ตีวง – AFTER BLUESMOON วงดนตรีสำเนียงเจียงใหม่ ที่ป็อปบาดจิตและฮิตบาดใจ


ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันจังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งกำเนิดของนักดนตรี และวงดนตรีระดับยอดฝีมือมากมาย สำเนียงดนตรีแบบเชียงใหม่ ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่ใครฟังปุปก็รู้ปัปว่านี่แหละคือ sound ของคนดนตรีเชียงใหม่


ถ้าย้อนกลับไปหลายสิบปีจังหวัดนี้ให้กำเนิดนักดนตรีมาแล้วหลากหลายรุ่นทั้งดังและดับไปตามกาลเวลา แม้ว่าปัจจุบันวงดนตรีในเชียงใหม่จะมีหลากหลายแนว หลากหลายสำเนียงดนตรี ตามห้วงเวลา แต่ซาวน์ที่ฟังแล้วเป็อปบาดจิต ฮิตบาดใจ ฟังแล้วเคลิบเคลิ้มไปกับบรรยากาศดีๆ ของเมืองที่ขึ้นชื่อลือชาว่าน่าอยู่เป็นอันดับต้นๆของประเทศ จังหวัดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมหลากหลายแขนง ก็คงอดไม่ได้ที่จะพูดถึงวงดนตรีที่มีชื่อว่า AFTER BLUESMOON วงดนตรีขวัญใจวัยรุ่นที่มีแฟนคลับ และเพลงฮิตติดหูมากมายอยู่ในขณะนี้

AFTER BLUESMOON ถือกำเนิดเมื่อประมานต้นปี 2552 ลุง (มือกลอง)ได้พบกับแอร์ ตอนทำงานที่ NERDz Magazine (เนิร์ดแมกกาซีน) ที่เชียงใหม่ แล้วบังเอิญว่า แอร์ทำวงอยู่กับรุ่นน้องอีกสองคนคือ เบียร์(ร้องนำ) กับ ปอน์ด ชื่อ ว่า Summer Improvise ส่วนลุง ก็ทำวงอยู่กัน เนม(กีตาร์) ต้อม(เบส) คุยกันไปมา วงเบียร์ขาดกีตาร์โซโล่ เบส กลอง วงลุงขาดร้องนำ เลยลองมารวมวงกันซ้อมและทำเพลงกัน
เดโมเพลงแรกที่ทำในนาม Summer Improvise คือเพลง “ดาวตก” หลังจากนั้นก็เกิดการเปลี่ยนแปลงสมาชิกภายในวงเล็กน้อย จนเปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า After Blues Moon
*เหตุที่ เพลง ดาวตก ใช้ในนาม “Summer Improvise – ดาวตก Feat.After Blues Moon” เพราะอยากให้เป็นความทรงจำของวงเก่า และคนแต่งเพลงนี้คับ (ปอน์ด ซัมเมอร์/เนื้อร้อง ทำนอง)
ส่วนเพลงที่ฮิตติดตลาดของวงนี้ก็หนีไม่พ้นเพลง “หลับฝันดี” “เคียงข้างเธอ” “แม้จะหยุดเวลา” และซิงเกิ้ลล่าสุดของพวกเรา “แค่เรา”
อยากให้ลองติดตามผลงานของวงดนตรีเล็กๆกลุ่มนึงจากจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งผู้อ่านสามารถพบกับบทสัมภาษณ์ของพวกเขาในรูปแบบคลิปวิดีโอ+ภาพนิ่งได้ที่นี่ เร็วๆนี้

Relate Posts :