Soccer Mania “สามแชมป์ไหวมั้ย?”

ถ้าไม่เก่งและเฮงจริง ขอบอกว่ายากครับ กับโลกลูกหนังสมัยนี้ ที่จะผงาดฟาดแชมป์ในรายการหลักๆที่ตัวเองลงแข่งขัน

อนึ่ง ขอจำกัดวงแคบมาเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ในยุโรป เพราะพวกลีกรองที่เหลือ มาตรฐานฟุตบอลยังไม่แน่นอนเท่าไหร่

และถึงแม้ว่าจะเป็นลีกรอง สามแชมป์ก็ยังยากอยู่เด้ออ้ายทิด

ล่าสุดถ้ายังจำไม่ผิดน่าจะเป็นทีมนอกโลกอย่างบาร์ซ่า ที่กล้าๆฟาดทริปเปิ้ลแชมป์ ชนิดช่วงนั้นทีมไหนเตะด้วย อยากจะบอกว่า “มึงเอาแชมป์ไปเลย”


วกมาเข้าเรื่องของแมนฯยูฯ กันบ้าง ถามว่าสามแชมป์ปีนี้ไหวมั้ย? กับพรีเมียร์ลีก แชมเปี้ยนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ

ก่อนอื่นขอวงกลมถ้วยพรีเมียร์ลีกตัวเป้งๆไว้เลยว่า  ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์นรกแตก ยากถ้วยจะหลุดมือหนีจากโอล์ด แทรฟฟอร์ด เพราะสถานการณ์ล่าสุดตอนนี้ แชมเก่าเรือใบ ตามหลังแมนฯยูฯใกล้ถึง 10 แต้มแล้ว

แชมเปี้ยนส์ ลีก จับไปเจอกระดูกเบอร์ใหญ่อย่างจังกับราชันชุดขาว หากหลุดรอบนี้ไปได้ พวกเสือ สิงห์ กระทิง แรด ยังรอเป็นกางขว้างคอเพียบ และหากแผงหลังยังไม่แน่นพอกับถ้วยใหญ่ที่ทุกเกมเวลาลงเล่นต้องเนี้ยบ ก็ต้องบอกว่ายากอยู่เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าจังหวะเกมได้ และบวกโชคอีกนิด ก็มีลุ้นกันได้ยาวๆ

ปิดท้ายด้วยเอฟเอ คัพ ก่อนอื่นต้องถามป๋าแกก่อนว่า เอาจริงขนาดไหนกับถ้วยใบนี้ นับๆนิ้วดูแล้วก็เกือบจะ 10 ปีที่ยูไนเต็ด ไม่ได้ไปยืนบนโพเดียมชูถ้วยฟุตบอลน็อกเอาท์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก เพราะถ้าป๋าแกเอาจริง ก็คงต้องว่ามีลุ้น ในเมื่อไม่ได้สัมผัสมันซะนานแล้ว แถมเหลือบมองดูคู่ต่อสู้ทั่วอังกฤษ ยังไม่มีใครกล้าหือพอที่จะน็อกปีศาจแดงล้ม และถ้าไม่เกิดเหตุการณ์แจ็คล้มยักษ์ เน้นกันทุกนัด ไม่ส่งเด็กเล่น เอฟเอ คัพ อาจจะกลับมาที่บ้านแชมป์ผู้ที่ถือครองมันเยอะที่สุดก็เป็นได้


อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือ โปรแกรมการแข่งขัน ที่จะส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปถึงถ้วยอื่นๆ เพราะถึงเวลาเข้าด้ายเข้าเข็ม แถมมีสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานเข้ามา ยูไนเต็ดก็ต้องเลือกโฟกัสเอาซักอย่าง ที่มันชัวร์ๆ ไม่งั้นคงพะวงหน้าพะวงหลัง ทั้งๆที่บางถ้วยก็โอกาสน้อยเต็มทน แต่ยังไปฝืนชะตากรรม อาจะส่งผลถึงขั้นซดแห้วไม่ได้อะไรซักอย่างเลย

สุดท้ายคงต้องบอกว่า ดูกันไปเป็นนัดๆแหละครับ เพราะปัจจัยรายล้อมส่งผลกับทีมมันเยอะซะเหลือเกิน  ไหนจะอาการบาดเจ็บ โทษแบน คู่ต่อสู้ โชค ผู้ตัดสิน และฟอร์มการเล่น

โดยเฉพาะแมตซ์สำคัญ คืนวันพุธหน้า ยูไนเต็ดต้องจัดการผ่านมาดริดไปให้ได้ซะก่อน

Relate Posts :