“มหกรรมนวัตกรรมไทยภาคเหนือ ประจำปี 2558 (Northern Innovation Expo 2015)”

       กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมกับอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ขอเชิญเที่ยวงาน มหกรรมนวัตกรรมไทยภาคเหนือ ประจำปี 2558 (Northern Innovation Expo 2015) งานนวัตกรรมของคนไทยเพื่อคนไทย ใช้งานได้จริง รวมสุดยอดนวัตกรรมของคนไทยกว่า 100 นวัตกรรม อาทิ นวัตกรรมในด้าน ข้าว เครื่องจักรกลเกษตร อาหาร เกษตรแปรรูป  เครื่องสำอาง การแพทย์ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ไอที พลังงาน สิ่งแวดล้อม พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีให้ไปใช้จริง
โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดธุรกิจเทคโนโลยีใหม่ๆที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันสูง และเพื่อนำเสนอผลงานนวัตกรรมไทยจากหน่วยงานภายใต้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นักวิจัยของมหาวิทยาลัยเครือข่ายภาคเหนือ และผลงานนวัตกรรมจากภาคเอกชน พลิกโฉมการแสดงผลงานนวัตกรรมของไทย ในรูปแบบการนำเสนอใหม่ที่สร้างสรรค์ น่าสนใจในการเข้าชม โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้พบเจ้าของนวัตกรรมด้วยตนเอง พร้อมพื้นที่การเจรจาถ่ายทอดเทคโนโลยีที่นำมาแสดงภายในงาน และกิจกรรมร่วมสนุกพร้อมของรางวัลพิเศษ ครั้งแรกของนวัตกรรมการกำจัดแมลงในข้าวด้วยเทคโนโลยีการให้ความร้อนด้วย คลื่นวิทยุ (Radio Frequency Heating : RF) ซึ่งสามารถกำจัดแมลงในข้าวได้ทุกชนิดและตลอดห่วงโซ่ชีวิตของแมลงโดยไม่ใช้สารเคมี อีกทั้งยังสามารถฆ่าเชื้อโรคในการเก็บ ลดการหืน และยืดอายุการเก็บข้าวได้ยาวนานขึ้น
ทั้งนี้ภายในพิธีเปิดงาน “มหกรรมนวัตกรรมไทยภาคเหนือ ประจำปี 2558 (Northern Innovation Expo 2015)” ในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2558 ยังได้รับเกียรติจาก ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงานดังกล่าว พร้อมด้วย ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (แม่ข่ายอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ) และ รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยในช่วงพิธีเปิดงานจะมีพิธีลงนามความร่วมมือการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรม เกี่ยวกับนวัตกรรมไทยและการสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
พลาดไม่ได้!! ในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2558 เวลา 17.30 น. พบกับมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องหนุ่มหนวดเขี้ยว สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน (สงกรานต์ The Voice) และในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2558 เวลา 15.00 น. พบกับ CEO Talk ในหัวข้อ “นวัตกรรมนำพาธุรกิจ” (Innovation drive business) โดย อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย กรรมการรายการ SME ตีแตก และมินิคอนเสิร์ตจากเจ้าพ่อเพลงรัก เอ๊ะ จิรากร ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ร่วมสนุก ชิม ช้อป แชร์ เชียร์ กับผลงานนวัตกรรมของคนไทยในวันที่ 29 – 30 สิงหาคม 2558 ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต
อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย กรรมการรายการ SME ตีแตก
เจ้าพ่อเพลงรัก เอ๊ะ จิรากร
สงกรานต์ รังสรรค์

Relate Posts :