สาวพังงา ฟ้าภูเก็ต อย่าไว้วางใจ ตอน 1

ทริปเที่ยวภูเก็ตของผมและกลุ่มเพื่อนสนิทได้วางแปลนไว้หลายเดือนแล้ว เราไปมาหลายดอย ทั้งดอยอมก๋อย ดอยกัลยาณิวัฒนา ปาย แม่ฮ่องสอน เชียงราย ลำปาง ขาดแต่ ทะเลเราจิ้มแล้ว เลือกไปภูเก็ตกัน

เนื่องจากผมมีเพื่อนอยู่ที่ภูเก็ตสามคน คนหนึ่งเป็นศิลปิน อีกคนเป็นหัวหน้าช่าง และอีกคนเป็นทนายเจ้าของหมูกระทะ ผมเคยอยู่ที่นั่นสองปี ผมอยากพาเพื่อนไปเที่ยวทะเลภูเก็ตการจะรวมตัวเพื่อนให้ครบ 5 คนไม่ใช่เรื่องง่าย นัดเพื่อนวัยรุ่นไปเที่ยว ยังไม่ยากเท่านัดเจ้าของกิจการทุกคนมีกิจการส่วนตัว เวลาว่างแทบไม่มี นั่นยังไม่ยากเท่าโกหกเมียให้เชื่อได้ไงว่าเราไปแบบเฉพาะเพื่อนๆจริงๆ กลเกมและกลวิธี สารพัดที่จะนำมาใช้ เราจึงวางแผนประชุมทีมกันตลอดทุกสัปดาห์ ที่ร้านประจำ น้องฟลุ๊ค ไม่บ่ายวันใดก็วันหนึ่ง ข้อสรุปคือเราจะไปงานแต่งงาน แต่งานแต่งใคร เพื่อนคนหัวใสบอก ต้องเป็นน้องชายหรือหลานผมทำงานอยู่ภูเก็ต


ผมเลยออกไอเดีย ว่าต้องเป็นกระเทยแต่งกับชายหนุ่มอิตาลี เขาห้ามผู้หญิงไป เขาส่งตั๋วให้เฉพาะผู้ชายต้องมีการ์ดงานแต่งมายืนยัน ผมเลยให้น้องผู้จัดการเว็ป ดูแลเรื่องนี้


นี่ก่อนไปต้องวางแผนหลายชั้นมาก เหมือนวางหมากฟุตบอล ตอนจองตั๋ว ยิ่งยุ่งยาก เพราะเพื่อนที่ใช้บัตรเครดิตรูดก่อน สะกดชื่อผิด แต่ก็ไปเถียงเจ้าหน้าที่จองตั๋ว ให้เขาปวดหัวเล่น เนื่องจากบัตร มันไม่ค่อยได้ใช้ ผมแอบเอาบัตร เครดิตของมัน ตอนมันเมาแล้วเซ็นมั่วไปหลายทีแล้ว เจ้าหน้าที่ดันอนุมัติผ่าน เรื่องนี้เป็นโจ๊กมาหลายที มันยังไม่รู้ตัว ผ่านไปอีกเดือนเขาแจ้งหนี้มา มันเพิ่งรู้ตัวว่า บริษัทอะไรนะ เอนเตอร์เทน 2018 คือร้านไหน มันโทรไปด่าเขา น้องแคชเชียร์ ตอบกลับมา พี่อาบน้ำฟองสบู่ท่วมหลับจำไม่ได้เหรอ…555 ซายูริ ยังไม่ทันขึ้นเครื่องเลยเรื่องมันเยอะๆๆ

Relate Posts :