ค้นพบความหมายใหม่ของ “เชียงใหม่” Chiang Mai Design Week 2014

Chiang Mai Design Week 2014 เพราะการออกแบบคือพลังสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตและเป็นตัวแปรสำคัญในการยกระดับธุรกิจ TCDC เชียงใหม่ ในฐานะองค์กรที่ส่งเสริมการใช้งานออกแบบและความคิดสร้างสรรค์เพื่อเป็นพลังทางเศรษฐกิจในภาคเหนือ

จึงจัดเทศกาลงานออกแบบ Chiang Mai Design Week 2014

เพื่อเป็นสะพานเชื่อมโยงศักยภาพของคนไทยสู่โอกาสในตลาดสากล


6-14 ธันวาคมนี้ ทั่วเมืองเชียงใหม่จะมีชีวิตชีวายิ่งกว่าเดิมด้วยสีสันของกิจกรรมสุดพิเศษภายใต้ธีมหลัก “Born Creative” ซึ่งสะท้อนถึงการเติบโตของเชียงใหม่ที่เป็นมากกว่าจุดหมายของนักเดินทาง แต่เมืองที่สืบสานวัฒนธรรมล้านนาและศิลปกรรมอันหลากหลายในท้องถิ่นไว้ได้อย่างงดงามนี้ยังเป็นพื้นที่บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์สร้างสรรค์ให้งอกเงยออกไปได้ไม่รู้จบ โดยนำเสนอเรื่องราวในรูปแบบที่หลากหลายเช่น นิทรรศการ เวิร์กช็อป เสวนา การแสดงผลงานศิลปะ และตลาดสินค้าดีไซน์จากผู้ประกอบการหน้าใหม่

Chiang Mai Design Week 2014 จะร้อยต่อผลงานของนักออกแบบ ผู้ผลิต ช่างฝีมือ และผู้ประกอบการทุกสาขา เข้ากับความร่วมมือของชุมชนเจ้าของพื้นที่ สถาบันการศึกษา องค์กรระหว่างประเทศ  หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อให้เป็นเทศกาลแห่งปีที่กระตุ้นความเคลื่อนไหว พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองและธุรกิจสร้างสรรค์ในท้องถิ่นให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น 5 ส่วน คือ DESIGN SHOWCASE จัดแสดงผลงานคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดที่ดีไซเนอร์ระดับไอคอนออกแบบมาเพื่อเทศกาลนี้โดยเฉพาะ CREATIVE SPACE WORKSHOP ร่วมปลดปล่อยความคิดในเวิร์กช็อปเข้มข้นกับ 26 ทีมนักออกแบบ สตูดิโอ และนักการตลาดมือทองในเชียงใหม่ CITY INSTALLATION & TOUR สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ ผ่านพาเหรดกิจกรรม การจัดแสดงศิลปะผ่านสื่อที่หลากหลายในทุกมุมเมือง และเส้นทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่  BUSINESS PROGRAMME เวทีจับคู่ทางธุรกิจที่จะช่วยสร้างเครือข่ายกับคู่ค้าชั้นนำระดับประเทศและภูมิภาค รวมถึงจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าไอเดียสดใหม่ และ CREATIVE DIALOGUE เวทีรวบรวมเหล่านักคิดนักสร้างสรรค์แถวหน้าจากหลายสาขาอาชีพทั่วโลก เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพูดคุยเกี่ยวกับงานออกแบบในวงกว้าง

ค้นพบความหมายใหม่ของ “เชียงใหม่” ต้นทางแห่งความสร้างสรรค์


และพลังที่จะเติมเต็มวงจรธุรกิจสู่อนาคต ธันวาคมนี้

สอบถามข้อมูลได้ที่ TCDC เชียงใหม่ โทร. 052 080 500 ต่อ 1

หรือดูรายละเอียดที่ chiangmaidesignweek.com และ facebook.com/ TCDCChiangMai

Relate Posts :