เช็คแผงหนังสือ “สุดยอดหนังสือดี เล่ม 16 ตอน เส้นทางสู่นักเขียนมืออาชีพ”

ผมเคยคิดมาก่อนตอนเป็นเด็กนะว่า การจะเขียนหนังสือ หรือเรียงความอะไรซักครั้ง ทำไมมันถึงคิดไม่ออกซักที กะอีแค่ประโยคเดียวยังใช้เวลาเป็นครึ่งชั่วโมง!ให้ตายเถอะ! อะไรจะยากเย็นขนาดนั้นพอโตขึ้นมาอีกหน่อยก็ค่อยๆเรียนรู้อาศัยการอ่านทุกอย่างที่ขวางหน้า หลายๆแนว เพราะคิดว่าซักวันกูต้องเขียนหนังสือได้กับเขาบ้างล่ะน้า

เล่มแล้วเล่มเล่า ทั้งหนังสือพิมพ์ นิตยสาร พ็อกเก็ตบุ๊ค เล่มไหนชอบผมก็กวาดมาอ่านมันให้เรียบเลยและด้วยความโชคดีที่มีโอกาสได้ไปตะบันชีวิตในร้านหนังสือถึงสองปีกว่าๆ ฉะนั้นในช่วงเวลาดังกล่าวที่ผมปฏิบัติการอยู่ หนังสือแทบทุกเล่มที่นั้นแทบจะผ่านตาผมมาหมดแล้วทั้งสิ้นพอประสบการณ์อ่านกล้าแกร่งมากยิ่งขึ้นตามวันเวลา ปัญหาที่ค้างคาในใจผมตั้งแต่เด็ก ก็ได้เวลาสะสางให้เคลียร์และจัดการให้มันเรียบร้อยซักที

ใช่แล้ว ผมกำลังมองหาหนังสือที่สอนการเขียนหนังสือซักเล่มดีๆมาอ่านเพื่อพัฒนาตัวเอง7-8 เล่ม เท่าที่จะค้นได้ ผมคัดเหลือ 1 เดียวเพียวๆแบบคุณภาพ มาอ่านและคิดว่านี่คือหนังสือที่คนอยากจะเขียนหนังสือทุกคนควรมีไว้อ่านที่บ้าน


สุดยอดหนังสือดี เล่ม 16 เขียนเก่ง…รวยก่อน…เล่ม 1…ตอน..เส้นทางสู่นักเขียนมืออาชีพ…  คือหนังสือเล่มที่ว่าครับปกติหนังสือของคุณสมคิด ไม่ว่าจะออกมาเล่มไหน  แกก็จะมีอะไรมานำเสนอแบบฉูดฉาดอยู่เรื่อยๆเสมอ และเล่มนี้ก็เช่นกันที่แกนำเสนอให้อ่านกันแบบไม่ใช่วิชาการจ๋า แต่ว่าสอดไส้ความสนุกและสาระเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

สุดยอดหนังสือดี เล่ม 16 เป็นการปรับปรุงจากต้นฉบับเดิมคือ เขียนเก่ง รวยก่อนเล่ม 1 โดยจะบอกถึง เคล็ดลับสู่การเป็นนักเขียนมืออาชีพ เขียนอย่างไรให้น่าอ่าน น่าสนใจ และขายได้ จากประสบการณ์จริงแบบโหด มันส์ ฮาของคุณสมคิด ลวางกูร หนังสือที่ทรงคุณค่า คู่ควรแก่การเก็บสะสม สำหรับทุกคน ทุกบ้าน ทุกบริษัท ทุกห้องสมุด อย่างที่แกได้บอกไว้นั้นแหละ

จุดเด่นของเนื้อหาในเล่มที่ผมชอบคือ การบอกเทคนิคการเขียนแบบต่างๆ ที่เล่มอื่นเข้าไม่บอกกัน เทคนิคการใช้คำต่างๆให้หลากหลาย ดึงดูดใจ ชนิดอ่านปุ๊บต้องหยุดปั๊บ หรือการเขียนอะไรซักเรื่อง เราอย่าทำตัวเป็นคนสอนคนอ่าน แต่เราจะให้คนอ่านไปคิดเอาเองว่าอะไรเป็นอะไร และที่สำคัญ การเขียนหนังสือ คนอ่านแล้วต้องได้ประโยชน์ กระชับ ได้ใจความ


หากใครกำลังคันไม้คันมือ อยากลุกขึ้นมาเขียนหนังสือ ผมขอแนะนำว่าไปหาซื้อเล่มนี้มาอ่านซะ เพราะเทคนิคดีๆ การเขียนมันเพียบแปล้ซะเหลือเกินผมเตือนคุณแล้วนะ


หนังสือ : สุดยอดหนังสือดี เล่ม 16 เขียนเก่ง…รวยก่อน…เล่ม 1…ตอน..เส้นทางสู่นักเขียนมืออาชีพ…
ราคา : 150 บาท
ISBN : 9786167335162
จำนวน : 248 หน้า
สำนักพิมพ์ : โปร วิชั่น เอนเตอร์เทนเมนท์
พิมพ์ครั้งแรก : –

 

Relate Posts :