8 สถานที่ช้อบปิ้งสุดเจ๋งสำหรับเตรียมต้อนรับปาร์ตี้วันปีใหม่

ช่วงนี้เราจะเห็นได้ว่า เดี๋ยวนี้ไลฟ์สไตล์ของคนเปลี่ยนไปแต่ก่อนค่อนข้างเยอะ จากที่เมื่อก่อนหลายคนจะออกไปปาร์ตี้นอกบ้าน ไปสังสรรค์กับเพื่อนตามร้าน ตามผับต่างๆ ทั่วเมืองเชียงใหม่ แต่ ณ ตอนนี้หลายคนคงปวดหัวกับการเจริญเติบโตของเมืองทั้งปัญหาความแออัด รถติดรวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ในคืนปาร์ตี้ที่ค่อนข้างเยอะ ดังนั้นหลายครอบครัวจึงชักชวนเพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้านหรือญาติพี่น้องมาสังสรรค์นับถอยหลังวันปีใหม่ที่บ้านกันมากขึ้น เห็นได้ว่าในช่วงเวลานี้มีร้านค้าหลากหลายร้านเปิดตัวเพื่อรองรับกิจกรรมการสังสรรค์ที่บ้านนี้ ดังนั้นช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่เราจึงอยากจะแนะนำร้านค้า ห้างร้านและห้างสรรพสินค้าสำหรับผู้อ่านทุกท่านเพื่อเป็นทางเลือกในการตัดสินใจของการเลือกซื้อสินค้าและวัตถุดิบเพื่อใช้ในการสังสรรค์วันปีใหม่กัน

1. หยก อินเตอร์เทรด

สารพันเครื่องครัว เบเกอรี่และเครื่องปรุงสามารถหาได้ที่นี่ทั้งสินค้าจากทั้งในประเทศและสินค้านำเข้าจากต่างประเทศพร้อมการให้คำแนะนำด้านผลิตภัณฑ์จากผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะเครื่องมือเครื่องใช้ในการทำเบเกอรี่ อาทิ เครื่องปรุง อุปกรณ์ทำอาหาร อุปกรณ์ทำขนม รวมไปถึงหนังสือเกี่ยวกับการทำเบเกอรี่และการทำอาหาร เป็นต้น นอกจากนั้นแล้วทางหยก อินเตอร์เทรดยังมีการจัดสัมมนาด้านการทำอาหารและการทำเบเกอรี่ให้กับผู้สนใจทุกสัปดาห์อีกด้วย

 

พิกัด: ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง

ต. หนองป่าครั่ง อ.เมือง

จ.เชียงใหม่

www.yokinter.com

053-248248

เวลาทำการ 8.00 – 19.00 น.

2. ริมปิง Promenada Chiang Mai

นับตั้งแต่การเปิดตัวบนถนนเชียงใหม่ – ลำพูน ตอนนี้ก็ล่วงเลยมากว่า 60 ปีแล้วที่ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ตได้เปิดให้บริการกับชาวเชียงใหม่ ด้วยการเน้นคุณภาพสินค้าที่มีคุณภาพและสดใหม่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมุ่งการเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศจึงทำให้ริมปิงได้รับความนิยมในกลุ่มชาวต่างชาติและชาวไทยที่มองหาสินค้าต่างประเทศ ยิ่งสาขาในห้างใหญ่อย่าง Promenada Resort Mall ยิ่งชวนดึงดูดพ่อบ้านแม่บ้านเข้ามาเลือกซื้อสินค้ากันอย่างเนื่องแน่นแน่นอน

 

พิกัด: สาขา Promedana Resort Mall Chiang Mai

www.rimping.com

053-904841

เวลาทำการ 8.00 – 21.00 น.

เปิดบริการทุกวัน

เนื้อส่ง เชียงใหม่

3. Northern Farm

เนื้อโคขุน เนื้อหมูและซีฟู้ดแช่แข็งสามารถหาได้ที่นี่ครับ รับประกันของความสด สะอาดและคุณภาพชั้นเยี่ยมยอดจากเนื้อสัตว์พันธุ์ดีที่เลี้ยงไว้เองของ Northern Farm จึงทำให้ผลิตภัณฑ์ของ Northern Farm ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในกลุ่มชาวต่างชาติที่ต้องการซื้อเนื้อคุณภาพดีได้มาตรฐานสากล โดยเมื่อท่านเข้าไปยังร้านของ Northern Farm ท่านจะมองเห็นกระบวนการหั่นเนื้อและแพ็คกันแบบสดๆ ต้องการเนื้อเท่าไร แบบไหนสามารถแจ้งทางพนักงานได้ทันที นอกจากนี้ยังมีสินค้านำเข้าจากทั่วทุกมุมโลกเหมาะกับคนที่ต้องการทำอาหารกินและสังสรรค์กับเพื่อนแบบส่วนตัว

เนื้อโคขุนส่ง เชียงใหม่ เนื้อหมูกะทะ แช่งแข็งเชียงใหม่


พิกัด: ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ

อ.เมือง จ. เชียงใหม่

www.northernfarm-1996.com

053-210661

4. T.K. Interfood Co., Ltd.

อีกหนึ่งร้านค้าชื่อดังพร้อมประสบการณ์กว่า 9 ปี รับจัดจำหนายวัตถุดิบแช่แข็งนำเข้าจากหลากหลายประเทศ อาทิ อเมริกา แคนาดา นิวซีแลนด์ และโดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่นซึ่งทาง T.K. Interfood ได้จัดส่งวัตถุดิบและอาหารให้กับร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังทั่วเมืองเชียงใหม่ไม่ว่าจะเป็น ยาไตซูชิ สึนามิ อาอิโทโมเอะ เป็นต้น โดยทาง T.K. Interfood ยังจัดบูธออกงานเลี้ยงให้กับลูกค้า นอกจากนี้ยังรับส่งสินค้าให้กับลูกค้าโดยมีเงื่อนไขเพียงสั่งรายการสินค้าเกิน 500 บาทขึ้นไปโดยเฉพาะในเมืองเชียงใหม่เท่านั้น ในส่วนของหน้าร้านของ T.K Interfood เปิดให้ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้ตามใจชอบอย่างเต็มที่อีกทั้งยังมีห้องไวน์พร้อมไวน์นำเข้าชั้นนำจากทั้ง ฝรั่งเศส ชิลี ออสเตรเลีย อิตาลี เป็นต้น ให้เลือกซื้อเก็บไว้อีกด้วย

พิกัด: Food Avenue ซ้ายมือก่อนถึงโรงพยาบาลเทพปัญญา

ถนนเชียงใหม่ – แม่โจ้

โทร. 084-5559496

[email protected]

www.facebook.com/tkinterfood

เวลาทำการ 8.30 – 18.30 น.

5. Food Hall Central Festival

เปิดตัวสุดอลังการไปแล้วกับ Central Festiva Chiang Mai พร้อมกับฟู้ดสโตร์ระดับพรีเมี่ยมอย่าง Central Food Hal ที่มอบคุณภาพของสินค้าในระดับที่ยอดเยี่ยมด้วยสินค้าจากในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล เครื่องปรุง ผักสด ผลไม้ สินค้าอุปโภคบริโภค รวมไปถึงสินค้าแผนกเบเกอรี่ที่มอบประสบการณ์ห้องเบเกอรี่สุดอลังการมาให้ได้สัมผัส  พร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

 

พิกัด: Central Festival Chiang Mai

ถนน ซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่ – ลำปาง

เวลาทำการ จันทร์ – พฤหัสบดี 11.00 – 21.30 น.

วันศุกร์ 11.00 – 22.00 น.

วันเสาร์ – อาทิตย์ 10.00 – 22.00 น.

กาดเมืองใหม่ 24 ชั่วโมง


6. กาดเมืองใหม่

“ป๊าดโซ๊ะ” อยากจะอุทานด้วยคำเมืองภาษาเหนือเพราะว่าของที่นี่เยอะจริงๆ ตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ตลาดเมืองใหม่แห่งนี้ถือว่าเป็นจุดศูนย์กลางตลาดแบบครบวงจรของเชียงใหม่จริงๆ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยส่วนใหญ่สินค้าจะเป็นสินค้าส่งสำหรับพ่อค้าแม่ค้าหรือพ่อค้าคนกลางนำมาขายต่อให้กับผู้บริโภคอีกทอดหนึ่ง รูปแบบของตลาดก็จะคล้ายๆ ตลาดทั่วๆ ไปคือมีแผงลอย ขายสินค้าตามตึกแถว เป็นต้น สินค้าขายปลีกก็มีจำหน่ายเช่นกัน อาทิ เนื้อสัตว์ ผักสดๆ และสินค้าขึ้นชื่อสำหรับตลาดนี้ นั่นก็คือ ผลไม้ลูกโตๆ สดๆ ราคาประหยัด มีให้เลือกซื้อเลือกหามากมาย แต่เรื่องที่จอดรถอาจจะหายากสักนิดนึงครับ

ขายส่ง กาดเมืองใหม่ ปลาขายส่ง กาดเมืองใหม่

พิกัด: ข้างสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ถ.เมืองสมุทร

เวลาทำการ 24 ชั่วโมง

ไส้กรอกเอวัน เชียงใหม่

7. A-1 Fresh Mart

ผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์คุณภาพจาเอ-วันเน้นถูกสุขลักษณะตั้งแต่การผลิตและการคัดสรรวัตถุดิบรวมไปถึงการบรรจุและการเก็บรักษาผ่านการประกันสุขภาพจากองค์การอาหารและยา (อย.) ซึ่งทางเอ-วันได้บริการส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าภายในตัวเมืองเชียงใหม่ สินค้าของ A-1 ประกอบไปด้วยฮอทดอก แฮม เบคอน แหนม และอื่นๆ อีกมากมาย

 

พิกัด: ถนนช้างคลาน ติดข้าวซอยสุธาสินี

โทร. 089-6420997

www.aonefood.co.th

8. Makro

ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อไฮเปอร์มาร์เก็ตขวัญใจร้านโชว์ห่วยอย่างแมคโคร ใครที่จะไปซื้อของที่นี่คือเน้นปริมาณเยอะ ถูกและมีคุณภาพ ภายในตัวห้างของแมคโครนั้นก็จะประกอบไปด้วยสินค้าที่ขายทั่วไปเหมือนซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือไฮเปอร์มาร์เก็ตทั่วไปคือของกิน ของใช้ เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ แต่ที่นี่จะขายเป็นแพค เป็นโหล ไม่ขายแยก เพราะฉะนั้นใครมาแมคโครจะได้รับประกันเลยว่า “ยิ่งซื้อเยอะยิ่งถูก”

 

ที่ตั้ง สาขาถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง

สาขา หางดง ถนนเชียงใหม่ – ฮอด

สาขาแม่ริม ถนนโชตนา

www.siammakro.com

053-116217

เวลาทำการ 6.00 – 22.00 น.

นี่เป็นเพียงแค่สถานที่เด็ดๆ ที่เราได้ค้นหาและแนะนำให้กับเพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ยังไงหากใครมีสถานที่อื่นๆ อยากจะแชร์หรืออยากบอกเล่าก็สามารถทิ้งคอมเมนต์ไว้ได้ข้างล่างเลยครับ ขอให้มีความสุขกับปาร์ตี้นะครับ

Relate Posts :