3 สนามหญ้าจริง ให้สิงเตะบอลฟรีไม่เสียตังค์

        เห็นสนามหญ้าเทียมทั่วเชียงใหม่เต็มไปหมด เลยเอาใจใครที่อยากสัมผัสหญ้าจริง สนามจริง สำหรับคนจริงได้เตะบอลกับผองเพื่อนแบบไม่เสียเงิน จะว่าไปที่เชียงใหม่บ้านเราก็พอมีอยู่นะ แม้จะไม่มากเท่าไร แต่ก็ใช้ได้โอเคเลย


1. สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

พิกัด ถนนรอบเมืองเชียงใหม่ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม

สนามหญ้าจริง ได้มาตรฐานมีให้ใช้ฟรีที่นี่

หลายคนอาจจะเคยไปวิ่ง ออกกำลังกาย และว่ายน้ำที่สนามกีฬา 700 ปีกันมาแล้วบ้าง แต่ที่นี่ยังมีสนามหญ้าจริงให้ลงเตะได้อีกด้วย ซึ่งสนามที่ว่าอยู่ใกล้กับสนามเปตอง ติดกับสนามยิงปืน ตั้งอยู่บนเนินเขาที่มีมาตรฐานเช่นเดียวกับสนามหลักของ 700 ปี ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่ดูแลสนาม สภาพสนามค่อนข้างเรียบ ไม่มีหลุม หญ้าตัดตลอด และสะอาด มีห้องน้ำอยู่ด้านข้าง และอัฒจันทร์เล็กๆ อยู่ใต้ต้นไม้ สะดวกสบายให้แก่ผู้มาเล่นและผู้เป็นกำลังใจ ส่วนใหญ่ผู้ใช้สนามเป็นนักกีฬา นักฟุตบอล และนอกจากสนามหญ้าจริงแล้ว ยังมีลู่วิ่งให้คนทั่วไปได้เข้ามาออกกำลังกายอีกด้วย


บรรดานักกีฬากำลังวอร์มร่างกายกันอยู่
ใครเบื่อเตะบอล จะมาวิ่งก็ได้

2. สนามรักบี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

พิกัด เข้าประตูมหาลัยเชียงใหม่อยู่ทางด้านซ้ายมือ

สนามหญ้าขนาดใหญ่หน้า มช.

สนามหญ้าหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่มีภูมิทัศน์สวยงาม ต้นไม้ล้อม รอบมองเห็นภูเขา อากาศร่มรื่น และมีพื้นที่กว้างค่อนข้างใหญ่ เพราะเป็นทั้งสนามรักบี้ สนามฟุตบอล อีกทั้งยังไว้ทำกิจกรรมต่างๆ ของทางมหาวิทยาลัย สภาพสนามอาจจะไม่ได้ดีมาก มีหลุมนิดๆ หน่อยๆ หญ้าหายไปบางพื้นที่ อาจเป็นเพราะมีคนมาใช้สนามกันเยอะ ทำให้ดูแลลำบาก นักศึกษาส่วนใหญ่แลคนทั่วไปมักจะใช้สนามนี้เล่นฟุตบอล ซ้อมรักบี้ ในช่วงเย็น ใครว่างก็ลองชวนก๊วนเพื่อนๆ ไปเตะบอลกันได้

ตกเย็นเมื่อไรเป็นอันรวมตัว
แยกย้ายกันหามุมของตัวเอง

3. สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

พิกัด ยูเทิร์นหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เลี้ยวซ้ายตรงไปประมาณ 200 เมตร


ในเทคโนก็มีสนามหญ้าจริงเหมือนกัน

แม้ว่าสนามที่นี่จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ยังได้มาตรฐานให้ลงเล่นได้ ข้อดีคือมีไฟทั้งสองฝั่งไว้สำหรับเตะบอลนัดล้างตาตอนค่ำๆ มีอัฒจันทร์เล็กฝั่งละ 2 อัฒจันทร์ มีต้นไม้ล้อมรอบ ภูมิทัศน์ถือว่าพอใช้ได้ สภาพสนามอาจจะไม่ 100% มีหลุมนิดหน่อย หญ้าหายบางพื้นที่ของสนาม แต่ก็พอทำเนา คนที่มาใช้สนามส่วนใหญ่คือนักศึกษาเทคโน ใครอยากแจมก็ลองเข้าไปคุยเลย ส่วนใหญ่ใจดีกันทั้งนั้น

เล่นบอลกันสนุกสนาน
ใครอยากเตะบอลแจมก็ไปถามได้

ท่านใดมีสนามหญ้าจริงที่น่าสนใจ แนะนำเจ๋งเข้ามาได้ อย่าลืมแวะมา Comment มาแชร์ให้เจ๋งได้รู้ตามช่องด้านล่างหรือ

  

เจ๋งจะตามไปรีวิวอย่างทันท่วงที

Relate Posts :