กรมอุตุฯ เตือน ภาคเหนือมีพายุฤดูร้อนเข้า แถมบางพื้นที่อาจมีและลูกเห็บตกถล่ม

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้จากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยพัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไปและมี ฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางพื้นที่ในช่วงระยะต้นถึงกลางสัปดาห์นี้ ส่งผลให้ อากาศร้อน กับมีฟ้าสลัวในตอนกลางวัน

โดยในช่วงวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2556 จะมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 34-38 °C อุณหภูมิต่ำสุด 20-25 °C และในช่วงวันที่ 8-12 พฤษภาคม 2556 อากาศจะร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากทางตะวันออกของภาค อุณหภูมิสูงสุด 35-39 °C อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 °C


ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง (พายุฤดูร้อน) ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกได้ในบางพื้นที่ ส่วนเกษตรกรควรระวังอันตรายและป้องกันความเสียหายที่จะเกิดกับอาคารบ้านเรือนและพืชผลทางการเกษตร ส่วนไม้ผลที่กำลังให้ผลผลิตชาวสวนควรดูแลให้น้ำอย่างเพียงพอ รวมทั้งปกคลุมดินบริเวณโคนต้นพืชเพื่อสงวนความชื้นในดิน


Relate Posts :