มร. ฟรานซ์ ริชเชอร์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการใหญ่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่

เชียงใหม่, 16 ตุลาคม 2556 – กลุ่มเครือโรงแรมแชงกรี-ลา โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำด้านการโรงแรมระดับหรูหราในทวีปเอเชียแปซิฟิกประกาศแต่งตั้ง มร. ฟรานซ์ ริชเชอร์ เพื่อดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่

มร. ฟรานซ์ ริชเชอร์ ถือสัญชาติเยอรมันและจบการศึกษาด้านการโรงแรมจากมหาวิทยาลัยโรงแรมสแต็ดทาเกน จากนั้นเริ่มการทำงานด้วยตำแหน่งพ่อครัวแต่ด้วยทักษะความสามารถและความเป็นผู้นำจึงนำไปสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่แห่งการดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ในระยะเวลาต่อมา


ด้วยประสบการณ์ด้านธุรกิจการโรงแรมในแถบเอเชียมากกว่า 30 ปี มร. ริชเชอร์เริ่มต้นการทำงานในเครือแชงกรี-ลาที่โรงแรมแชงกรี-ลา เกาลูน ประเทศฮ่องกง ในตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ จากนั้นเข้ารับตำเหน่งผู้จัดการโรงแรมที่โรงแรมแชงกรี-ลา ปูดง มหานครเซี่ยงไฮ้ ที่ซึ่งพิสูจน์ถึงความสำเร็จด้านการดูแลเอาใจใส่จนก่อให้เกิดความภักดีที่แขกมีให้กับโรงแรม พร้อมทั้งการดำเนินการโครงการต่างๆเพื่อปรับปรุงและต่อเติมโรงแรม

ก่อนการกลับมาร่วมบริหารงานในเครือโรงแรมแชงกรี-ลาอีกครั้ง มร. ริชเชอร์ ได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการใหญ่โรงแรมริทซ์ คาร์ลตัน มณฑลเทียนจิน ประเทศจีน อีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งในระดับอาวุโสให้กับโรงแรมในเครือไฮแอทท์ โรงแรมในเครืออินเตอร์คอนติเนนทัลและโรงแรมในเครือริทซ์ คาร์ลตัน ซึ่งอยู่ในเมืองต่างๆอาทิเช่น ฮ่องกง บาลี ดูไบ ฟูกุโอกะ นิวเดลี จาการ์ตาร์และโซล จากนั้นจึงได้รับการแต่งตั้งดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ พร้อมทั้งภรรยาและบุตรสาวและบุตรชาย


ด้วยประสบการณ์ด้านการบริการและความเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ มร. ริชเชอร์ มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างให้โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่มีความแตกต่างด้วยมาตรฐานด้านการบริการในระดับพรีเมี่ยมที่แท้จริงในเมืองเชียงใหม่ที่พรั่งพร้อมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมแห่งนี้

“เชียงใหม่เปรียบเสมือนกับขุมทรัพย์แห่งเอเชีย และผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการดูแลและ  เอาใจใส่ลูกค้าด้วยความจริงใจประกอบกับการอุทิศตนเพื่อการทำงานเป็นทีมที่แน่นแฟ้นย่อมจะส่งผลให้โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่เป็นจุดหมายในฝันของทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปและกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ”  กล่าวโดย มร. ริชเชอร์

 

Relate Posts :