โปรแกรมเสวนาพิเศษ ครั้งที่ 5 คิด พลิก อาร์ต

 

โปรแกรมเสวนาพิเศษ ครั้งที่ 5 คิด พลิก อาร์ต: เรื่องราวของ AIT และ artist in residency ในญี่ปุ่น ~ การบรรยายโดยภัณฑารักษ์ นาโอโกะ โฮริอุจิ (Naoko Horiuchi) วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 13:00 – 15:00 น. ณ ชั้น ๑ คาเฟ่ – นิมมานเหมินทร์ ซอย 1
Arts Initiative Tokyo [AIT] องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ก่อตั้งขึ้นโดยภัณฑารักษ์และนักจัดการศิลปะ เมื่อปี 2544 ขณะที่กรุงโตเกียวยังขาดแคลนพื้นที่สำหรับการคิด เรียนรู้ และถกเถียงกันในเรื่องศิลปะ องค์กรนี้ได้ตั้งโรงเรียน MAD (Making Art Different) ขึ้นมาให้การศึกษาเกี่ยวกับศิลปะร่วมสมัยแบบนอกเวลา ซึ่งปัจจุบันผู้จบการศึกษาจากที่นี่ได้กลายมาเป็นทั้งศิลปินและคนทำงานเกี่ยวกับศิลปะมากมาย นอกจากนี้แล้ว AIT ยังมีโครงการที่น่าสนใจอีกหลายอย่าง รวมถึง โปรแกรมศิลปินในพำนักสถานด้วย
เนื่องในโอกาสที่ ‘นาโอโกะ โฮริอุจิ’ อดีตนักเรียนที่กลับมาทำงาน ร่วมกับ AIT ได้เดินทางมายังเชียงใหม่ เพื่อจัดนิทรรศการ “Shuffling Spaces” ณ Gallery Seescape ซึ่งได้รับการคัดสรร ให้เป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมภัณฑารักษ์รุ่นใหม่ ของ Japan Foundation
CAC จึงได้เชิญเธอจะมาเล่าถึงกิจกรรม ต่างๆ ของ AIT ในการคิด-เปลี่ยนแปลง วงการศิลปะญี่ปุ่น ผ่านกลยุทธ์ต่างๆ และเรื่องสถานการณ์ของโครงการศิลปินในพำนักในประเทศญี่ปุ่น สำหรับทุกท่านที่ สนใจ สามารถเข้าร่วมรับฟังได้ โดยไม่มี ค่าใช้จ่าย
*Talk will be in English การบรรยายเป็นภาษาอังกฤษและมีล่าม แปลไทย

Relate Posts :