แสนสิริ เปลี่ยนพื้นที่อันตรายให้กลายเป็นพื้นที่ดีๆสำหรับเด็กในไซต์คนงานก่อสร้าง

 

        วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ องค์การยูนิเซฟ และ มูลนิธิ Kids Home เปิดตัวโครงการ The Good Space ภายใต้แนวคิด SOCIAL CHANGE – CONSTRUCTING THE GOOD LIFE FOR CHILDREN เพื่อสร้างพื้นที่สำหรับเด็กให้ได้เพลิน รู้ เรียน เล่น เนื่องจากสภาวะปัญหาที่มักพบตามไซต์งานก่อสร้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กถูกไฟฟ้าดูด ถูกตะปูตำ ได้รับอุบัติเหตุของตกหล่นใส่เสียชีวิตหรือแม้แต่การถูกข่มขืน ซึ่งสาเหตุมาจากการที่พ่อแม่ต้องอพยพลูกหลานมาจากพม่าและไทยใหญ่เพื่อทำมาหาเลี้ยงชีพ ด้วยความที่เป็นเด็กต่างสัญชาติ จึงทำให้ไม่ได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่ตามที่ควรจะเป็น ด้วยเหตุนี้ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็ก จึงได้จัดตั้งโครงการนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 จนปัจจุบันได้ขยายมากว่า 15 แห่งทั่วประเทศทั้งในเขตกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต สงขลา อุดรธานี นครราชสีมา ขอนแก่น นนทบุรีและเชียงใหม่
คุณอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้ข้อมูลในเรื่องพื้นที่สำหรับเด็กของโครงการดีคอนโด ซายน์ เชียงใหม่ ในพื้นที่ของผู้รับเหมาก่อสร้างวิศวภัทร์ บริเวณถนนลัดดาอุทิศ
 Mr. Bijaya Rajbhandari ผู้แทนองค์การยูนิเซฟประจำประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดีกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และยินดีที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้เพื่อช่วยเหลือเด็ก
รวมถึง Nicola Crosta ประธานมูลนิธิ Kids Home หนึ่งใน Partner สำคัญที่ช่วยเหลือเด็กๆในโครงการ ได้มากล่าวแสดงความยินดีกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ด้วย
เด็กๆที่นี่จะได้รับการสอนจากคุณครูทั้งจากมูลนิธิ Kids Home และครูอาสาสมัครทั้งจากแสนสิริเองและองค์กรภายนอก วิชาที่สอนมีทั้งวิชาภาษาอังกฤษและไทยเบื้องต้น เพื่อเป็นพื้นฐานให้เด็กได้มีโอกาสได้ไปเรียนรู้ต่อในโรงเรียนด้านนอก
เด็กมีหลากหลายวัยทั้งชายและหญิง โดยจะต้องอายุไม่เกิน 14 ปี
บรรยากาศบริเวณไซต์คนงานก่อสร้าง มีประชากรประมาณ 1,000 คน สภาพแวดล้อมจึงค่อนข้างแคบพอสมควร

Relate Posts :