A Good Day to Die Hard – คือมันเป็นอะไรที่ไม่ Good Day at all!

ป๋าบรูซกลับมาบู๊อีกรอบ

ผมพลาดดูหนังเรื่องนี้ตอนเข้าโรง เพราะมันชนกันหลายเรื่อง และก็คิดว่าเรื่องนี้ไว้ทีหลังได้ ส่วนตัวผมผิดหวังกับหนังแอ๊กชั่นมาตลอดหลายปี ดูยังไงมันก็ไม่อิน ไม่มันเอาซะเลย ปัญหาใหญ่ของคนทำหนังแนวนี้คือ มันดูเป็นหนังมากเกินไป คนดูไม่เชื่อก็เลยไม่อิน พอไม่อิน ใจมันก็ไม่จดจ่อกับหนัง คิดนั่นนี่ไปเรื่อยระหว่างดู
ผมดูป๋าบรูซล่าสุดในโรงคือเรื่อง The Expandable 2 ก็หนังรวมดาวขาโหดในวัยชราทั้งหลายนั่นแหละครับ โอ้วๆๆๆๆ ขอโทษๆๆ เรื่องล่าสุดจริงๆคือ G.I. Joe: Retaliation ในบทผู้พันโจ ก็เฉยๆครับๆ ทั้งลุงบรูซทั้งหนังเรื่องจีไอโจ คือลุงไม่ต้องทำอะไรมาก ทำหน้ากวนตีน หัวเราะหึๆ กับยิงปืนหนักๆ ก็พอแล้วสำหรับบทของยอดเก๋าคนนี้
สารภาพอีกก็ได้ว่า ผมโหลดเรื่องนี้มาดู เพราะมันลาโรงไปแล้วและผมไม่มีเวลาไปร้านเช่า ขออภัยท่านทั้งหลายผมไม่อยากละเมิดลิขสิทธิ์ผมชอบไปดูโรงแต่บางทีมันจำเป็น ผมลูกสองเมียท้องแก่อีก มันหาเวลายากจริงๆนะ แค่จะดูหนังสักเรื่อง
ผมดูกับเครื่อง iMac จอ 24 นิ้ว ภาพคมชัด เสียงคมกริบ บรรยายอังกฤษพร้อมบทบรรยายตัวหนังสือภาษาอังกฤษเช่นกัน เปิดเสียงดังเลย ที่บ้านไม่มีใครมีภรรยานั่งทำงานข้างๆ เธอไม่ว่า
ทั้งเรื่องเต็มไปด้วยเสียงเรียก Jack ๆๆ ๆๆ มาทำอะไรที่นี่ ทำไม อะไร คืออะไรก็แจ๊ค พ่อลูกมองหน้ากันแล้วก็ไป บทไม่ซึ้งเลย ไม่รู้สึกว่าผูกพัก ลูกก็เรียกพ่อแต่ John ๆๆๆๆๆ แจ๊คๆๆๆ จอห์นๆๆๆ ทั้งเรื่อง รำคาญมากครับ
สารภาพอีกว่า ดูไปสักครึ่งเรื่อง ผมหลับครับ พยายามลืมตาต่อสู้ความง่วงแต่มันสู้ไม่ได้เลย แจ๊คกับจอห์นก็เอาไม่อยู่แล้ว ตื่นมาอีกที กำลังเป็นฉากถล่มกันที่ฐานเชอโนบิล หนังพยายามจะทำให้ซับซ้อน หลอกเราไปมา แต่ไม่เนียนครับ แทนที่เราจะดูหนังมันบีบให้เราเป็นคนนั่งจับผิดไปเลย
ตอบจบก็ตามระเบียบ พ่อลูกคืนดีกับ จอห์น แมคเคลน ก็ได้บู๊ระห่ำข้ามโลกไปอีกหนึ่งภาค หนังใช้รถหรูมาบดบี้ให้เละเยอะมาก ผู้กำกับน่าจะมีปัญหากับรถราคาแพงนะ จัดซะยับป่นปี้เลย เสียดายลุงบรูซนะหาบทดีๆดราม่าหน่อยๆเท่ๆนิดๆให้แกเถอะ ดูก็รู้ว่าคนนี้แก่แล้วแต่ยังมีไฟ!!
เอาคะแนนไป 5/10 กะโหลกก็พอ ค่าโปรดักชั่นมันแพง!

Relate Posts :