หูเหล็ก Check Sound : Buckcherry – Confessions

 Buckcherry วงฮาร์ดร็อคจากแอลเอที่รวมตัวในปี 1995 สมาชิกวง มี Josh Todd นักร้องนำ Keith Nelson กับ Stevie D. เป็นสองคู่หูมือกีตาร์ Jimmy “Two Fingers” Ashhurst มือเบส และ Xavier Muriel มือกลอง

มีผลงานสตูดิโอมาทั้งหมด 5 อัลบั้ม โดยเฉพาะงานเพลงเปิดตัวอัลบั้มแรกชื่อเดียวกับวงที่ประสบความสำเร็จค่อนข้างมาก มีเพลง For the Movies เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน จนตอนนั้นทางวงได้รับการขนานนามว่าจะเป็น New Aerosmith ส่วนเพลงที่ทำอันดับได้ดีที่สุดของวงคือเพลง Sorry จากอัลบั้มชุดที่ 3 ซึ่งขึ้นไปถึง 10 อันดับแรกบิลบอร์ดซิงเกิ้ลชาร์ตกันเลยทีเดียว

จุดขายของ Buckcherry คือแนวเพลงฮาร์ดร็อกที่โจ๊ะได้ใจ พร้อมเสียงร้องอันทรงเสน่ห์ของ Josh Todd จนครั้งนึงผมเคยแอบลุ้นให้ Slash ลากตัว Josh Todd ไปรับบทร้องนำในงานเดี่ยวของ Slash เพราะเท่าที่ดูเคมีสองคนนี้น่าจะลงตัวในเรื่องของเสียงร้องและสำเนียงกีตาร์ แต่การที่ Slash ได้ Mylee Kennady มาร้องนำให้ก็ถือว่าลงตัวทั้งคู่

Buckcherry หลังจากออกอัลบั้มล่าสุดในปี 2010 กับชื่อชุด All Night Long ฮาร์ดร็อคจากแอลเอก็กลับมาอีกครั้งกับงานชุดใหม่ปี 2013 กับชื่ออัลบั้ม Confessions


งานชุดนี้ยังคงความเป็นฮาร์ดร็อคเข้มข้นเช่นเคย เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรกสุดมันส์ติ่งหูอย่าง Gluttony ชนิดที่ฟังติดหูกันได้สบาย, Wrath มีริฟฟ์กีตาร์โดนชวนโยกตาม, The Truth เพลงนี้ตัดไปทำเอ็มวีฟัง ดังระเบิดชนิดฟังรอบเดียวก็รู้, Greed ท่อนฮุคหนักแน่น พร้อมเสียงร้อง Josh Todd ปล่อยแบบเต็มพลัง, Seven Ways To Die เป็นอีกเพลงที่ฟังมันโจ๊ะๆ ได้ใจโจ๋,  Air มาแบบเรื่อยๆเรียงๆ มีชวนโยกหัวก่อนจบแทร็คแก้เบื่อ มีเบรกอารมณ์ด้วยเพลงช้าอย่าง Sloth แต่ที่ดูจะหลุดกว่าใครคือเพลง Pride กับเทคนิคการร้อง ปิดท้ายด้วยสองแทร็คหลังสุดอย่าง Lust กับการส่งความมันส์ปิดท้าย และโบกมือลาแบบเบาๆ ฟังสบายที่สุดในอัลบั้ม ด้วยเพลง  Dreamin Of You

โดยรวมต้องบอกว่าชุดนี้ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากไปจากเดิมกับสไตล์ของวง สำหรับคนที่ตามกันมาแต่ชุดแรก ถ้ายังชอบกันแบบนี้ อัลบั้มนี้ถือว่ามาไว้ฟังไม่เสียหายกันแต่อย่างใด แต่หากใครอยากได้อะไรแปลกใหม่คงต้องบอกว่า ไม่มีให้ค้นเจอครับ

อัตราความมันส์กะซวกรูหูangryangryangryangryangryangry


Relate Posts :