เช็คแผงหนังสือ : คมคิด Twitter “การเรียนรู้ชีวิตหลากหลายแง่มุม”

 คนไทยนอกจากจะขี้เกียจอ่านหนังสือกันแล้ว ยังเชื่อคนง่ายกันอีกนะครับ

ยิ่งยุคนี้ข้อมูลข่าวสารมันหลั่งไหลมาหลายทาง ยิ่งกว่ากระแสน้ำตอนเขื่อนแตก การจะมานั่งคิดพิจารณาหาที่มาที่ไปจึงมีน้อยนิด

ไอ้เชื่อคนเดียวแบบผิดๆไม่พอ แต่นี้ดันมีน้ำใจไปแบ่งปันให้เพื่อนตัวเองให้รับรู้อีก ถ้ากรณีมันเป็นเรื่องดีๆ มีสาระให้เรียนรู้ก็คงไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นเรื่องที่อ่านไปแล้วก็ไม่เกิดประโยชน์ห่านอะไร แถมยังเสียเวลาอีก แบบนี้มันน่าจับมาดีดหน้าผากกันชัดๆ

ว่าแล้วก็มาแบ่งกันอะไรดีๆ เอากลับไปคิดปรับใช้ในชีวิตดีกว่าครับพ่อแม่พี่น้อง

หนังสือแนวนี้ที่คาดว่าทั้งชีวิตผมคงตัดไม่ขาด เพราะอ่านแล้วติด แถวไม่ต้องต่อเนื่อง กลับไปรื้อฟื้นความจำกันใหม่ แค่หยิบมาอ่าน 2 นาที ก็ได้อะไรดีๆไปคิดแล้วใน 1 วัน


คมคิด Twitter To Live To Love To Learn เป็นการรวบรวมข้อคิด คำคม แง่มุมดีๆ ในการดำเนินชีวิต โดยศาสตราจารย์ เจริญ วรรธนะสิน จากทวิตเตอร์ของตัวเอง โดยมีที่มาอันหลากหลายไม่ว่าจะเป็น นักคิด ศิลปิน นักเขียน หรือแม้กระทั่งคนธรรมดา ก็ถูกรวมบรรจุยัดลงในเล่มนี้กันทั้งสิ้น

นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกความเห็นส่วนตัวเพื่ออธิบาย ให้เกิดความเข้าใจในคำคมนั้นๆ เพราะด้วยความที่มันมาจากหลายภาษาและวัฒนธรรม ผู้อ่านบางคนอาจจะไม่เข้าใจในความหมายของคำที่สื่อออกไป

คมคิด Twitter To Live To Love To Learn มีจุดมุ่งหมายเพื่อบอกให้รู้ว่า การใช้ชีวิตไม่มีสูตรสำเร็จตายตัว เพราะเราไม่รู้ว่าชีวิตเราจะประสบความสำเร็จตอนไหน หรือล้มเหลวเมื่อไหร่ ทางที่ดี เราควรเรียนรู้ที่จะรัก ให้ และใช้ชีวิตไปอย่างมีความสุขไปในคราวเดียวกันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

หนังสือ : คมคิด Twitter

ราคา : 250 บาท


ISBN : 9786162250842

จำนวน : 248 หน้า

สำนักพิมพ์ : Workpoint Publishing

พิมพ์ครั้งแรก : ปี 2554

Relate Posts :