โรงแรมดาราเทวีต้อนรับแชมป์ของการสร้างประติมากรรมจากช็อกโกแลต

       โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ขอต้อนรับเชฟแฟรงค์ ฮานุส เชฟหนุ่มชาวดัทช์ ที่พกพาประสบการณ์ในตำแหน่งพ่อครัวเบเกอรี่ที่สั่งสมกว่า 20 ปี มาพร้อมกับความสามารถ ทักษะและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อรังสรรค์เมนูของหวานสุดพิเศษสำหรับบุฟเฟ่ต์ขนมหวานที่ห้องกาสะลอง
ในวัยเยาว์เชฟแฟรงค์ มีความสนใจในหลายๆด้าน อาทิเช่น การออกแบบ วาดรูป หรือแม้แต่การทำอาหาร เพียงแต่ยังไม่ทราบถึงความถนัดของตนเอง  ดังนั้นการเรียนรู้จึงเริ่มเมื่ออายุ 13 ปี จากการฝึกงานเป็นผู้ช่วยในครัวที่ร้านเบเกอรี่ของคุณลุง ในบ้านเกิดที่ประเทศฮอลแลนด์ ทำให้เชฟแฟรงค์ค้นพบว่าตัวเองชื่นชอบในการทำของหวานและขนมอบ และยังถนัดในการทำช็อกโกแลต
หลังจากเรียนจบหลักสูตรผู้เชี่ยวชาญด้านการทำขนมอบ เชฟแฟรงค์ได้เริ่มทำงานในร้านเบเกอรี่หลายแห่ง และได้มีโอกาสทำงานที่ร้าน La Tulipe Desserts ซึ่งเป็นร้านขนมเบเกอรี่ขึ้นชื่อในเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตลอดช่วงชีวิตการทำงาน เชฟแฟรงค์ใฝ่ฝันที่จะเข้าร่วมแข่งขันการสร้างประติมากรรมจากช็อกโกแลตมาตลอด เพราะการแข่งขันจะเป็นการฝึกฝนและพัฒนาความสามารถของตัวเองให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น
การก้าวสู่เวทีระดับโลกของเชฟแฟรงค์ประสพความสำเร็จในปี พ.ศ. 2550 โดยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 ในการแข่งขันการสร้างประติมากรรมจากช็อกโกแลตระดับโลก (The World Chocolate Master) หลังจากนั้นอีก 3 ปี ได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันการสร้างประติมากรรมจากช็อกโกแลตระดับประเทศ (The Dutch Chocolate Master) และด้วยความพยายามในปีถัดมา เชฟแฟรงค์ได้คว้ารางวัลชนะเลิศในแข่งขันการสร้างประติมากรรมจากช็อกโกแลต (The World Chocolate Master) ในที่สุด
นับเป็นโอกาสพิเศษที่โรงแรมดาราเทวี ได้มีโอกาสต้อนรับเชฟแฟรงค์ ฮานุส มาจับมือร่วมกับเชฟฟาบริส เชฟใหญ่ห้องเบเกอรี่ ในการนำแนวคิดสร้างสรรค์รวมถึงศิลปะของการทำขนม โดยเน้นรสชาติและเทคนิคของการตกแต่ง มาช่วยรังสรรค์ออกแบบเมนูขนมหวานสูตรพิเศษ เพื่อเอาใจชาวเชียงใหม่โดยเฉพาะในวันเสาร์ที่ 10 และวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคมนี้ ที่ห้องกาสะลอง สนนราคาบุฟเฟ่ต์เพียงท่านละ 550 บาทสุทธิ
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมหรือสำรองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่ 053 888 888 หรืออีเมล์ [email protected]

Relate Posts :