Soccer Mania : ว่ากันด้วยเรื่องเสริมทัพของปีศาจแดง

จริงๆต้องบอกว่า “มันจบแล้วครับนาย” ไปตั้งแต่ปีมะโว้ แม้ยูไนเต็ดจะเครื่องสะดุดเสียหลัก หลังปราชัยคาบ้านต่ออริร่วมเมืองมาสองปีติด แต่นั้นก็ไม่ทำให้หนทางการไปยืนบนทำเนียบแชมป์ลีกสมัยที่ 20 มีปัญหาแต่อย่างใดเป็นแชมป์ที่ต้องบอกว่าไม่ได้สมบูรณ์แบบมากนักในเรื่องของฟอร์มการเล่น แม้ช่วงต้นฤดูกาลจะพลิกนรกกลับมายิงแซงหลายแมตซ์ ก่อนแนวรับจะแน่นขึ้นตามลำดับ และมาฟอร์มแผ่วลงช่วงเดือนมีนา เมษา แต่ทั้งหมดก็ต้องบอกว่าคู่แข่งแย่งแชมป์หลายทีมก็ฟอร์มรูดมหาราชต่ำกว่ามาตรฐานเมื่อปีที่แล้ว

เรื่องของการเป็นแชมป์ผมจะไม่ขอพูดถึง แต่ที่จะพูดคือจุดที่ต้องเสริมในฤดูกาลหน้า ซึ่งก็ต้องเป็นหน้าที่ของป๋าว่าแกจะแก้ตรงจุดไหนปีนี้เราจะเห็นได้ชัดว่าจุดอ่อนของปีศาจแดงคือ ปีกทั้งสองข้าง เพราะทั้งอันโตนิโอ วาเลนเซีย แอชลี่ย์ ยัง นานี่ (ไรอัน กิ๊กส์ ไม่ขอนับ) พากันออกทะเลไปไม่มีวันกลับเข้าฝั่ง อีกทั้งยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานด้วย ยิ่งวาเลนเซียยิ่งต้องว่า “หมาไม่แดกครับ”


เปิดบอลไม่แม่น เลี้ยงไม่ผ่าน ทำเกมส์กันไม่ได้ ก็เป็นอันว่าจบ เพราะถ้าเกิดมาเล่นเป็นปีก แต่ทำคุณสมบัติเหล่านี้หล่นหาย ก็สมควรไปลาหาบวชจะดีกว่าพอปีกปีศาจไม่ทำงาน มันก็ไม่ใช่ปีศาจแดงที่เราคุ้นเคยล่ะครับ เพราะอย่างที่รู้ๆกันอยู่ว่า แมนฯยูฯ เป็นทีมที่อาศัยปีกทำเกมส์ มากกว่าจะอาศัยพวกเพลย์เมกเกอร์จ่ายบอลให้ยิงซะมากกว่าฉะนั้นสองในสามของปีกที่ต้องโละโดยด่วนในสายตาผมเลยคือ วาเลนเซีย กับ ยัง ส่วนนานี่ยังอยากเก็บไว้อยู่ จากนั้นก็เสริมกันมาเลยซักสองตัว (จริงๆเป็นไปได้ แกเร็ธ เบล นิ เข้าท่าเลย ฮ่าๆๆ)

ส่วนตำแหน่งอื่น อย่างกองหน้าขอมาเพิ่มซักคน เอาแบบคมๆหวังพึ่งได้ อย่างน้อยก็เอามาแบ่งเบาภาระ ฟาน เพอร์ซี่ รูนี่ย์ กับชิชาริโต้ สำหรับ เวลเบ็ค ไปไกลๆตีนเลยมิดฟิลด์ตัวกลางขอเพิ่มอีกซักคน เอามาช่วยคาร์ริค ขอดุๆ ตัดบอลแม่นๆ สกรีนบอลดีๆ แบบนี้เยี่ยม ส่วนกองหลังไม่ต้องปรับเพราะโอเค ขอแค่หาตัวแทนฝั่งแบ็กซ้ายมาก็พอ


หน้า 1 กลาง 3 หลัง 1 น่าจะพอสำหรับยูไนเต็ดกับภารกิจล่าแชมป์ปีหน้า โดยเฉพาะถ้วยยุโรปที่ต้องพัฒนาผลงานกันให้ดีเป็นพิเศษ และอย่าลืมว่ายักษ์ใหญ่ในยุโรป ปีหน้า ทีมจากฝั่งสเปนและอิตาลี คงกลับมาอาละวาดกันหนักกว่าเดิม เพราะปีนี้โดนพวกทีมจากอินทรีเหล็กถีบตกรอบหมดสภาพกันไปหมด

ว่าแต่ว่า ป๋าแกจะมีโปรเจ็คดึงโรนัลโด้กลับแมนเชสเตอร์กันบ้างรึเปล่า?

Relate Posts :