10 การ์ตูนอดีตยอดฮิต พิชิตหัวใจเด็กชาย

หากลองย้อนมองดูชีวิตในอดีตช่วงวัยเด็ก สำหรับเด็กผู้ชายแล้วนั้น ความสนุกสนานมักเกิดจากการล่นซนในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการเบ่นที่ โรงเรียน หรือเล่นกับเพื่อนที่บ้าน ช่วงเวลานั้นๆ หากลองย้อนวันวานกลับไปคิดถึงอดีตดูแล้ว รับรองว่า หลายๆ คนต้องอมยิ้มกับการกระทำของตนเองในอดีตอย่างแน่นอน

นอกจากการเล่นซนในแต่ละวันของเด็กผู้ชายแล้ว ยังต้องมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นตัวกำหนดในการเล่น นั่นคือ ฮีโร่จากจอแก้ว รับรองว่าเด็กผู้ชายแต่ละคนนั้นย่อมมีฮีโร่ในดวงในอยู่อย่างแน่นอน

ในวันนี้ทางผู้เขียนจะนำ 10 การ์ตูนยอดฮิตสำหรับเด็กผู้ชายในอดีต มาบอกเล่าให้ผู้อ่านว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ท่านผู้อ่านเคยได้ชมได้ดูและเคยฝันว่าตัวเองอยากจะเป็นเหมือนกับฮีโร่ในการ์ตูนเรื่องนั้นๆ

“ดราก้อนบอล”

ในเรื่องแรกต้องบอกไว้เลยว่า เด็กผู้ชายทุกคนต้องรู้จักแน่นอน นั่นคือ “Dragonball” จุดเด่นของการ์ตูนเรื่องนี้คือ ทรงผมและพลังของตัวละครหลักอย่างเช่น โกคู เบจิต้า โกฮัง ทรังค์ เป็นต้น ซึ่งตัวละครเหล่านี้สามารถเร่งพลังของตัวเองได้สูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างไร้ขีดจำกัด แน่นอนหละว่า เมื่อเร่งพลังแล้ว สิ่งที่ตรึงตาตรึงใจเด็กๆ หลายคนคงจะไม่พ้นทรงผมสีเหลืองทองที่ตั้งโด่ เปรียบเสมือนการบ่งบอกว่า หากผมสีทองนั้นยิ่งยาวขึ้นเท่าไร พลังก็จะมากขึ้นตามเท่านั้น และหลายๆ คนคงเคยได้ลองปล่อยพลังคลื่นเต่าในขณะที่เล่นกับเพื่อนในวัยเด็ก แหม!! สนุกสุดมันส์เลยทีเดียวครับ

“คนเก่งฟ้าประทาน/คนเก่งทะลุโลก”

เรื่องนี้ก็สนุกใช่ย่อยครับ และรับรองว่าเด็กๆ หลายคนคงเคยได้เล่นยิงกระสุนวิญญาณใส่เพื่อนๆ อย่างแน่นอน การ์ตูนเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “ยูสึเกะ” ซึ่งเป็นตัวละครหลักของเรื่อง ซึ่งทำหน้าที่เป็น”นักสืบโลกวิญญาณ” คอยจัดการกับเรื่องราวที่เกี่ยวกับวิญญาณและปิศาจต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกมนุษย์ โดยมีสกิลประจำตัวคือ “กระสุนวิญญาณ” และยังมีตัวละครที่น่าสนใจอีกก็คือ “คุวาบาระ คาซึมะ” ที่สามารถเปลี่ยนพลังวิญญาณให้อยู่ในรูปของดาบได้ ต่อมาคือ “มินามิโนะ ชูอิจิ” หรือ “ปีศาจจิ้งจอกโยโก คุรามะ” ผู้ที่สามารถใส่ไอวิญญาณลงในพืชและบังคับพืชได้ดังใจ และ “ฮิเอ” ผู้ที่สามารถควบคุมเพลิงของโลกปีศาจในรูปมังกรดำ

“สแลมดังก์”


เมื่อพูดเกี่ยวกับสแลมดังก์ขึ้นมาทุกคนต้องรู้จัก “ซากูรางิ ฮานามิจิ” อย่างแน่นอน การตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับกีฬาบาสเก็ตบอล เป็นการ์ตูนที่กระตุกต่อมฮาได้ดีเลยทีเดียว จากพฤติกรรมของตัวเอกอย่าง “ซากูรางิ” ที่ต้องการจะเอาชนะทุกคนให้ได้ แต่ก็ไม่เคยทำได้สำเร็จ ใจจุดนั้นเองที่ทำให้ ”ซากูรางิ” พัฒนาฝีมือตัวเองไปเรื่อยๆ จนทำให้ตังเองมีความสามารถในการรีบาวด์และเป็นอัจฉริยะในด้านนั้น

“อินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน”

“อินุยาฉะ” เป็นอสูรลูกผสม ซึ่งมีพ่อเป็นอสูร และมีแม่เป็นมนุษย์ และมีดาบเขี้ยวอสูรเป็นอาวุธ การ์ตูนเรื่องนี้นับเป็นการ์ตูนที่ค่อนข้างยาวเช่นกัน เนื่องจากมีการทำออกมาหลายภาค และในแต่ละภาคนั้นตัวเอกอย่างอินุยาฉะก็จะมีความสามารถที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้สนุกมากขึ้นเลยทีเดียว ซึ่งหากจะพูดถึงการ์ตูนเรื่องนี้แล้ว หากติดตามแล้วจริงๆ จะเป็นการ์ตูนที่มีเนื้อเรื่องต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ และในแต่ตอนก็ทำได้ดีเลยทีเดียวแหละครับ

“ซามูไรพเนจร”

“คิมูระ เคนชิน” อดีตมือสังหารฉายา “มือพิฆาตรบัตโตไซ” ได้วางดาบกลายเป็นซามูไรพเนจรธรรมดา และได้มาพบกับ “คามิยะ คาโอรุ” ซึ่งเป็นครูสอนดาบ และได้หยุดพักอยู่ที่สำนักดาบของคาโอรุ ซึ่งในระหว่างนั้น เคนชิน ก็ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ซึ่งเคนชินนั้น มีดาบสลับคมเป็นอาวุธประจำกาย ดาบสลับคมเป็นดาบธรรมดาทั่วไปเพียงแค่คมของดาบนั้นจะหันเข้าหาตัวผู้ถือดาบ เคนชินนั้น ได้ใช้ดาบสลับคมจัดการกับศัตรู เพื่อไม่ให้เกิดการตาย ศัตรูที่โดนเคนชินฟันนั้นจะเพียงแค่หมดสติ และถูกตำรวจจับไปเท่านั้นเอง เหตุที่เคนชินไม่ฆ่าคนนั้น เนื่องจากสมัยที่เคนชินเป็นมือพิฆาตรบัตโตไซนั้น เคนชินได้ฆ่าคนมาเยอะแล้ว

“นักซิ่งสายฟ้า”

มาถึงเรื่องนี้รับรองว่า ท่านผู้อ่านหลายท่านจะต้องเคยมีรถมินิโฟวิลแบบในการ์ตูนเรื่องนี้ไว้ครอบครองกันแน่นอนครับ การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการตูนเกี่ยวกับสองพี่น้อง “เล็ทสิ” กับ “โก” ที่มีรถคูใจคือ โซนิค กับแม็กนั่ม สองที่น้องคู่นี้ ได้ตระแวนแข่งขันมินิโฟวิลไปทั่ว และได้รับชัยชนะมามากมาย และในขณะแข่งขันก็เจออุปสรรคมากมายจากรถคู่แข่งที่จ้องทำลายแต่รถผู้อื่น แต่ในทุกครั้ง สองพี่น้องคู่นี้ก็สามารถฝ่าฟัน และผ่านไปได้เสมอ


“กัปตันซึบาสะ”

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนเรื่องหนึ่งที่สร้างฝันให้กับเด็กผู้ชายกันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการ์ตูนเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล โดยมีตัวเอกที่ชื่อว่า “ซึบาสะ”  ซึ่งได้พบกับเพื่อนที่เล่นบอล การต่อสู้ของพวกเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้น จากระดับเมือง เป็นจังหวัด จนถึงระดับประเทศ ได้แข่งขันกันอย่างดุเดือด ได้พบทั้งคู่แข่ง และเพื่อนมากมาย

“ดิจิมอน”

พูดถึงดิจิมอน หลายๆ คนต้องเคยมีอุปกรณ์เขย่าประจำตัวสมัยเด็ก ที่มาจากการ์ตูนเรื่องนี้ การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับไทจิและเพื่อนในโรงเรียนกำลังตั้งค่ายนั้นเอง ก็มีวัตถุประหลาดหล่นลงมาจากฟากฟ้า เป็นเครื่องมือแปลกๆ ที่ไม่คุ้นตา หลังจากนั้นพวกเขาก็โดนดูดไปยังโลกดิจิตอล เพื่อปราบเหล่าร้ายที่กำลังทำให้ดิจิตอลเวิลด์ปั่นป่วน ซึ่งตัวดิจิมอนเองก็สามารถพัฒนาร่างกายตัวเองให้แข็งแกร่งกว่าเดิมได้อีกด้วย

“จีทีโอ คุณครูพันธุ์หายาก”

“โอนิสึกะ” คุณครูวัยโจ๋ ซึ่งมีดีกรีเป็นหัวหน้าแกงค์ ได้เข้ามาเป็นอาจารย์ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยโดนเหล่านักเรียนกลั่นแกล้งต่างๆ นาๆ แต่ก็ไม่เคยทำอะไรโอนิสึกะได้ การ์ตูนเรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะดูติดเรทไปหน่อย แต่ก็สมารถให้ข้อคิดแฝงไว้ในเรื่องมากมาย ซึ่งหากมองข้ามจุดนั้นไปก็ถือว่าเป็นการ์ตูนที่มีสาระดีเลยทีเดียว

“ซอยด์ หุ่นรบไดโนเสาร์”

การ์ตูนเรื่องนี้ถือว่าเป็นการ์ตูนที่น่าดูเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการ์ตูนที่นำเสนอกับหุ่นรบที่มีการขับเคลื่อนด้วยพลังงานเชื้อเพลิงอย่างหนึ่ง และมีผู้บังคับเป็นคนที่ต้องนั่งอยู่ในตัวหุ่นยนต์ ซึ่งการดำเนินเรื่องของการ์ตูนเรื่องนี้จะเป็นแนวการต่อสู้กับหุ่นรบฝ่ายอธรรม ฉบับอะนิเมะที่ฉายทางโทรทัศน์นั้น มีทั้งหมด 4เรื่องด้วยกัน โดยเนื้อหาทั้ง4เรื่อง เกิดขึ้นที่ดาวซีแต่มีระยะห่างของเวลาที่ต่างกันขึ้นอยู่กับเนื้อหาของเรื่องจนดูเหมือนกับเป็นโลกคู่ขนานเสียมากกว่า แต่ก็สนุกทุกภาคเหมือนกันครับ

เป็นไงบ้างครับการ์ตูนทั้ง 10 เรื่องในวันนี้ทำให้หลายๆ คนนั้นนึกถึงอดีตอันแสนสุขกันรึเปล่าครับ หากท่านผู้อ่านมีเวลาว่างก็ลองหยิบยกการ์ตูนเหล่านี้มาดูฆ่าเวลาได้นะครับ รับรองว่า การ์ตูนเหล่านี้ยังคงสนุกและมีความเป็นอมตะอยู่ในหัวใจทุกท่านเหมือนเดิมครับ

Relate Posts :