ร้านอีสาน เจ๊ดา อุดร : อีสานผสานกับความเด็ดของเหล้าตอง

มาอยู่เชียงใหม่ได้ครึ่งปี แม้จะได้รับอะไรแบบล้านนาไปหลายๆอย่าง แต่เลือดอีสานก็ยังข้นคลั่กเหมือนเดิมนะครับ ฮ่าๆๆ ยิ่งอะไรที่มันเข้าขากันระหว่างความเป็นลุกทุ่ง บ้านๆมาก ก็มีเสน่ห์อย่างร้ายกาจเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

จริงๆ วิถีแบบนี้ใช่ว่าจะเชยระเบิด เพียงแต่มันมีมานาน ตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายเราเป็นเด็กวิ่งแก้ผ้าเล่นกัน  และที่เราทำเป็นไม่ค่อยรู้จักกันก็เพราะยุคสมัยนี้พวกเราโดนเทคโนโลยีและความทันสมัยในโลกตะวันตกครอบงำกันมากขึ้นก็เท่านั้น

ด้วยความที่ผมเคยพักอยู่แถววัดหนองป่าครั่งมาก่อน (ไม่ใช่อยู่ในวัดกับพระท่านนะครับ) ผ่านเข้าออกซอยแถวนั้นบ่อยๆ มีร้านอาหารอีสานมาแนะนำกันให้ไปลองทานครับ

อาหารอีสานของแท้รสชาติต้องออกดิบๆ เถื่อนๆ กันหน่อย ได้เหล้าตอง หรือคนอีสานเรียก 40 ดีกรี แกล้มกับอาหารจำพวกลาบ หรือส้มตำ และที่สำคัญของดองของเปรี้ยวตบท้าย มันเป็นอะไรที่เกินจะบรรยายออกมาเป็นความรู้สึกกันจริงๆ


ร้านอีสาน เจ๊ดา อุดร แต่ขายกันที่เชียงใหม่ ถ้าขับรถจากสะพานนวรัฐ ถนนเจริญเมือง มาถึงแบงค์กรุงศรี หนองประทีป เลยมานิดๆ จะเจอซอยเลี้ยวซ้ายเข้าวัดหนองป่าครั่ง ขับรถเข้าไปเจอป้ายกันทันที ร้านอีสาน เจ๊ดา อุดร


อาหารอีสานทุกประเภทเท่าที่จะสรรหาทำให้ทานกันได้มีขายทั้งส้มตำ ลาบ ก้อย น้ำตก ผัดฉ่ากบ แกงอ่อม ต้มแซบ อร่อยแทบทุกอย่างเลยครับ

และที่สำคัญอย่าลืมกรึ้บกันซักครั้งเพื่อเลือดลมจะได้กระชุ่มกระชวย พอเป็นกษัยให้ชีวิตตื่นเต้นกันซักนิด หากใครชอบอะไรทีเรียกกันติดปากว่า “สุรา” พร้อมกับแกล้มชั้นยอด

ที่นี้เปิดขายกันตั้งแต่เช้ายันสามทุ่ม ว่างตอนไหนก็แวะกันมา หาไม่เจอก็โทรหาเจ๊แกเอาตามเบอร์นี้ 081-7647430

ลาบ ก้อย น้ำตก ซกเล็ก ส้มตำ ยำหมูยอ พูดแล้วก็น้ำลายสออยากกินกันทันที

Relate Posts :