ททท. เชียงใหม่ทำตลาดท่องเที่ยวเชื่อมโยงภาคใต้ กับงานส่งเสริมการขาย “โรดโชว์ภาคเหนือสู่ภาคใต้”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคเหนือ นำผู้ประกอบการและสื่อมวลชน มากกว่า ๖๐คน ร่วมงานส่งเสริมการขาย “โรดโชว์ภาคเหนือสู่ภาคใต้” ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช ในระหว่างวันที่ ๙ – ๑๐ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยจัดให้มีกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขายแบบโต๊ะเจรจา (Table Top Sales) ในวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมเมืองลิกอร์ นครศรีธรรมราช  ผนวกกับการเข้าร่วมงาน “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค  @ภาคใต้”   ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖  หวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวจากภาคใต้ เดินทางมาภาคเหนือมากขึ้น โดยเฉพาะการเดินทางที่สะดวกและรวดเร็วโดยมีสายการบินแอรืเอเชียเชื่อมโยงระหว่างเชียงใหม่กับหาดใหญ่ในปัจจุบันนี้

นายวิสูตร  บัวชุม  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ ประกอบด้วย สำนักงานเชียงใหม่ เชียงราย  แม่ฮ่องสอน แพร่ พิษณุโลก ตาก สุโขทัย และอุทัยธานี จับมือกันจัด โครงการส่งเสริมการขายโรดโชว์ภาคเหนือสู่ภาคใต้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคมากขึ้น  อีกทั้ง เป็นการนำเสนอสินค้าให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจในแหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของภาคเหนือ สร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค ก่อให้เกิดการขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวของภาคใต้และภาคเหนือ  โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่กำลังประชาสัมพันธ์เที่ยวแบบกูรู เรียนรู้และดูงาน @ เมืองคอน รวมถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี สงขลา พัทลุง และตรัง ซึ่งแต่ละจังหวัดก็มีความโดดเด่นและหลากหลาย โดยมีศูนย์กลางการเดินทางเชื่อมโยงจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นอกจากนี้ยังจะผนวกเข้าร่วมงาน “เทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค@ภาคใต้” ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๔ กรกฎาคม ๒๕๕๖ โดยมีรูปแบบการจัดงาน ดังนี้


วันศุกร์ที่ ๑๒ กรกฎาคม ๒๕๕๖ จะมีรายการผู้ซื้อพบผู้ขาย (Trade Meet and Table Top Sale) ณ ห้อง Food Court ศูนย์ประชุมนานาชาติ  ฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปีและมีพิธีเปิดงานส่งเสริมการขาย (Consumer Fair) ณ ห้อง Convention Hall โดย ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  เวลา ๑๔.๐๐ น.

สำหรับเสาร์ที่  ๑๓ – อาทิตย์ที่ ๑๔  กรกฎาคม ๒๕๕๖ มีงาน Consumer Fair ณ ห้อง Convention Hall ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี


ผู้อำนวยการกล่าวในตอนท้ายว่า โครงการส่งเสริมการการขาย (Road Show) จากภาคเหนือสู่ภาคใต้  จังหวัดนครศรีธรรมราช และเทศกาลเที่ยวไทย ๕ ภาค เป็นกิจกรรมส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศและตอกย้ำความเป็น      อัตลักษณ์ของภูมิภาค   โดยมีกิจกรรมเสริมให้ท่องเที่ยวได้เดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี คือ โครงการ Chiang Mai Golf Festival  โครงการ    อิ่มบุญ  อุ่นใจ ไป ๓ เวียง และโครงการเที่ยวสบาย ๆ สไตล์ล้านนา และเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และความสุขด้านการท่องเที่ยว ผ่านทางสื่อมวลชนต่าง ๆ ที่มีความโดดเด่นในการนำเสนอ ทั้งนี้ ภาคเหนือโดยเฉพาะเชียงใหม่มีความพร้อมทั้งแหล่งท่องเที่ยว และด้านการรองรับนักท่องเที่ยวและมีสายการบินที่ทำการบินตรงเชื่อมโยงทั่วประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเร็ว ๆ นี้จะมีสายการบิน Asian Wings Airways และ Air Bagan ประเทศ Myanmar เพิ่มขึ้นมารองรับนักท่องเที่ยว แล้วจะค้นพบว่าการหลงรักประเทศไทย รักเชียงใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องยากในทุกมุมมอง

Relate Posts :