เมื่อเฮียเจ๋ง ไปแซ่มสาวในงานลูกทุ่งวิจิตรศิลป์

         พลันที่เฮียเจ๋งของเราแกทราบข่าวงานลูกทุ่งวิจิตร จากสื่อต่างๆนานาในเชียงใหม่ แกก็กาปฎิทินรอตามกำหนด ในวันที่ 21 กุมภามหาสนุก 2558 เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย แต่จะแปลกสักหน่อยตรงที่ งานนี้แกไม่มีวันบินเดี่ยวไปคนเดียวแน่นอน งานนี้เฮียเจ๋งเลยหนีบเอาน้องลำดวน หวานใจสายลูกทุ่งไปม่วนหลายกันให้สบายจิต เพราะโอกาสดีๆแบบนี้ 2 ปีถึงจะมีครั้ง
ตามธีมของงาน ปีนี้ คือธีมลูกทุ่งเฟสติว้าววววว  เฮียเจ๋งแกเลยปะแป้งเสียลายพร้อย แถมเดาะเสื้อลายดอก นุ่งกางเกงลายสก๊อตมายืนรอลำดวนตรงหน้างาน แถวลานอเนกประสงค์ คณะวิจิตร มช. ตั้งแต่ตอนโพล้เพล้ งานนี้เฮียเจ๋งแกบุญทุ่มเต็มที่ นอกจากซื้อบัตรเข้างานใบละเก้าสิบเก้าบาทถ้วน ให้ตัวแกกับน้องลำดวน พอเข้าไปถึงในงาน อยากเล่นเกมส์อะไรตามซุ้ม หรืออยากจะดื่มจะกินอะไร บอกคำเดียวว่าเฮียเจ๋งแกไม่มีอั้น
โดยเฉพาะเครื่องดื่มอะไรก็ไม่รู้ห่อหนังสือพิมพ์ ที่ดื่มแล้วมันซ่าๆขมๆ แต่ยิ่งจิบก็ยิ่งสนุก ยิ่งดื่มก็ยิ่งยิ้มหวานสำราญใจไปกับคอนเส็ปต์ของงาน ที่บรรดาศิษย์ปัจจุบันของคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ร่วมกันคิดและจัดขึ้นตามประเพณีทุกสองปีครั้ง และกระทั่งบรรดาอาจารย์และศิษย์เก่าทั้งหลาย ต่างก็ร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่ ทั้งธีมหลักบนเวที แสงและสีดนตรีลูกทุ่ง รวมถึงลีลาของหางเครื่องที่จัดอยู่ในระดับเต็มเหนี่ยวน็อนสต๊อป เรียกว่าไปงานนี้ถ้าใครไม่สนุก ก็เห็นที่ต้องหาเวลาไปพบแพทย์ได้แล้ว
บรรยากาศในงานมีคนมางานนับหมื่นคน เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมของวัยรุ่นเมืองเชียงใหม่เลยก็ว่าได้
           ส่วนพี่เจ๋งของเรา หลังจบงาน มีคนเห็นแกยืนคอตกอยู่หน้างาน คาดว่าคงจะพลัดหลงกับสาวลำดวน เพราะแกมัวแต่ดิ้นแหกปากร้องตามตั้งแต่ดนตรีเริ่มจนกระทั่งจบ ยังผลให้น้องลำดวนระอาใจและหนีหายไปกับหนุ่มวิจิตร คนไหนก็ไม่รู้ แต่พี่เจ๋งแกก็ตั้งปณิธานของแกเอาไว้แล้วว่าอีกสองปี ตามกำหนดของงานลูกทุ่งวิจิตรปีหน้า พี่แกจะมาแก้ตัวใหม่

Relate Posts :