หมวยชีวิตเธอมันช่างน่า…. (1)

หมวยชีวิตเธอมันช่างน่า…. (1)

เรื่องโดย NightMan

24 กุมภาพันธ์ ทุกครั้งผมจะได้รับโทรศัพท์ สองสายเสมอ สายหนึ่งคือ ตึงเพื่อนรัก อีกสายคือ หมวยลูกน้องเก่า เราเจอกันที่ชลบุรี ที่ศรีราชา หมวยมาพร้อมเพื่อนสองคน เธอโดดเด่นขาวที่สุด มีอยู่ครั้ง ทุกคนชวนกันไปเที่ยวเกาะสีชัง


หมวยเมาเรือ อ๊วกไม่หยุด ผมบอก อ้าว…ไหนว่าอยู่กรุงเทพ เมาเรือได้ไงเธอบอก อยู่เหนือ ไม่มีทะเล อ้วกหน่อยจะเป็นไร เด็กๆสาวๆ และพนักงานเสริ์ฟ เขาไปว่ายน้ำทะเลกันหมด หมวยไปไม่ไหว ผมนั่งกินเบียร์ ผมเลยเอามะนาวกับเกลือ ให้กิน ถามลูกเลที่มาเสริ์ฟ เขาบอกกินแตงโม ไม่เมาเรือ ผมเลยซื้อมาสองถุงให้หมวยกิน เธออยู่กับผมสองคน คุยได้ความว่า มาขายเสื้อผ้าที่กรุงเทพ ขาดทุนเลยมานั่งดริ้ง กะเก็บเงินไปแก้ตัว แล้วเธอก็ไม่ได้กลับไปขายของอีกเลย

ชีวิต กลางคืนที่เธอทำ เงินทำให้ทุกอย่างมันเปลี่ยนไป..ลูกค้าติดหมวยมาก เธอมาจากเหนือ มาอยู่ศรีราชา พูดอ้อนที ลูกค้าให้ทิป 2 – 3พันตลอด เธอเมาแล้วชอบมาหอมแก้มผม เหมือนทีเล่นทีจริง หมวยเก็บเงินไม่อยู่ เลยเอามาฝากผมไว้

หมวยจะมาหาผมตอนบ่ายทุกครั้งที่จะขอเบิกเงิน ส่งกลับพะเยา ทางบ้านมีปัญหาบ่อยมาก แม่ป่วย พี่สาวถูกโกงที่นา หลานขี่รถมอเตอร์ไซค์ชนสารพัดปัญหา สาวทางเหนือ มักเป็นอย่างนี้ปัญหาทางบ้าน บ่อยครั้งเข้า ผมเห็นหมวยแอบออกไปกับลูกค้า เริ่มมีตัง หมวยไม่ค่อยมาทำงาน ไม่เอาเงินมาฝากเหมือนเก่า


หมวยมาอีกที มีรถยนต์วีออสสีดำขับ คืนหนึ่งเธอโทรมาหา ให้ช่วยหน่อย หมวยกำลังจะตาย..ผมขี่มอเตอร์ไซค์ ไปดูหมวยเมายาเพี้ยน ยืนเกาะลูกกรงคอนโด แต่งตัวสวยเหมือนไปเที่ยวมา ” ป๋า หนูขอโทษ หนูเลว หนูทำไปเพื่ออะไรเนี้ยะ ใครก็จะเอาเงินๆๆๆ หนูไม่ไหวแล้ว ” คงอัดอั้นตันใจจนทนไม่ไหวหมวยร้องไห้ กอดผมไว้ ผมเลยค่อยๆพูดให้กำลังใจ ให้เลิกอัพยา อย่าทำร้ายตัวเอง

ผมอยู่เป็นเพื่อนคอยให้กำลังใจ จนหมวยหลับไป แล้วหมวยก็หายไป..จนผมย้ายไปภูเก็ตอีกหนึ่งปี ผมได้รับโทรศัพท์
” ป๋า นี่หมวยนะ “

Relate Posts :