แอร์เอเชียเปิดบิน “เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี” เที่ยวบินปฐมฤกษ์

แอร์เอเชียเปิดบิน “เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี” เที่ยวแรก ผู้โดยสารกว่าร้อยละ 90 หวังดึงนักท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี

สายการบินแอร์เอเชียเริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง “เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี” แล้วตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป บินตรงทุกวัน ๆ ละ 1 เที่ยวบิน ได้รับการตอบรับอย่างดี เที่ยวบินแรก FD 5420 เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี มีผู้โดยสารสูงกว่าร้อยละ 90 เชิ่อมั่นเที่ยวบินเชื่อมภูมิภาคระหว่างเมืองท่องเที่ยว จะเป็นทางเลือกใหม่ ๆ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางได้อย่างสะดวกในราคาที่ประหยัด พร้อมชูจุดขายบริการ Island Transfer เที่ยวบิน พร้อมรถและเรือรับ – ส่ง สู่เกาะ จากเชียงใหม่สู่สมุย (ลงเครื่องที่สนามบินสุราษฎร์ธานี) เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 


นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินเชื่อมระหว่างภูมิภาค ภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากเหนือสู่ใต้ เพื่อสร้างเครือข่ายบินและทางเลือกการเดินทางใหม่ๆ สำหรับทุกคน เพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายสูงสุด โดยล่าสุดคือเส้นทางใหม่ บินตรงทุกวัน “เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี” ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีตั้งแต่เริ่มเปิดสำรองที่นั่งเป็นต้นมา”

“ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี ที่ให้บริการ มีผู้โดยสารร่วมเดินทางกว่าร้อยละ 90 ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก โดยมีทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจมาท่องเที่ยวที่สุราษฎร์ธานี และเชื่อมต่อไปยังเกาะต่างๆ โดยเฉพาะเกาะสมุย ที่แอร์เอเชียของเราเปิดให้บริการเป็นบริการ Island Transfer พร้อมรถและเรือรับ – ส่ง สู่เกาะ จองสะดวกครั้งเดียวผ่าน  www.airasia.com อย่างไรก็ตามสำหรับยอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าถึงปลายปีนี้ยังคงสูงอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าฤดูกาลท่องเที่ยวนี้ทั้งเชียงใหม่และสุราษฎร์ธานี รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียงจะเต็มไปด้วยบรรยากาศท่องเที่ยวที่ครึกครื้นคึกคักแน่นอน” นายสันติสุขกล่าว


ทั้งนี้แอร์เอเชียให้บริการในเส้นทางบิน “เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี” ด้วยเชื่อมั่นในศักยภาพทั้งการท่องเที่ยวและการลงทุนของทั้งสองจังหวัด ที่พร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการบินตรงกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) – เชียงใหม่ จำนวน 12 เที่ยวบินต่อวัน และบินตรงจากกรุงเทพฯ(ดอนเมือง) – สุราษฎร์ธานี จำนวน 5 เที่ยวบินต่อวัน และมีจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยวบินสูงในตลอดทั้งปี

จากซ้ายไปขวา : ป่าสัก ปาละนันทน์ นายสถานีสายการบินแอร์เอเชีย ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี – ตัวแทนจากการท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี– นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้ช่วยอำนวยการ ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี – ปัญญา แสงสุริยัน นายกสมาคมโรงแรมและท่องเที่ยว  จังหวัดสุราษฎร์ธานี – จักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศเชื่อมระหว่างภูมิภาค ปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการบินตรง ภูเก็ต – อุดรธานี 1 เที่ยวบินต่อวัน เชียงใหม่ – ภูเก็ต 3 เที่ยวบินต่อวัน เชียงใหม่ – หาดใหญ่ 1 เที่ยวบินต่อวัน เชียงใหม่ – กระบี่ 2 เที่ยวบินต่อวัน และล่าสุดเชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี 1 เที่ยวบินต่อวัน โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ดูโปรโมชั่นราคาประหยัดกับเส้นทางหลากหลายของแอร์เอเชียได้ที่ www.airasia.com

จากซ้ายไปขวา : ตัวแทนจากการท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี – นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้ช่วยอำนวยการ ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี – ปัญญา แสงสุริยัน นายกสมาคมโรงแรมและท่องเที่ยว จังหวัดสุราษฎร์ธานี – จักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี

Relate Posts :