ขนมจีน ข้าวแกง สันป่าข่อย เชียงใหม่

info. ตลาดสันป่าข่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เวลาให้บริการ 07.00-03.00 น ราคาเฉลี่ย 20-30 บาท

“ขนมจีน ข้าวแกง สันป่าข่อย เชียงใหม่”

ขนมจีนสันป่าข่อย ที่นี้เห็นเขาบอกมีข้าวราดแกงกับขนมจีนรสเด็ด เปิดขายมานานกว่า 30 ปี มีขายกันเฉพาะในตอนเย็นไปจนถึงดึกเท่านั้น หากขับรถมาจากเชิงสะพานนวรัฐตรงไปตามเส้นถนนเจริญเมือง เจอสี่แยกแรกแล้วเลี้ยวขวา ขับรถไปซักนิดแล้วเลี้ยวขวาข้างวัด เจอตลาด ร้านอยู่ด้านในเลย คนเยอะๆ นั้นแหละ มีอยู่ร้านเดียวที่ลูกค้านั่งกินข้าวกันเพียบ

 ทีเด็ดชนิดต้องแนะนำ ประเภทมีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน คือข้าวราดแกงเผ็ดเนื้อ แกงเผ็ดหมู แกงเขียวหวานไก่ (จริงๆ มีแค่ 3 แกงนั้นแหละ แต่อร่อยทุกอย่าง)ส่วนขนมจีนมีทั้งน้ำเงี้ยว น้ำยาป่ากะทิ ราคาต่อจานทั้งข้าวราดแกงและขนมจีนคือ 20 บาท ขาดตัว อยากได้ไข่ต้ม ไข่ดาว เพิ่มลงในจาน ก็ฟองล่ะ 6 บาท สามารถคีบใส่จานได้เลยทันที


 ไม่อยากกินราด ก็สั่งแบบแยก เฉพาะแกงก็ 30 บาท ข้าวเปล่ากับขนมจีนเปล่าตกจานละ 10 บาท ส่วนอ็อปชั่นเสริมของร้านก็มีแคบหมู หนังปอง ทั้งสองซองล่ะ 6 บาท ได้ของครบหมดก็จ่ายตังค์กันทันที ไม่มีการไปเก็บหลังกินเสร็จ น้ำที่นี้ฟรี เดินไปหยิบบริการเองหลังร้านได้สะดวก

 โต๊ะนั่งมีกันสองแบบ แบบแรกคือแบบธรรมดา แต่ลูกค้าค่อนข้างเยอะมากเลยต้องมีโต๊ะเสริมเป็นแผงวางขายของแม่ค้าในตลาด


แกงเนื้อรสเด็ดสั่งมา เข้มข้นถึงรสของกะทิมันๆ เนื้อเคี้ยวง่าย ขนมจีนน้ำยากะทิสั่งมา อร่อยไม่แพ้กัน ความมันของกะทิเรียกว่ามากันสุดๆ

ร้านเปิด 16.00-04.00 น. หรือถ้าหมดก็คงปิดร้านก่อน หยุดทุกวันอาทิตย์ แว่บไปแว่บมาแถวนั้น จอดรถซักนิด ลองไปกินกันดูรับรองว่าไม่ผิดหวัง ชนิดที่โน้ต อุดม ยังเคยพาคุณวิทวัส พิธีกร รายการตีสิบไปกินมาแล้ว


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

Relate Posts :