เปิดงาน “เชียงใหม่ เฟส 2013” บรรยากาศสุดคึกคัก

เชียงใหม่ – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด จัดงาน “เชียงใหม่ เฟส 2013” (Chiang Mai Fest 2013) เทศกาลศิลปะ วัฒนธรรม และดนตรีนานาชาติ ครั้งที่ 3 ชวนตื่นตาตื่นใจกับปรากฏการณ์ความสนุก ความบันเทิง จากเหล่าศิลปินที่มีชื่อเสียงทั้งไทยและต่างประเทศ ที่เดินทางมาร่วมประชันฝีไม้ลายมือทั้งทางดนตรีสากล และการแสดงศิลปะ วัฒนธรรมประจำชาติ อาหาร และเครื่องดื่มของแต่ละชาติ จากนานาประเทศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “International Music & Heritage” (อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค แอนด์ เฮอริเทจ)เปิดให้ชมฟรีตลอดงาน แบบเต็มอิ่ม 3 วัน 3 คืน ตั้งแต่ วันที่ 8-10 มีนาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. – 23.00 น. ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่

นางสาวเพ็ญสุดา ไพรอร่าม ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)กล่าวว่า“การจัดงาน เชียงใหม่ เฟส 2013 นับเป็นอีกงานที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ และผู้ที่ชื่นชอบในเสียงดนตรี ให้ความสนใจมาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่องแน่นทุกๆ ปี สืบเนื่องเนื่องจากหลายปีที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวให้เป็นหนึ่งในจุดหมาย อันดับต้นๆ ของแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก โดยอ้างอิงจากการสำรวจ World Best Award -Top 10 Cities จากผู้อ่าน Travel and Leisure นิตยสารท่องเที่ยวของสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2553 ผลปรากฏว่า จังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับ 2 ของโลก รองแต่เพียงกรุงเทพมหานครเท่านั้น ซึ่งใน พ.ศ. 2552 จังหวัดเชียงใหม่ถูกจัดเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับ 5 ของโลก โดยพิจารณาจากสถานที่ ทัศนียภาพ ความสวยงามและร่มรื่น ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี อาหารการกิน แหล่งช็อปปิ้ง ความเป็นมิตรของผู้คน ความคุ้มค่า ของเงิน เป็นต้น ซึ่งความพิเศษของการจัดงานในปีนี้คือ ถือเป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)ในปีนี้ด้วย เพราะได้มีการเชิญชาติต่างๆ มาเข้าร่วมกิจกรรมมากมายทั้งด้านการแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมและ อาหาร เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันรวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประเทศไทย ให้ต่างชาติได้รู้จักเพิ่มมากขึ้น ทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทยให้มาเที่ยวงานมีความคึกคักยิ่งขึ้น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของไทย ทั้งนี้คาดการณ์ว่าตลอดงานจะได้รับความสนใจในการเข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 15,000 คน โดยแบ่งสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวไทยประมาณ 40 % และต่างชาติ 60 %” คาดการณ์ยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเฉลี่ย ประมาณ 1,000 – 3,000 บาท ต่อคน ต่อวัน

ด้าน คุณทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลนครเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า “สำหรับบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ ถือเป็นบริเวณใจกลางเมืองเชียงใหม่ เป็นย่านเศรษฐกิจอีกหนึ่งย่านหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ โดยการจัดงาน เชียงใหม่ เฟสฯ ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา ก็ได้รับความสนใจ จากประชาชนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ให้ความสนใจมาเที่ยวชมงาน อย่างคึกคัก และมากขึ้นทุกๆปี ในการงาน เชียงใหม่ เฟส 2013 นี้ จัดขึ้นเป็น ครั้งที่ 3 เทศบาลนครเมืองเชียงใหม่ ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ จากการสำรวจมียอดจองห้องพักโรงแรมในเชียงใหม่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมงานในปีนี้มากขึ้นจากครั้งที่ผ่าน

คุณยุทธ วาณิชชานนท์ ที่ปรึกษา บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด ผู้รับหน้าที่สร้างสรรค์ผลงานครั้งนี้ กล่าวว่า “การจัดงาน เชียงใหม่ เฟส แต่ละครั้งที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยในปีนี้ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “International Music & Heritage” (อินเตอร์เนชั่นแนล มิวสิค แอนด์ เฮอริเทจ)มีความพิเศษสุดๆ คือได้รับความร่วมมือจาก ตัวแทนจากประเทศต่างๆ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากเป็นอย่างดีจากภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ อาทิ เทศบาลเมืองเชียงใหม่ กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ที่มีชื่อเสียง เช่น โรงแรมรติลานนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท โรงแรมเซ็นทาราดวงตะวัน โรงแรมเซ็นทาราคุ้มพญา โรงแรมฮอลิเดย์อินเชียงใหม่ โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง โรงแรมดุสิต ดีทู โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส เชียงใหม่ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ดาราเทวี ริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต และสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ (Queen Sirikit Botanic Garden)

อีกทั้งในปีนี้จะมีความพิเศษเพิ่มขึ้น โดยนำศิลปินที่มีชื่อเสียงจากนานาชาติ มาร่วมแสดงโชว์ดนตรี ศิลปะ และวัฒนธรรม ที่หาดูได้ยาก อาทิเช่น วง Drums United (ดรัม ยูไนเต็ด) จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีนักดนตรีต่างเชื้อชาติถึง 8 ชาติ นำเครื่องดนตรีของแต่ละชาติมาผสมผสานในการแสดง, การแสดงดนตรีอังกะลุง เครื่องดนตรีประจำชาติ จากประเทศอินโดนีเซีย, Emily Elbert (เอมิลี่ อัลเบิร์ต) ศิลปินเพลงแจ๊สและป๊อบจากประเทศสหรัฐอเมริกา, Rachelle Plas (เรเชล พลาส) จากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งแสดงทั้งร้องเพลงและเป่าเมาท์ออร์แกน, วง Bamako Express (บามาโก เอ็กซ์เพรส)ดนตรีแนวแอฟริกัน จากนักดนตรี 4 เชื้อชาติ ดนตรีแนวลาตินจากวง Los Ladrones (ลอส ลาดรอเนส) รวมทั้งการแสดงจาก คุณอาร์ท ถมยา และ คุณบ็อบ โมเดิร์นด็อก ตัวแทนศิลปินจากประเทศไทย เป็นต้น และภายในงานยังมีการออกบูธ แสดงศิลปะ วัฒนธรรมประจำชาติ อาหาร และเครื่องดื่มของนานาชาติ อาทิ ออสเตรเลีย, สเปน, เยอรมัน, เบลเยี่ยม, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย ฯลฯ

นำมาร่วมออกบูธให้ผู้เที่ยวชมงานได้สัมผัส และลิ้มลองกันในงานนี้ด้วย เชื่อว่าผู้ที่ได้มาเที่ยวชมงาน เชียงใหม่ เฟสฯ ในปีนี้ จะชื่นชอบ และไม่ผิดหวังแน่นอน พร้อมทั้งยังจะสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่”


งาน “เชียงใหม่ เฟส 2013” (Chiang Mai Fest 2013) เทศกาลศิลปะ วัฒนธรรม และดนตรีนานาชาติ จะสร้างปรากฏการณ์ความสนุก ความประทับใจ จากการแสดงดนตรี และศิลปวัฒนธรรมให้กับผู้ชมงานในระหว่าง วันที่ 8 -10 มีนาคม 2556 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 23.00 น. ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยสามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.chiangmaifest.com


เปิดงาน “เชียงใหม่ เฟส 2013”

Relate Posts :