หมวย ชีวิตเธอมันช่างน่า….(4)

หมวย ชีวิตเธอมันช่างน่า….(4)

เรื่องโดย NightMan

14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ เวลา 1 ทุ่มตรง

“ป๋า พี่ตึงโดนรุมซ้อม มาด่วน” วันแห่งความรัก น่าจะเป็นวันแห่งความสุข ผมวางสายจากหมวยได้ ก็รีบโทรหาพี่โฟสทันที หัวใจเต้นแรงไม่เป็นจังหวะ ความคิดร้อยแปดผุดขึ้นในหัว ตึงไปทำอะไร ทำไมโดนรุม ศิลปินอย่างตึงไปทำอะไรให้ใคร


 ไปถึงหน้าหาด ไทยมุง ฝรั่ง เกาหลี มุงเต็ม พี่โพสมาถึงก่อนผม เพราะแกอยู่ใกล้กว่า ผมเห็นพี่นุชก็อยู่ ผมตรงไปยกมือไหว้ แกถาม “เพื่อนผู้จัดการใช่มั้ย.. เอากลับที แหลงไม่รู้เรื่อง”

หน้าตาตึงไม่ต้องบรรยาย แตกยับ คิ้วแตก ตาบวม กางเกงยีนส์ เปื้อนทราย หมวยคอยประคองอยู่ พี่โฟส เจรจากับคู่กรณี แฟนใหม่หมวยนี่เอง ได้ความคร่าวๆๆ ตึงเมา มาถึงหน้าหาด ก็ตรงเข้าไป คุยกับศักดิ์ ลูกน้อง พี่นุช เรื่องหมวย แต่คุยกันไม่รู้เรื่อง เพราะตึงเมา ที่ร้ายคือ ตึงทวงเงินที่ศักดิ์ เอาไปจากหมวย รวมๆ แล้วเกือบแสนสอง

ไปเคลียร์ โต๊ะพี่นุช ศักดิ์ เอาเงินไปหมุนและเก็บสเต็ปไว้กับตัว เกิดแจ๊ตพอต ลูกค้าแทงถูก ลูกค้าเสือกดันเป็น สวป.เมืองภูเก็ต เรื่องมันเลยซวย ความซวยเลยตกมาที่หมวย และ ตกมาที่ตึงเพื่อนรัก ซับซ้อนซ่อนเงื่อน แต่ตอนนี้ตึงกำลังลุกขึ้นมา พวกเด็กเก็บโพย มีห้าคน ตึงคนเดียวจะไปเหลืออะไร พี่โฟสดันอกศักดิ์ ไว้ ผมเข้าไปห้ามเพื่อน พี่นุชยิงปืนขึ้นฟ้า ฝรั่งวิ่งแตกกระเจิง

” น้องมีอะไรอยากพูด พูดมาเลย ” ตึงบอก “มี พี่รู้มั้ย ลูกน้องพี่โกง” พี่นุชลดปืนลง ” กูรู้ …ทำไมจะไม่รู้ กูจัดการเองเรื่องของมึง พวกมึงจะ ยอมกันไหม คนป่าตองเหมือนกันแย่งผู้หญิงคนเดียว อายคน” “ผมไม่ได้แย่ง มันนะแย่งผม ผมยอมรับได้ แต่พี่บอกมัน อย่าทำร้ายจิตใจหมวยอีก ผมไม่ยอม ผมรักผู้หญิงคนนี้ ผมขอ ” ไอ้ศักดิ์โต้ “มันเมียผมพี่ ไม่ใช่ เมียมัน”


 หมวยร้องไห้ ทำอะไรไม่ถูก พี่นุชโบกมือ ” ขอโทษมัน พวกมึงพากันรุม มันไม่ใช่ลูกผู้ชาย” คนอื่น พากันขอโทษ มีศักดิ์คนเดียว ยังไม่ยอม”มึงตัวดี ไอ้ศักดิ์ หมาหมู่ วันนี้ กูยังต้องใช้มึง ถ้ามึงโกงกูอีก มึงหายแน่”กลายเป็นเรื่องระหว่างลูกพี่ลูกน้องไปแล้ว ศักดิ์ยอมขอโทษตึง แต่ตึงบอกไม่ต้องขอโทษ ต่อยกันใหม่ เมื่อไหร่ก็ได้ แต่อย่ารุม ชี้หน้าไปที่ศักดิ์ “มึงทำหมวยเจ็บ กูจะตามหามึง”

พี่โฟสบอกพอแล้ว หมวยขอโทษผม ขอโทษพี่โฟส พะวักพะวง จะตัดสินใจอย่างไรดี นั่นก็ คบกันเป็นผัว นี่ก็พระเอกแสนดี หลุดมาจากโลกไหนก็ไม่รู้  ผมเอาตึงกลับ จะพาไปโรงพยาบาล ตึงไม่ยอม บอก ขอสัมผัสแผลและเลือดให้มันซึมซับนานๆ ผมดื่มเหล้าเป็นเพื่อนตึง พี่โฟสโทรมาบอก เคลียร์กับพี่นุชอยู่ มาไม่ได้ตึงเมาแล้วพูดกับผม “อีหมวยรังแก”

 วันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ตึงรับรู้อย่างดี ความรักที่ีบริสุทธิ์ของตึง กับความรักของหมวยมันสวนทางกันจริงๆ

 “คุณรักผมไหม” ตึงถาม ผมพยักหน้า น้ำตาไหล ออกมาสงสารเพื่อนจับใจ…

Relate Posts :