยครั้งนี้ได้สร้างสรรค์เมนู “เสือพาซ่า” เกี๊ยวซ่ากะทะร้อนราดไข่รับรองว่าไม่เคยได้ชิมที่ไหนมาก่อนแน่นอน

บรรยากาศภายในงาน Tiger Uncage Food
การแสดงดนตรีโดยศิลปินอินดี้จากเชียงใหม่ “สภาพสุภาพ”
สุดมันส์กับคอนเสิร์ตกับศิลปินนอกกรอบหัวแถวของไทย “Slur”
คุณธรรมศักดิ์ เดชะวณิชชา ผู้โชคดีรับรองเท้า Vans Limited Edition เพ๊นท์โดย Benzilla
คุณชัยพร โสดาบรรลุ ผู้โชคดีรับรองเท้า Vans Limited Edition เพ๊นท์โดย Benzilla

Relate Posts :