อะไรคือการจอดรถนอกซองขวางคันอื่น แล้วใส่เบรคมือไว้ !?

อะไรคือการจอดรถนอกซองขวางคันอื่น แล้วใส่เบรคมือไว้ !?

วันหยุดพาลูกเมียไปกาดสวนแก้วมาครับ นานๆที นานจริงๆถึงจะพาลูกไปห้าง สีสันมันมากไป ของล่อตาล่อใจให้เด็กๆเสียสมาธิแตกตื่นทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี เด็กๆกินข้าวกันสนุกสนาน พ่อแม่ได้ไม้แบตมินตันมาคนละอันไว้ออกกำลังกาย ลูกชายได้สเก็ตบอร์ด ลูกสาวได้รองเท้าใหม่กับชุดว่ายนำใหม่ ฟังดูเป็นครอบครัวนักกีฬามาก ที่จริงเราออกกำลังกายกันน้อยไปหน่อย เลยต้องฟิตเรียกกำลัง เรียกสุขภาพดีกลับมาบ้าง

ขามาวนรถไปจอดชั้นสอง ที่จอดมีเหลืออยู่ ผมถอยเข้าจอดในซองให้เรียบร้อย แต่ขากลับออกมา รถมันโล่งยิ่งกว่าเดิม แต่ผีห่าตัวไหนมันมาดลใจให้ไอ้รถสีฟ้าคันนี้้ต้องมาจอดขวางผมด้วยวะเนี่ย คือที่มันเยอะมากเลยนะ จอดไม่ให้ขวางยังยากกว่า


โอเค ขวางก็ไม่ว่ากัน เดี๋ยวพ่อลูกช่วยกันเข็นได้ โอ้ มายก๊อด เขาใส่เบรคมือไว้ด้วย ดันไปหน้าก็ไม่ได้ ไปหลังก็ไม่ได้ แล้วยังไงล่ะเนี่ย ลูกเมียผมเป็นขบวน มีนัดอีกที่นึง ทุกคนต้องมารอไอ่ผีบ้าที่ไหนก็ไม่รุ้ มันอาจไปดูหนังมีความสุขอยู่ก็ได้ เบอร์โทรอะไรมันก็ไม่แปะไว้

มองดูทะเบียนกับรถ เออ ก็ใหม่นะ นี่มึงซื้อใบขับขี่มาหรือเปล่าวะ ขับแล้วจอดเหี้ยๆแบบนี้ คนอื่นเขาจะเดือดร้อนไม่เคยสนใจ ผมไม่แปลกใจเลยที่มีคนโดนขูดรถ ยังดีที่โดนแค่รถ ไม่โดนดักตีหัวก็ดีแค่ไหนแล้ว มันโมโหนะเว้ย กูไปทำอะไรมึง ทำไมความมักง่ายของมึงต้องทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วยวะ


ทั้งหมดนี่คือในความคิด ยามเดินมา วอเรียกเพื่อนให้เอาแม่แรงมายก แล้วดันไปข้างหลัง เสียงอะไรไม่รู้ดังจากช่วงล่าง โคร้งเคร้ง เออ เหล็กมันโดนกับเหล็ก ก็มันเลื่อนดีๆไม่ได้นี่นะ ก็ต้องแบบนี้ ยามสามคนทำหน้าสะใจอย่างพร้อมเพรียงกัน ผมหยุดหัวเสียมาคิดเรื่องของตัวเองดีกว่า ต้องไปอีกหลายที่ ใจร่มๆลูกเมียมาด้วย จะได้สนุกสนาน

ขอละครับ สามัญสำนึกเนี่ยหัดมีกันบ้าง ทำอะไรคิดถึงคนอื่นไม่ใช่สนใจแต่ตัวเอง แค่นี้ประเทศเรามันก็แย่ไปถึงไหนๆแล้ว ใบขับขี่ถ้าซื้อมาก็กลับใจซะ ไปสอบดีๆ ตั้งใจหน่อย ไม่ยากหรอกครับ ภูมิใจด้วย นะนะ ถือว่าเห็นแก่ลูกหลาน

เรื่อง/ภาพ : itong2go

Relate Posts :