ททท.เชียงใหม่ เชิญร่วมช้อป ชิม โชว์ กับมหกรรมสุดยอดโอทอปล้านนา “OTOP LANNA EXPO 2015”

ททท.เชียงใหม่ เชิญร่วมช้อป ชิม โชว์ กับมหกรรมสุดยอดโอทอปล้านนา  “OTOP LANNA EXPO 2015”

จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดงาน “OTOP LANNA EXPO 2015” มหกรรมแสดงสุดยอด สินค้าโอทอปล้านนา ที่รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน มาจัดแสดง และจำหน่ายให้กับผู้เข้าชมมากกว่า 300 ร้านค้าทั้งอาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพร เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ของตกแต่ง ของใช้ และของที่ระลึก ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 5 – 9 มิถุนายน 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.


ภายในงานท่านจะได้พบกับบรรยากาศการตกแต่งแบบล้านนา พร้อมเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การจัดประกวดคัดสรรสุดยอดผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการที่มาจัดแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้า OTOP การจัดนิทรรศการเผยแพร่และเรียนรู้ที่น่าสนใจจากกลุ่มงานราชการและสถาบันการศึกษาของจังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งยังมีการแสดงจากศิลปินดารานักแสดง อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, เคน ภูภูมิ, ฮั่น อิสริยะ, กระแต-กระต่าย อาร์สยาม, สงกรานต์ รังสรรค์ ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้เข้าชมตลอดงาน ซึ่งจุดเด่นของงานครั้งนี้อยู่ที่การนำเอาอัตลักษณ์เด่นของแต่ละจังหวัดมาจัดแสดง โดยจังหวัดเชียงใหม่นำเอาร่มบ่อสร้าง สินค้าฝีมือขึ้นชื่อของเชียงใหม่มาจัดแสดง พร้อมจัดนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ จังหวัดลำปางได้จำลอง 5 แยกหอนาฬิกา หนึ่งในสถานที่ที่จังหวัดลำปางได้นำมาทำภาพยนตร์โปรโมทจังหวัด พร้อมจัดแสดงนิทรรศการการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จังหวัดลำพูนได้จำลองพระธาตุหริภุญชัยสถานที่สำคัญที่ชาวลำพูนให้ความเคารพและสักการบูชา พร้อมจัดแสดงวัฒนธรรมพื้นเมืองของชาวยอง จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้สร้างจองพารา หรือในภาษาไทยเรียกว่า ประสาทพระที่สร้างเพื่อรับเสด็จองค์พระพุทธเจ้าที่ลงมาจากสวรรค์ในช่วงออกพรรษา พร้อมจัดแสดงวัฒนธรรมชาติพันธ์ และประเพณีปอยส่างลอง

นายวิสูตร  บัวชุม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า มหกรรมแสดงสุดยอดสินค้า OTOP ในครั้งนี้ถือเป็นงานใหญ่แห่งปีงานหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ที่จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงนี้ที่ถือว่าเป็นช่วง Low season ของเชียงใหม่ ซึ่งนอกจากจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของเชียงใหม่แล้ว ยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายช่องทางการตลาด และการเจรจาธุรกิจให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการสินค้า OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอนอีกด้วย โดยสินค้า OTOP ของแต่ละจังหวัด อาจสามารถพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยวได้ หากได้รับการสนับสนุนและการตอบรับที่ดีจากบุคคลทั่วไป ตัวอย่างเช่น หมู่บ้านยาง ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ชุมชนชาวจีนยูนนานที่ปัจจุบันได้กลายเป็นหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมงาน OTOP LANNA EXPO 2015 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและให้กำลังใจแก่ผู้ประกอบการสินค้า OTOP ของชุมชน ซึ่งนอกจากจะมีสินค้า และของดีต่างๆ ให้เลือกเลือกซื้อเลือกชมกันแล้ว ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ ที่น่าสนใจ และการแสดงจากศิลปินดารานักแสดงให้ท่านได้เพลินเพลินกันอีกด้วย


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โทร. 0 5324 8604, 0 5324 8607 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ได้ทาง www.tourismchiangmai.org

Relate Posts :