เทศกาลโคมไฟนานาชาติ

ตื่่นตาตื่นใจกับโคมไฟนานาชาติและประติมากรรมโคมไฟสุดอลังการใน “เทศกาลโคมไฟนานาชาติ” ระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคม 2556 เวลา 18.00 – 22.00 น.ณ กว่า 30 จุด รอบคูเมืองเชียงใหม่ และข่วงประตูท่าแพ

งานนี้จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน เชียงใหม่ ร่วมมือกันจัดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวโรกาส สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 81 พรรษา ในปี พ.ศ.2556 และเพื่อเป็นการสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ที่สร้างมูลค่าเพิ่ม และก่อให้เกิดรูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย รวมถึงเพื่อเป็นการเผยแพร่ อนุรักษ์ และแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามในระดับนานาชาติ ส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และของประเทศ กระตุ้นรายได้จากการท่องเที่ยวของประเทศ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น


อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน โดยสนับสนุนให้เป็นงานเทศกาลประจำปี ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในงานครั้งนี้ท่านจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงประติมากรรมโคมไฟสุดอลังการหลากหลายรูปแบบกว่า 30 จุดบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ และข่วงประตูท่าแพ อาทิ ประติมากรรมโคมไฟสถานที่สำคัญของโลก ได้แก่ ประติมากรรมโคมไฟโอเปร่าเฮาส์ ประติมากรรมโคมไฟหอนาฬิกาบิ๊กเบน ประติมากรรมโคมไฟเทพีเสรีภาพ ประติมากรรมโคมไฟซุ้มเสาญี่ปุ่นโทริอิ รวมทั้งชุดโคมไฟเจ้าแม่กวนอิม ชุดโคมไฟเทพ 8 เซียน ชุดโคมไฟเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ชุดโคมไฟมังกร และชุดโคมไฟพญานาค ยาวกว่า 15 เมตร และชุดโคมไฟ 12 นักษัตร


นอกจากนี้ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ ยังมีการจัดนิทรรศการโคมไฟนานาชาติให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของโคมไฟจากหลากหลายชาติ ซึ่งมีวัฒนธรรม ประเพณี และความเชื่อ อันเกี่ยวเนื่องกับโคมไฟ ประกอบด้วย ชุดโคมไฟล้านนา ชุดโคมไฟเวียดนาม ชุดโคมไฟจีน ชุดโคมไฟญี่ปุ่น ชุดโคมไฟอินเดีย และชุดโคมไฟศรีลังกา และในส่วนของเวทีกิจกรรมนั้น จะมีการจัดแสดงทุกวันตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. ซึ่งจะมีการแสดงต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการแสดงออเคสตร้า ดนตรีจีน โดยได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมดนตรีจีน จังหวัดเชียงใหม่ การแสดงคอนเสิร์ตจากวงซีซั่นไฟท์ วงซุปเปอร์เบเกอร์ และกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกมากมาย

การจัดงาน “เทศกาลโคมไฟนานาชาติ” ครั้งนี้จะจัดขึ้นรวมทั้งสิ้น 9 วัน ตั้งแต่ วันที่ 21 – 29 สิงหาคม 2556 ณ บริเวณข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ และในวันที่ 21 สิงหาคมศกนี้จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

Relate Posts :