“มหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา” ครั้งที่ 12 ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2558

        การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญทุกท่านสัมผัสความสวยงามของผลิตภัณฑ์กระดาษสา ในงาน “มหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา”  ครั้งที่ 12 ประจำปี 2558 ระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2558 ณ หมู่บ้านต้นเปา อำเภอ สันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่  ทั้งนี้ งาน “มหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมไปถึงส่งเสริมการประกอบอาชีพด้านการผลิตสินค้าหัตถกรรมในท้องถิ่น อีกทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์หมู่บ้านต้นเปา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตกระดาษสาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
        นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า งานมหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา ในปีนี้เทศบาลเมืองต้นเปาร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง อาทิ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และ ททท. ร่วมมือกันจัดงานเพื่อดึงจุดเด่นด้านความสวยงามและความคงทนของผลิตภัณฑ์กระดาษสาออกสู่สายตานักท่องเที่ยว โดยเน้นความเป็นเอกลักษณ์แบบวิถีไทย วิถีล้านนา เบ่งบานสู่อาเซียนตามที่ ททท.รณรงค์ให้เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย ในงานนี้ท่านจะได้พบกับนิทรรศการกระดาษสา การแสดงทางวัฒนธรรม โชว์ชุดกระดาษสา ขบวนรถประดับประดาด้วยกระดาษสาอย่างสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่ท่านสามารถรับชมจากที่หมู่บ้านต้นเปาที่เดียวเท่านั้น และกิจกรรมบันเทิงอื่นๆอีกมากมาย รวมไปถึงท่านจะได้เพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์จากกระดาษสาที่ผสมผสานระหว่างความทนทานของวัสดุที่ผลิตและความสวยงามในการออกแบบ
       ผู้อำนวยการกล่าวตอนท้ายว่า งาน “มหัศจรรย์ล้านนา เมืองกระดาษสาบ้านต้นเปา” จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2547 จนถึงปีนี้ปีที่ 12 เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติให้เข้ามาเที่ยวงาน ส่งผลให้มีเงินสะพัดหมุนเวียนทำให้เศรษฐกิจของเชียงใหม่ดีขึ้น นอกจากนี้ ในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2558 ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม “ตรุษจีนไชน่าทาวน์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 11” เพื่อเฉลิมฉลองวันตรุษจีนอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลเมืองต้นเปา โทร.053-338-048 และ ททท.
สำนักงานเชียงใหม่ โทร. 0 5324 8604, 0 5324 8607 หรือ TAT Call Center โทร. 1672
เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.
และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ได้หลากหลายช่องทาง
  • Facebook: TATChiangMai.fanpage
  • Twitter: @TAT_Chiangmai
  • Instagram: TAT_Chiangmai
  • Foursquare: TAT_Chiangmai
  • YouTube: TAT Chiang Mai

Relate Posts :