สุดยอดความยิ่งใหญ่ตระการตา “งานรำลึกประวัติศาสตร์รถไฟรถม้า นครลำปาง”

จังหวัดลำปาง จัดงาน “งานรำลึกประวัติศาสตร์รถไฟรถม้าลำปาง” กิจกรรมมีชื่อว่า “รถไฟรถม้านครลำปาง ตอน…ลำปางเปิ๊ดสะก๊าด” ณ ลานสถานีรถไฟนครลำปาง ถึง ลานอเนกประสงค์ สะพานดำรถไฟนครลำปาง
นายฤทธิพงษ์ เตชะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ตามโครงการ “เมืองต้องห้ามพลาด” ภายใต้เเนวคิดปีท่องเที่ยววิถีไทย ซึ่งจังหวัดลำปางได้ถูกจัดให้เป็นเมืองท่องเที่ยว “ที่ไม่หมุนตามกาลเวลา” เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าว จังหวัดลำปาง จึงอาศัยสถาปัตยกรรมที่มีวัฒนธรรมเเละวิถีชีวิตชุมชน อันเป็นอัตลักษณ์ที่ได้รับการสืบทอดต่อกันมาเป็นจุดขายให้กับเเหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยได้จัดเเคมเปญใหญ่ “เมืองเเห่งหารท่องเที่ยว” ประจำเดือนเมษายน ถึง ๒ เทศกาลด้วยกัน ได่เเก่ งานรำลึกประวัติศาสตร์รถไฟรถม้าลำปาง ครั้งที่ ๑๖ ในวันที่ ๑ – ๕ เมษายน ณ ลานสถานีรถไฟนครลำปาง ถึง ลานอเนกประสงค์ สะพานดำรถไฟนครลำปาง เเละงาน “สลุงหลวง กองใหญ่ ปีใหม่เมือง นครลำปาง” ในวันที่ ๘ – ๑๓ เมษายน ๒๕๕๘ ณ ข่วงนครลำปาง ห้าเเยกหอนาฬิกาเเละสวนสาธารณะเขลางค์นคร จังหวัดลำปาง
นางจันทร์สม เสียงดี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวว่า “งานรำลึกประวัติศาสตร์รถไฟรถม้าลำปาง” ในครั้งนี้กิจกรรมมีชื่อว่า “รถไปรถม้านครลำปาง ตอน…ลำปางเปิ๊ดสะก๊าด” โดยในเเต่ละคืนได้จัดกิจกรรมบันเทิงไว้มากมาย อาทิเช่น การเเสดงของกลุ่มศิลปินต่างๆ ทั้งสุนทราพาเพลิน, เหินฟ้า หน้าเหลี่ยม, น้องผึ้ง อาร์สยาม, วงดนตรีไม้เมือง เเละมณฑลทหารบกที่ ๓๒ “กาดมั่วคัวเเลง” นั่งรถม้าชมสะพานดำ ชมหนังกลางแปลงพากษ์สด

Relate Posts :