Captain America: The Winter Soldier (2014) – [8/10] หนังฮีโร่ที่โคตรมันส์พะยะค่ะ

Captain America: The Winter Soldier (2014)

– กับภาค1 ของหนังเรื่องนี้ไม่ค่อยจะอินสักเท่าไหร่ มันดูเหมือนเป็นฮีโร่ที่ไม่เก่งที่สุดในบรรดาฮีโร่ทั้งปวงในจักรวาลมาร์เวล ไม่มีพลังวิเศษ ปล่อยแสงก็ไม่ได้ บินก็ไม่ได้ มีแต่โล่ห์คู่กายแล้วหนังมันจะสนุกได้ยังไงล่ะเนี่ย จบภาค1 ไปแบบงงๆกับฮิวโก้ วีฟวิ่ง

– ภาคสองนี้ก็อึนๆ ก่อนหน้านี้เคยเข็ดกับพวกหนังแนวนี้มาเยอะแต่ก็ต้องดู เข้าใจมั้ยว่า โปรดัคชั่นมันจัดเต็ม (นึกออกละว่าเข็ดกับเทพเจ้าสายฟ้านั่นเอง บ้าบอมาก นิยายสุดๆ) คือไม่ดูก็ไม่ได้ ยิ่งส่วนตัวเป็นคนชอบฮี่โร่มาตั้งแต่เด็ก พอหนังเอามาทำแบบสมจริงมันยิ่งห้ามพลาด ไปดูชุดดูพรอพก็คุ้มแล้ว

– หนังเปิดมาไม่นานก็ใส่กันแล้ว ดุเดือดเผ็ดมันนั่งไม่ติดตูดเลยทีนี้ ยังคิดเลยว่าแม่งมันส์ว่ะ ตัวร้ายก็เท่มาก เก่งดี พระเอกก็อึดดี เก่งแบบไม่ต้องมีพลังวิเศษอะไร อาศัยทีมเวิร์คช่วย แบล๊ควิโดว์ภาคนี้ดูดาร์คๆขรึมๆ ไม่เน้นขายเซ็กซี่ตามแบบเดิม ส่วนตัว Falcon ก็เท่ดี ยิ่งเป็นคนธรรมดาก็เลยยิ่งดูสมจริงเข้าไปอีก


– หนังทำได้ดีตรงที่เอาเราเข้าไปอยู่ในโลกของตัวละครได้อย่างไม่อึดอัดขัดเขิน นับเป็นหนังมาร์เวลที่ดีมากๆเรื่องนึงเลยทีเดียว (ส่วนตัวเห็นว่าดีกว่า Iron Man 2,3 หรือแม้แต่ The Avengers ด้วยซ้ำไป)

รายละเอียด Captain America: The Winter Soldier (2014)


เกี่ยวกับผู้เขียน

itong2go – พ่อลูกสาม สนใจการลงทุน ไอที ชอบดูหนัง

    

Relate Posts :