หมวย ชีวิตเธอมันช่างน่า….(3)

ความเดิมตอนที่แล้ว : http://www.chiangmaithaitravel.com/1331

หมวย ชีวิตเธอมันช่างน่า….(3)

เรื่องโดย NightMan


” ป๋า พี่ตึงมายืนด่าหมวยอยู่หน้าหอเนี่ยะ มาช่วยเอากลับหน่อย” 1 สัปดาห์หลังจากนั้น หมวยโทรมา ผมรีบไป เป็นเวลาบ่ายสามโมง หมวยยืนพิงหลังกอดอก ฝรั่งซ้อนท้ายกัน ออกไปมองดูเหตุการณ์ ตึงบอก ตึงมาเตือนสติหมวย ไอ้นั่น มันหลอก หมวย ทำไมหมวยไม่เชื่อ ตึงอยู่ป่าตองมาก่อน ตึงรู้จักทุกคนบนเกาะ กระทั่งแมว หมา ตึงยังจำได้ ไอ้หรั่งได้เมียไทยคนไหนก็จำได้

ไม่อยากให้หมวยโดนหลอก ผมจอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ คุยกับตึง ตกลงเราออกมาก่อนมาหาเบียร์กิน หมวยมันคงง่วง ทำงานกลางคืน บ่ายสามสำหรับ พวกเธอคือเช้า แต่ตึง คิดอีกแง่ คุยที่คาราโอเกะ ไม่รู้เรื่อง ต้องมาคุยหน้าหอ
แล้วก็จริง อย่างที่ตึงบอก หมอนั่น ยืมเงิน หมวยไปสามหมื่นแล้ว มิ้ลลเพื่อนสนิท เป็นคนบอกผมเองว่าให้ บอกหมวยหน่อย คืนนั้น ผมคุยกับหมวย

” ก็หมวยเป็นเมียเขาแล้วนี่ป๋า “เออจริง เรื่องผัวเมีย เค้าจะยืมตังกัน ก็คงได้มั้งผมก็บอกสอนไปว่า เราทำงานเหนื่อย ก็เก็บไว้บ้าง แก่ไปทำงานกลางคืนไม่ยาวนะ หมวยพยักหน้าเหมือนรับรู้ ตอบ ” คนที่รัก ไม่ได้อยู่ คนที่อยู่ไม่ได้รัก ก็เงี้ยะแหละ” อีกสองวัน ตึงมากินเหล้าที่ร้านอยู่ๆ ตึงก็บอก หมวยเอาเงินไป สี่หมื่นบอกจะส่งกลับพะเยา แม่หมวยป่วย ขนาดสัปดาห์ก่อนจะไม่เผาผีกันอยู่แล้ว


วันนี้ ตึงยังให้เงินหมวยอีก ผมถามไม่เข็ดเหรอ ตึงบอกช่างเขาเถอะ เงินมันคือกระดาษ หาใหม่ได้ แต่ทำไงจะเลิกรักหมวยนี่สิ คือปัญหา หมวยเมาลงมา ส่งลูกค้าคนอื่นๆวิ่งถลาเรียกพี่ตึงๆๆๆมากอดคอจูบที่แก้วซ้ายที ขวาที ใช่ซิ หมวยมันพึ่งได้ มาสี่หมื่นนี่ เงินนั่น คงยังไม่ถึงพะเยา…..เดาก็รู้ใครป่วย..

 

Relate Posts :