โรงแรมดาราเทวี เปิดตัวหัวหน้าเชฟคนใหม่ประจำห้องอาหารฝรั่งเศส

        โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ต้อนรับหัวหน้าเชฟคนใหม่แห่งห้องอาหารฝรั่งเศส เชฟสเตฟาน กูร์แตง เข้าร่วมงานเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เชฟหนุ่มที่มาพร้อมกับแนวคิดสร้างสรรค์รวมถึงศิลปะในการปรุงอาหาร โดยเน้นการจัดวาง ตกแต่งจานอาหาร รสชาติและเทคนิคของการทำอาหารให้คงคุณประโยชน์ตามหลักโภชนาการ
แรงบันดาลใจในอาชีพของเชฟสเตฟานนั้นเริ่มต้นจากการที่ได้เรียนรู้วิธีการทำอาหารจากเชฟผู้ชำนาญและการเข้าทำงานในร้านอาหารที่ได้รับเกียรติประดับดาวมิชลินในประเทศฝรั่งเศส เชฟสเตฟานเริ่มต้นประสบการณ์ในการทำครัวในฐานะผู้ช่วยเชฟตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 ด้วยบุคลิกส่วนตัวที่เป็นคนสุภาพ อัธยาศัยดีและมีความมุ่งมั่นในการทำงาน ประกอบกับประสบการณ์การทำงานที่สั่งสมมากว่า 15 ปีกับร้านอาหารชั้นนำในประเทศฝรั่งเศส นครโฮจิมินห์ กรุงเทพ เกาะสมุย และเกาะเต่า จึงเป็นเครื่องรับประกันถึงคุณภาพและความอร่อยของอาหารทุกจานที่ห้องอาหารฝรั่งเศสต่อจากนี้
มร. แอนดรูว์ ควินแลน ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่กล่าวว่า “พวกเรามีความยินดีที่ได้เชฟสเตฟานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ซึ่งเชฟสเตฟานได้นำทักษะชั้นสูงและประสบการณ์การทำงาน บวกกับความคิดสร้างสรรค์ในการผสมผสานวัตถุดิบท้องถิ่นในการปรุงอาหารจานเด็ดของห้องอาหารฝรั่งเศส”
ห้องอาหารฝรั่งเศสภายในโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ได้รับการออกแบบตัวอาคารที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมล้านนาที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของผืนนากว้างและต้นไม้เขียวขจีได้โดยรอบ ลักษณะอาคารที่มีเพดานโค้งสูง กับการตกแต่งภายในด้วยเครื่องไม้โบราณ โคมไฟระย้า และเสาไม้สักขนาดใหญ่ที่หุ้มแผ่นดีบุกสลักลวดลายไทยไว้อย่างวิจิตรบรรจง พร้อมทั้งเครื่องประดับตกแต่งอื่นๆ ที่แสดงถึงศิลปะล้านนาประยุกต์ได้อย่างลงตัว
ห้องอาหารฝรั่งเศสได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในห้องอาหารที่ดีสุดในประเทศไทย เมนูอาหารมีกลิ่นอายของความเป็นฝรั่งเศสที่มีรสชาตินุ่มละมุนและไม่เลี่ยนจนเกินไป ห้องอาหารฝรั่งเศสแห่งนี้ไม่เพียงแต่มีอาหารที่รสชาติเยี่ยมเท่านั้น หากแต่ภาชนะและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้บนโต๊ะอาหาร รวมถึงชุดเครื่องแก้วเนื้อดีที่ได้รับการออกแบบพิเศษเพื่อความเป็นเอกลักษณ์ของห้องอาหารแห่งนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อความเป็นผู้นำในการให้บริการอาหารฝรั่งเศสที่ทันสมัย
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : 053-888888

Relate Posts :