เปิดตัว BANGKOK ASEAN FILM FESTIVAL 2015 คัดสรร 10 ภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซ ชมฟรี ทุกเรื่อง ทุกรอบ

ครั้งแรกของประเทศไทย “เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2558 (BANGKOK ASEAN FILM FESTIVAL 2015)” คัดสรรค์ 10 ภาพยนตร์ระดับมาสเตอร์พีซ ชมฟรี ทุกเรื่อง ทุกรอบ
กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จัด “เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2558 (BANGKOK ASEAN FILM FESTIVAL 2015)” ครั้งแรกกับการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของเทศกาลภาพยนตร์ พร้อมต้อนรับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเต็มตัว โดยคัดสรรภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยม10 เรื่องจาก 10 ประเทศสมาชิกในกลุ่มประชาคมอาเซียนพร้อมเข้าถึงและเป็นมิตรคนไทยด้วยบทบรรยายไทย – อังกฤษ และจัดฉายฟรี ทุกเรื่อง ทุกรอบ โดยได้จัดงานเปิดเทศกาลในวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน 2558 อย่างเป็นทางการพร้อมเปิดรอบปกติให้ชาวเชียงใหม่ชมระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 2558 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์  ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่
โดย “เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2558 (BANGKOK ASEAN FILM FESTIVAL 2015)” ได้คัดสรรภาพยนตร์คุณภาพทีมีเนื้อหาหลากหลายหลากหลายทั้งดราม่า คอมเมดี้ แอ็คชั่น ภาพยนตร์สารคดี รวมถึงภาพยนตร์เด็ก ซึ่งล้วนแต่เป็นหนังได้รับการคัดเลือกให้ฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติต่างๆ มาแล้วทั้งสิ้นจำนวน 10 เรื่องจาก จาก 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างให้เกิดการเรียนรู้ทางวัฒนธรรมผ่านทางแผ่นฟิล์มอันเนื่องมาจากพยนตร์ทุกเรื่องสะท้อนความเป็นตัวตนทางสังคม รวมถึงความคิดและทัศนคติของคนแต่ละประเทศในกลุ่มอาเซียน พร้อมทั้งเป็นการต้อนรับการเปิดประชาคมอาเซียน และผลักดันให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของชาติกลุ่มอาเซียน ก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำในทวีปเอเชีย และระดับนานาชาติต่อไป
ท่านสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิดงาน
ศ.ดร. อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม
บัตรรับชมภาพยนตร์สามารถขอรับก่อนภาพยนต์ฉาย 30 นาที
ตารางฉายภาพยนตร์
เริ่มต้นที่  “Big Father, Small Father And The Other Stories” ภาพยนตร์สัญชาติเวียดนามที่ได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของ“วู” นักศึกษาวิชาการถ่ายภาพ “ทัง”หนุ่มหล่อที่เป็นคนเฝ้าประตูบาร์และพ่อค้ายาระดับล่าง และ “วาน” นักเต้นสาวที่มีความสัมพันธ์กับทังเป็นครั้งคราว มิตรภาพที่คลุมเครือระหว่างคนทั้งสามคนก่อตัวขึ้นในคืนหนึ่งที่พวกเขาเข้าไปพัวพันกับการทะเลาะวิวาทบนท้องถนนทำให้ต้องหลบหนีไปยังบ้านเกิดของวู ที่นั่น พ่อของวูต้อนรับพวกเขาเป็นอย่างดี แต่พ่อของวูก็ใช้โอกาสนี้ในการแนะนาใหวู้ไดรู้จั้กกับหญิงสาวที่พ่อเลือกให้แล้วความสัมพันธ์ของคนทั้งสามจะจบลงอย่างไร
 “1021” ภาพยนตร์ดราม่าสัญชาติสิงคโปร์เรื่องราวของสุกธิรา เด็กสาวที่หลังจากที่แม่ของเธอเสียชีวิตไป เธอก็ได้ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อของเธอ ความเหงาและความเครียดจากการสูญเสียภรรยา ทาใหพ่อของเธอหันไปใช้ยาเสพติด สุกธิราจึงต้องเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่แตกสลาย เมื่อไม่มีผูใหญ่คอยดูแลชีวิตของเธอจึงต้องทนทุกข์อยู่อย่างเงียบๆ
“Bwaya” ภาพยนตร์จากฟิลิปปินส์สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของหญิงสาวที่สูญเสียลูกสาวจากเหตุการณ์จระเข้รุมทำร้ายและยังหาร่างไม่พบ ขณะที่เธอพยายามค้นหาร่างของลูกสาวในหนองน้ำ อากูซาน เดล เซอร์ เธอก็ค้นพบเรื่องเลวร้ายว่าผู้ล่านั้นไม่ได้อยู่แค่ใต้ผืนน้ำเท่านั้น ภาพยนตร์เมียนมาร์ที่ได้เข้าฉายที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน
“Golden Kingdom” บอกเล่าเรื่องราวของเด็กกำพร้าสี่คนที่บวชเป็นเณรและจำพรรษาอยู่ที่วัดทางตอนเหนือที่ห่างไกลของพม่า ที่ต้องอยู่ตามลำพัง เมื่อเจ้าอาวาสวัดได้เดินทางออกธุดงค์ โดยที่อาจไม่กลับมาอีก ทำให้บรรดาเณรต้องพบเจอเหตุการณ์และอุปสรรคที่พิสูจน์ความศัทราของพวกเขา
และภาพยนตร์ไทยที่เป็นกระแสในปีนี้ “ละติจูดที่ 6” เรื่องราวช่วงหนึ่งในชีวิตของ”ต้น” ที่ต้องเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปปัตตานีเพื่อวางระบบคอมพิวเตอร์ให้แก่ธนาคารอิสลาม ระหว่างนั้นได้รู้จักกับ “ฟ้า” ครูโรงเรียนประถม หญิงชาวมุสลิมคนสวย ก่อนพัฒนาเป็นความรักความผูกพันท่ามกลางฉากวิถีชีวิตอันงดงามของชาวปัตตานี แม้จะเกิดสถานการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นก็ตาม
นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกหลากทั้งโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้หลายจากประเทศอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น “Men Who Save the World” จากมาเลเซีย, “Siti” จากอินโดนีเซีย, “The Last Reel” จากกัมพูชา, “What so special about Rina” จากบรูไน และ “Really Love2 หรือ ฮักอีหลี2” จากประเทศลาว มาให้ประชาชนได้เลือกชมอย่างเต็มอิ่ม
สำหรับ “เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2558 (BANGKOK ASEAN FILM FESTIVAL 2015)” จะจัดฉายพร้อมบทบรรยายภาษาไทย-อังกฤษ ฟรี ทุกเรื่องทุกรอบ ระหว่างวันที่ 3-6 กันยายน 2558 ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เชียงใหม่ โดยสามารถรับบัตรชมภาพยนตร์ฟรีได้ที่จุดประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร 2558 บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ก่อนรอบฉาย 30 นาที (รับบัตรชมภาพยนตร์ได้1ท่านต่อ1ใบ)
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268-8888 และ www.sfcinemacity.comหรือ www.facebook.com/welovesf
………………………………………………………………………………………………….

Relate Posts :