วงในบุกเชียงใหม่ โดยการเปิดตัวเว็บไซต์เวอร์ชั่นเชียงใหม่ ภายใต้แคมเปญ “ชิมแล้วแชร์ ลำแต้ๆ กับวงใน เชียงใหม่“

วงใน เป็นเว็บไซต์รีวิวร้านอาหารจากผู้ที่ไปใช้บริการมาจริง ที่มีจำนวนสมาชิก (ลงทะเบียน) มากกว่า 600,000 คน และ มีจำนวนรีวิวมากกว่า 80,000 รีวิว ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 นอกจากเป็นเว็บไซต์แล้ว วงในยังมีแอพพลิเคชั่น ที่รองรับในหลายแพลตฟอร์ม เช่น iPhone, iPad, Android,  Window Phone, Blackberry 10 และ Samsung Smart TV โดยแอพฯ ของวงในนั้นได้รับความนิยมอย่างสูงจนติดอันดับ 1 ใน Food & Drink Category ของ iTune App Store และ อยู่ในอันดับ Top 5 มานานกว่า 50 สัปดาห์ ซึ่งแอพฯ “Wongnai” จะช่วยค้นหาร้านอาหารรอบตัวผู้ใช้จากดาต้าเบสร้านอาหารทั่วกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ

ในงานเปิดตัวแอพพลิเคชั่นครั้งนี้ จัดขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน 2556 ซึ่งทางวงในได้จัดงานแถลงข่าวและฉลองเปิดตัว Wongnai เวอร์ชั่นเชียงใหม่ ภายใต้แคมเปญ “ ชิมแล้วแชร์ ลำแต้ๆ กับวงใน  เชียงใหม่” โดยวงในได้พัฒนาเว็บไซต์ และแอพพลิเคชั่นให้อยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมกับชาวเชียงใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวเชียงใหม่สามารถหาร้านอาหารอร่อยได้ง่ายมากขึ้น โดยฟังก์ชันต่างๆ จะเหมือนกับ Wongnai เวอร์ชั่นปกติทุกประการ เพียงแต่เนื้อหาจะเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวกับเชียงใหม่โดยเฉพาะ เช่น articles ต่างๆ, editorial reviews, user หรือแม้กระทั่งการเลือกดูสถานที่ตามย่านต่างๆ ก็จะเป็นสิ่งที่อยู่ภายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด ซึ่งถ้าเข้าเว็บไซต์วงในจากเชียงใหม่ ระบบจะถูกเปลี่ยนให้เป็น Wongnai เวอร์ชั่นเชียงใหม่โดยอัตโนมัติ หรือถ้าอยู่ที่จังหวัดอื่น ก็สามารถ “เปลี่ยนเมือง” ไปที่ Wongnai เชียงใหม่ได้ตลอดเวลา ซึ่งการพัฒนาแอพพลิเคชั่นในเวอร์ชั่นเชียงใหม่นี้ เกิดจากแนวคิดที่จะขยายฐานข้อมูลของร้านอาหาร รีวิว และรูปภาพต่างๆ รวมถึงกลุ่มผู้ใช้ให้ครอบคลุมทั่วไทยมากขึ้น



คุณยอด ชินสุภัคกุล (ประธานกรรมการ บ.วงใน มีเดีย จำกัด) ได้กล่าวว่า “วงใน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ในการขยายฐานข้อมูลร้านอาหาร และกลุ่มผู้ใช้ เพราะเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญของไทยที่มีจำนวนร้าน อาหารมากถึง 5,600 ร้าน อีกทั้งยังมีอาหารพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์ ผู้คนมีอัธยาศัยดี ชอบ“แบ่งปัน” สิ่งต่างๆ อยู่เสมอ ดังนั้นการบุกมาเชียงใหม่ นับว่าเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของวงใน ในการสร้างฐานข้อมูลให้มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ โดยยังคงยึดหลักรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้ที่ไปกินมาจริง ทำให้เป็นประโยชน์ทั้งต่อชาวเชี่ยงใหม่ และผู้มาเยือน ให้มีความสะดวกในการใช้วงใน ให้ได้มากที่สุด”

สำหรับผู้ที่เผชิญกับปัญหาในการเลือกหาร้านอาหาร วงในสามารถเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจในการแนะนำร้านอาหารทุกประเภท โดยสามารถใช้บริการได้หลายช่องทาง อาทิ เช่น www.wongnai.com, แอพพลิเคชั่น Wongnai (โหลดฟรีบน App Store, Google Play Store, และ Window Phone Store), www.facebook.com/wongnai, twitter: @wongnai, และ Instagram: @wongnai

Relate Posts :