เสวนาสุดสัปดาห์ หนังอาเซียน

ศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ ปันยา มูวี่คลับ และ ภาควิชาสื่อศิลปะ และการออกแบบสื่อ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงาน เสวนาสุดสัปดาห์หนังอาเซียน (ASEAN WEEKEND: MOVIE TALKS)

http://issuu.com/cas-cmu/docs/asean_movie_talks_12

ลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ http://goo.gl/forms/6fPZLpuVIG


งานจะจัดขึ่นในวันที่ 27 – 29 มีนาคม 2558 ที่อาคาร Media Arts and Design (ข้างหอศิลป์ มช. ถนนนิมมานเหมินท์) ที่ห้อง Auditorium ชั้น 2 ในช่วงเวลา 13.00 และชั้นดาดฟ้าในช่วงเวลา 18.00 น. โดยมีรายชื่อภาพยนตร์ วิทยากร ดังต่อไป

27 มีนาคม 2015 เวลา 18.00 น.
The Act of Killing (อินโดนีเซีย) สารคดีที่สำรวจความคิดของฆาตกรในช่วงฆ่าล้างเผ่าพันธุ์คอมมิวนิสต์อินโดนีเซียช่วงยุค 1960 โดยผู้ร่วมแลกเปลี่ยนคือ ภัควดี วีระภาสพงษ์

28 มีนาคม 2015 เวลา 13.00 น. และ 18.00 น.
The Rocket (ลาว) หนังออสเตรเลียลาวที่กวาดรางวัลตามเทศกาลหนังมาแล้วมากมาย เรื่องของการเดินทางของครอบครัวของเด็กชายที่ถูกมองว่าเป็นตัวซวยเพื่อหาที่อยู่ใหม่ โดยความหวังของเขาอยู่ที่การเอาชนะประกวดงานบุญบั้งไฟ โดยผู้ร่วมแลกเปลี่ยนคือ พรรณราย โอสถาภิรัตน์


The Journey (มาเลเซีย) หนังตลกฟีลกู้ดที่ทำเงินสูงสุดของมาเลเซีย เมื่อฝรั่งตาน้ำข้าวได้ขอแฟนสาวเชื้อสายจีนแต่งงาน พวกเขาต้องตามใจพ่อเจ้าสาวที่เคร่งครัดวัฒนธรรมด้วยการเดินทางไปเชิญเพื่อนเก่าๆ ของพ่อมาร่วมงานด้วยตัวเอง โดยผู้ร่วมแลกเปลี่ยนคือ รจเรข วัฒนพาณิชย์

29 มีนาคม 2015 เวลา 13.00 น. และ 18.00 น.
Ice Poison (พม่า) หนังดราม่าจากประเทศไต้หวัน-พม่าที่เป็นตัวแทนไต้หวันเข้าชิงออสกา ร์หนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม เรื่องของชายหนุ่มและหญิงสาวที่ทำทุกอย่างเพื่อหนีจากความยากจนข้นแค้นและได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพย์ติดในตอนหลัง โดยผู้ร่วมแลกเปลี่ยนคือ นพพล อาชามาส

The Missing Picture (กัมพูชา) สารคดีเข้าชิงออสการ์หนังภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม ซึ่งเล่าถึงชีวิตของผู้กำกับในช่วงที่เขมรแดงปกครองประเทศจนเขาต้องพบกับความสูญเสีย เนื่องจากไม่สามารถหาภาพถ่ายหรือภาพเคลื่อนไหวในช่วงเวลาได้ทำให้เขาใช้วิธีปั้นตุ๊กตาดินเหนียวเพื่อจำลองเหตุการณ์นั้นขึ้นมาอีกครั้ง โดยผู้ร่วมแลกเปลี่ยนคือ อนุสรณ์ ติปยานนท์

Relate Posts :