ข้อควรระวังเพื่อไม่ให้เสียสาวในคืนเดือนเพ็ญ!!

 เทศกาลลอยกระทง เทศกาลที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เพื่อขอขมาแม่น้ำคงคา ที่ได้ใช้น้ำ ได้ดื่มกินน้ำ รวมไปถึงการชำระล้างและทิ้งสิ่งปฏิกูลต่างๆ ลงในแม่น้ำลำคลอง การลอยกระทงเป็นประเพณีถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนานของสังคมไทย แต่ในยุคปัจจุบันประเพณีลอยกระทงของไทยกลับมีวิธีปฏิบัติที่เปลี่ยนแปลงไปในทางแง่ลบมากขึ้น  คือ เป็นวันที่มีการเสียสาวมากที่สุด ในวันที่เทคโนโลยีสิ่งต่างๆ เจริญรุดหน้า แต่วัฒนธรรมประเพณีไทย กลับถูกเบี่ยงเบนถูกนำไปปฏิบัติในทางที่ไม่ถูกไม่ควร เป็นการนัดแนะกันไปมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรของวัยรุ่น  ซึ่งถือว่าปัญหานี้เป็นปัญหาที่น่าห่วงในสังคมไทย

จากการสำรวจข้อมูลระหว่างวันที่ 16-21ต.ค.52 จากกลุ่มตัวอย่างในพื้นที่ 63 จังหวัด จำนวน 21,733 คน อายุระหว่าง16-25 ปี  พบพฤติกรรมเข้าร่วมงานประเพณีลอยกระทงมีแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงไปในเชิงเสี่ยงเพิ่มขึ้น เช่น การไปท่องเที่ยวกับครอบครัวเฉลี่ยเพียง 40.9% ขณะที่การไปท่องเที่ยวกับเพื่อน, แฟนหรือคนรัก สูงถึง 38.2%  ส่วนกิจกรรมที่มีแผนจะทำในวันลอยกระทง  คือ การร่วมดื่มแอลกอฮอล์กับกลุ่มเพื่อน 18%  การมีเพศสัมพันธ์กับแฟนหรือคนรัก 4.8%  โดยส่วนใหญ่จะเป็นวัยโจ๋ 16-18 ปี กว่า 560 ราย จาก 5,900 ราย  มีเซ็กซ์ในคืนวันลอยกระทง ในจำนวนนี้ เปิดบริสุทธิ์ 75 ราย ตามสถานที่ยอดฮิตคือ หอพัก บ้านเช่า ม่านรูด และมุมมืดในที่สาธารณะ  และข้อมูลที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้น  คือ กว่า 5.3% มีเพศสัมพันธ์กับแฟนหรือคนรักสาเหตุมาจากการ”ดื่มเครื่องดื่มมึนเมา” เป็นเหตุจูงใจให้”คึกคะนอง” ก่อคดีทางเพศ ลวนลาม-ข่มขืน

วันนี้ รีวิวเชียงใหม่ เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้น จึงมีวิธีแนะนำสำหรับหญิงสาวและชายหนุ่มในการเที่ยวลอยกระทงอย่างไรให้ปลอดภัยเรื่องเพศกัน!

1.       ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และผู้ที่ดื่ม

2.       ไม่ไปไหนด้วยกันสองต่อสอง ไม่ว่าจะเป็นแฟน หรือคนแปลกหน้าในที่เป็นมุมอับ มุมมืด


3.       ฝ่ายหญิงควรรู้จักปฎิเสธฝ่ายชาย  หากยังไม่พร้อมด้วยกันทั้งสองฝ่าย

4.       ฝ่ายชายควรให้เกียรติฝ่ายหญิง ไม่ฉวยโอกาส และไม่พิสูจน์ความรักด้วยการมีเพศสัมพันธ์

5.       ขอความร่วมมือทุกฝ่ายเฝ้าระวังอย่างกวดขันทั้งในโรงแรม สถานที่สาธารณะต่างๆ

6.       พ่อแม่และสังคมควรปลูกฝังการรักนวลสงวนตัวให้ลูก

7.       หากมีความจำเป็นหรือหลีกเลี่ยงไม่ได้ควรใช้ถุงยางให้เป็นประโยชน์


ท้ายนี้อยากจะฝากถึงสาวๆทั้งหลายว่าให้รักนวลสงวนตัวไว้เถอะ เพราะสิ่งนี้ คือ สิ่งที่มีค่าที่สุด และเมื่อทำอะไรลงไปอย่าลืมนึกถึงหน้าของพ่อแม่ด้วย ส่วนฝ่ายชายก็ไม่ควรที่จะเห็นแก่ได้ฝ่ายเดียว เพราะมันมักจะมีปัญหาเกิดขึ้นตามมาอยู่เสมอ ทั้ง ท้องในวัยเรียน หรือแม้กระทั่งติดเชื้อ H.I.V. อย่ามัวที่จะอยากลอง อยากรู้ รักสนุกอย่างเดียว ควรคิดถึงผลกระทบที่จะตามมาภายหลังด้วยนะจ๊ะ!!

ด้วยความหวังดีจาก “บูบีลีลาเด็ด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

http://www.komchadluek.net

http://www.matichon.co.th

Relate Posts :