เทศบาลเชียงใหม่ประดับไฟเมือง ต้อนรับการประชุมน้ำโลก

เทศบาลนครเชียงใหม่รับหน้าที่ประดับตกแต่งเมืองในการประชุมน้ำโลกที่เชียงใหม่ โดยจะตกแต่ง 4 แจ่ง 5 ประตูและประดับไฟสะพานข้ามแม่น้ำปิงทั้งสามแห่ง

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่เปิดเผยว่า ในการประชุมระดับผู้นำด้านน้ำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 14-20 พฤษภาคม 2556 นั้น เทศบาลนครเชียงใหม่รับหน้าที่ประดับ ตกแต่งเมือง 4 แจ่ง 5 ประตู นอกจากนี้จะร่วมกับการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ทำการประดับไฟด้วยหลอด LED ที่สะพานข้ามแม่น้ำปิง ทั้งสะพานนวรัตน์ สะพานเหล็กและสะพานนครพิงค์ เพื่อสีสันและความสวยงามในยามค่ำคืน เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเพิ่มช่วงเวลาท่องเที่ยวในเชียงใหม่ให้นานกว่าเดิม


นอกจากนี้ในระยะยาว เทศบาลนครเชียงใหม่กำลังออกเทศบัญญัติเพื่อควบคุมไม่ให้สร้างตึกสูงเกิน 12 เมตร ในเขตสี่เหลี่ยมคูเมือง และควบคุมสีและรูปแบบอาคาร เพื่อให้เข้ากับสถาปัตยกรรมล้านนา เพื่อคงความเป็นเมืองเก่า อาคารสิ่งปลูกสร้างใหม่ควรมีลักษณะแนวทางเดียวกัน เพื่อความสวยงาม ในปลายปีนี้จะมีการเชื่อมข่วงอนุสาวรีย์สามกษัตริย์เป็นพื้นที่สำหรับเดินและปั่นจักรยานของประชาชนที่รักสุขภาพ


Relate Posts :